Khám phá hòn đảo xanh ngắt màu trời Santorini

Santorini được bình chọn là nơi ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất, địa điểm lãng mạn nhất để tổ chức đám cưới và tuần trăng mật.


Santorini là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía đông nam Hy Lạp.


Sau những mệt mỏi và bận rộn của cuộc sống, bạn hãy đến đây một lần để được đắm mình khung cảnh huyền ảo và lãng mạn.


Hầu hết các ngôi nhà ở Santorini đều là màu trắng tinh khiết, kết hợp với sắc xanh của màu nước biển Địa Trung Hải, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và hết sức lãng mạn.  


Giàn hoa giấy bám trên những bức tường nhà là nét đặc trưng ở những ngôi làng ở đây.


Hàng loạt những ngôi nhà hang động nhỏ nhấp nhô bên sườn núi, hướng ánh nhìn ra biển chính là các khách sạn, nhà hàng, quà cà phê, bar, cửa hàng lưu niệm phục vụ du lịch.


 Ở đây, những hàng rào nhỏ xíu, các bảng tên khách sạn, nhà hàng chỉ nhỏ bằng giấy khổ A4, những khóm cây cảnh cũng nhỏ nhắn hợp với ống khói li ti mọc lên từ mái vòm xinh xắn. Đó cũng là điều độc đáo và tạo nên sức cuốn hút vô tận với khách du lịch.


Tháng 8 là tháng cao điểm nhất về du lịch ở Santorini. Vào tháng này trong năm, rất nhiều khách du lịch cũng như dân bản địa đi đến đây để tận hưởng nắng ấm áp, biển xanh biếc và bầu trời luôn trong vắt.


Làng Thira là ngôi làng lớn nhất và đông dân cư nhất ở Santorini. Bạn có thể tìm mua mọi thứ ở đây với giá rẻ hơn so với những nơi khác. Từ nhà hàng, khách sạn hay siêu thị đều đa dạng. Làng nằm ở vị trí trung tâm của đảo, bạn cũng dễ dàng đi từ Thira sang các làng khác như Oia hay Perissa và quay trở lại.


Satorini có khá nhiều cửa hàng lưu niệm xinh xắn nằm trong những con phố nhỏ. Nếu dành thời gian khám phá, bạn sẽ thấy những thứ rất thú vị.


Ngay ven đường, bạn cũng có thể dừng lại lựa chọn cho mình những món quà ý nghĩa.


Đến Santorini, bạn nên thưởng thức món yogurt. Yogurt ở đây có một mùi hương đặc trưng và vị ngọt xen lẫn vị chua vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra với các bữa ăn hàng ngày bạn có thể ăn bánh Pita, hay món Gyros với thịt cừu...


Vào một quán bar nhỏ xinh bên đường, gọi một cốc bia Mythos (bia của Hy Lạp), ngắm nhìn những con thuyền lững lờ trên mặt biển, tận hưởng những phút giây bình yên thư thái, bạn sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa biết chừng nào.


Ai cũng sẽ cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đặt chân đến hòn đảo này, bởi len lỏi trong mọi ngóc ngách, từng căn nhà luôn bừng lên những sắc màu dịu dàng mà đầy sức sống.


Người Santorini gọi tên bãi biển theo màu sắc của cát (do đá núi lửa tạo thành): biển đen, biển đỏ, biển trắng. Trong đó, bãi biển đen dài hơn 4 km với làn nước trong vắt đã mê hoặc bao lữ khách từng đặt chân đến nơi đây.


Chính sự khác biệt về địa chất  đã thu hút rất nhiều du khách đến với Santorini.


Được nằm phơi nắng, thư giãn trong làn nước biển xanh ngắt hay đi bộ trên những bãi cát mịn màng màu đen hoặc màu đỏ rất đặc biệt bạn sẽ cảm thấy thật thư thái và dễ chịu.

Ảnh: Minh Phương
Theo Zing


Tin tức mới nhất