Khâm phục tinh thần sống lạc quan của cô gái bị khuyết một chân

Tinh thần lạc quan hiện rõ trên gương mặt của cô gái trẻ khiến người chứng kiến không khỏi nghẹn ngào, khâm phục.

Mới đây, đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại hình ảnh một cô gái tự tin tạo dáng trước ống kính dù bị khuyết một chân đang nhận được sự quan tâm lớn. Nhờ có sự hỗ trợ của chiếc chân giả đã giúp cô vơi đi phần nào khó khăn trong quá trình di chuyển.

Tinh thần lạc quan hiện rõ trên gương mặt của cô gái trẻ khiến người chứng kiến không khỏi nghẹn ngào và khâm phục. Theo Sina đưa tin, cô gái này bị mất một chân trong vụ tai nạn xe hơi.


Clip cô gái tự tin tạo dáng trước ống kính và đi khắp muôn nơi dù bị khuyết một chân.

Trước đó, vào tháng 4/2017 hình ảnh chị Bùi Thị Trinh (SN 1993, quê Hậu Lộc, Thanh Hóa) bị mất một chân nhưng vẫn luôn lạc quan, yêu đời khiến cộng đồng mạng xôn xao. 

"Em chỉ có một chân thôi, đi đâu người ta cũng nhìn vì trông em khác họ. Chẳng bao giờ em được chạy nhảy, mặc sooc ngắn ra đường, hay đi giày cao gót… Nhưng em yêu đời lắm, sao nhiều người khác có cơ thể bình thường lại cứ hay tự hành hạ mình nhỉ? Bố mẹ cho ta hình hài nguyên vẹn, dù thế nào cũng nên biết quý trọng. Đừng làm đau mình, vì bố mẹ sẽ đau gấp bội phần", cô gái trẻ bày tỏ trên Facebook cá nhân.


Bùi Thị Trinh

Nói về lý do có thể cởi mở về khiếm khuyết của mình, Bùi Trinh cho hay: "Thời gian đó chứng kiến nhiều bạn trẻ vì thất tình mà tự hành xác cơ thể, nên tôi quyết định chia sẻ câu chuyện của mình. Hy vọng các bạn hiểu ra và biết yêu thương, quý trọng bản thân nhiều hơn".

Năm 9 tuổi, trong một ngày trời mưa u ám, khi đi học qua đường tàu Trinh đã bị tàu cán vào chân trái. Sau đó bác sĩ phải cắt bỏ hẳn chiếc chân này. Tốt nghiệp Cao đẳng Y Thanh Hóa với tấm bằng Khá, Trinh được nhận vào làm ở một bệnh viện đa khoa thuộc quận Thủ Đức (TP HCM).

Trinh dự định sẽ học tiếp lên cao để có thể kiếm nhiều tiền đi du lịch nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất mới. Nhưng quan trọng hơn cả, cô mong mình sẽ đủ tiền mua được chiếc chân thật "xịn". 

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


người khuyết tật câu chuyện cảm động Mạng xã hội

Tin tức mới nhất