Khám phá 'nước Anh thu nhỏ' giữa vùng cao nguyên của Malaysia

Cao nguyên Cameron được ví như nước Anh thu nhỏ của Malaysia. Nơi đây có những thảo nguyên quanh năm xanh tươi, những thác nước còn hùng vĩ vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ kỳ diệu.

Cao nguyên Cameron được ví như nước Anh thu nhỏ của Malaysia. Nơi đây có những thảo nguyên quanh năm xanh tươi, những thác nước còn hùng vĩ vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp phong cảnh hoang sơ kỳ diệu.

Nhắc đến Malaysia, nhiều người nghĩ ngay tới thủ đô Kuala Lumpur, thành phố mới Putrajaya hay cao nguyên Genting. Nhưng ít ai biết đến cảnh đẹp nơi cao nguyên Cameron, được mệnh danh là nước Anh thu nhỏ giữa lòng Malaysia. 

Cameron nằm cách Kuala Lumpur khoảng 250 km, gần giống như vị trí của Đà Lạt so với Sài Gòn. Cao nguyên được đặt theo tên của nhà thám hiểm người Anh William Cameron, người đã đưa nơi này lên bản đồ thế giới vào năm 1885. 

Khám phá nước Anh thu nhỏ giữa vùng cao nguyên của Malaysia-1

Tọa lạc tại độ cao 1.500 m so với mực nước biển, cao nguyên Cameron có khí hậu quanh năm mát mẻ với nhiệt độ trung bình 23 độ C vào ban ngày và 16 độ C vào ban đêm. Địa hình và khí hậu nơi đây gợi nhớ đến thành phố Đà Lạt của Việt Nam. Đà Lạt phiên bản Malaysia

Cao nguyên Cameron và Đà Lạt có rất nhiều điểm tương đồng thú vị. Nơi đây cũng có những đồi trà xanh ngắt dọc triền đồi. Du khách có thể dừng chân bên đồi trà Cameron Valley, rồi đi vào thung lũng để gọi một ly trà nóng còn nghi ngút khói. 

Bên chiếc ban công dài, tôi phóng tầm mắt qua ô cửa nhỏ ngắm nhìn các đồi trà xanh ngắt chạy thẳng đến tận chân trời trong làn gió trong lành còn phảng phất mùi cỏ cây.

Nước Anh thu nhỏ giữa lòng Malaysia

Trước đây, Malaysia từng là thuộc địa của Anh nên chịu ảnh hưởng mạnh mẽ trong kiến trúc. Đến cao nguyên Cameron, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào vùng đồng quê nước Anh. 

Cao nguyên này có 3 thị trấn lớn là Ringlet, Tanah Rata và Brinchang. Đa số mọi người chọn lưu trú tại các nhà nghỉ trong Tanah Rata nhộn nhịp hoặc các căn hộ trong khu Brinchang. 

Du khách có thể đi tham quan nhà máy và xem các công đoạn chế biến trà. Ở đấy người ta cũng bán rất nhiều loại trà khác nhau như trà đen, trà thảo dược, trà đào, trà chanh… 

Vào buổi trưa, du khách có thể ngồi thưởng thức trà bạc hà, trà sữa cùng bánh nướng bên quán trà nằm chơi vơi trên đồi trà. Đây là nét văn hóa truyền thống Anh còn lưu giữ tại cao nguyên Cameron. 

Khám phá nước Anh thu nhỏ giữa vùng cao nguyên của Malaysia-2

Buổi chiều là thời gian lý tưởng để tham quan vườn bướm và vườn hoa oải hương, đây là những điểm đến hết sức thú vị của Cameron. Đồi trà Boh Tea có hai dãy hành lang ốp các khúc gỗ tròn cho du khách viết hay vẽ gì tùy thích. Hầu hết mọi người đều hào hứng viết các lời chào, tên của mình để lưu dấu chân nơi đồi trà xinh đẹp.

Tại vườn bướm, bạn có thể chơi đùa cùng hàng trăm con bướm rực rỡ sắc màu. Còn ở vườn oải hương, du khách sẽ được thoả sức hít hà hương vị ngọt ngào của loài hoa tím vô cùng lãng mạn này.

Perak cũng có tháp nghiêng

Từ cao nguyên trở về Kuala Lumpur, chúng tôi ngang qua thị trấn Teluk Intan của bang Perak. Nơi đây nổi tiếng với toà tháp nghiêng Teluk Intan. Người dân địa phương thường ví tháp nghiêng Teluk Intan với tháp nghiêng Pisa của nước Ý.

Tòa tháp cao 25,5 m, làm bằng gỗ, được xây dựng vào năm 1885. Nhìn bên ngoài, Teluk Intan có thiết kế giống tháp chùa 8 tầng nhưng thực chất chỉ có 3 tầng dưới cùng. 

Khám phá nước Anh thu nhỏ giữa vùng cao nguyên của Malaysia-3

Ban đầu, tháp được xây với bồn chứa nước to bên trong để trữ và cung cấp nước cho thị trấn. Tuy nhiên, sức chứa nước trong bồn quá lớn cùng với lớp đất xốp đã làm cho cả tòa tháp bị nghiêng. Từ đó, nó không còn được sử dụng để chứa nước nữa mà được cải tạo thành tháp đồng hồ.

Theo Zing
.


phong cảnh đẹp Du lịch

Tin tức mới nhất