Khám siêu âm, bác sỹ buộc bệnh nhân "thoát y"

Nhiều bác sĩ lợi dụng siêu âm và chụp X-quang để giở trò quấy rối bệnh nhân nữ, buộc họ cởi quần. Thậm chí có những người đi khám đau vai vẫn bị bắt thoát y.

Thấy đứa con gái 15 tuổi của mình nước mắt ngắn dài, hớt hải chạy ra khỏi phòng chụp X-quang, chị H. (Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vội vã kéo lại. Mặc dù chưa siêu âm nhưng con gái chị nhất quyết không chịu vào phòng khám.
 
Gặng hỏi mãi, cô con gái mới kể nguyên nhân là ông bác sĩ bắt phải cởi hết quần ra, mặc dù chỉ là chụp X-quang cột sống vì bị đau lưng. Chị thuyết phục mãi con gái mới chịu quay lại phòng khám với điều kiện mẹ phải đi cùng. Lần này, với sự hiện diện của người mẹ, vị bác sĩ nam đó chỉ yêu cầu bệnh nhân kéo cạp quần thấp xuống bụng dưới. Chị H. chấp nhận coi như không biết chuyện trước đó vì “chỉ muốn chữa bệnh nhanh và dù sao con mình vẫn chưa bị quấy rối”.
 

Một bác sỹ Trung Quốc cưỡng
hiếp bệnh nhân khi chị này đang hôn mê.

Nhiều bệnh nhân đến khám, kể cả người lớn vẫn lầm tưởng cởi quần là yêu cầu trong việc khám bệnh mặc dù có… trái khoáy. Đến khi đã bị sợ soạng, quấy rối, bệnh nhân đành ngậm bồ hòn làm ngọt, không dám làm lớn chuyện vì xấu hổ.

Chị P., nhân viên thu ngân của một trong những phòng khám đa khoa tư nhân lớn nhất thành phố Thái Bình, kể: Có bệnh nhân nữ đã lớn tuổi, đến chụp vùng vai sau bị đau, nhưng bác sĩ bắt cởi hết áo để sờ bụng, ngực. Đến giờ nghỉ trưa, mấy bác sĩ nam vẫn rỉ tai nhau chuyện sờ mó bệnh nhân trong lúc khám và bình phẩm về các số đo của bệnh nhân. Chị P. cho biết, những việc này giám đốc trung tâm không hề biết, không ai dám phản ánh, bệnh nhân không dám kêu.

Tại một số bệnh viện ở Hà Nội cho thấy, nhiều bệnh nhân đi khám đau vai sau, siêu âm bụng vẫn bị bắt …thoát y.

Hồi tháng 9, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã bắt giữ một bác sĩ nam, 26 tuổi, thuộc khoa ngoại, Bệnh viện Tseung Kwan O vì bị tố cáo đã sàm sỡ bệnh nhân.Trước đó, phía cảnh sát đã nhận được thông tin báo án của hai nữ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tseung Kwan O rằng vào tối hôm trước họ đã bị vị bác sĩ này sờ nắn ngực trong lúc khám bệnh mà không có sự chứng kiến của y tá.

Theo Wikipedia, quấy rối tình dục là một hình thức quấy nhiễu mà đặc biệt là hướng về giới tính của người có liên can.

Ngày nay trong phần lớn các nước phương Tây quấy rối tình dục được coi là phân biệt đối xử và là trái luật, thí dụ như theo ý nghĩa của luật lao động, nhưng phải phân biệt với việc lạm dụng tình dục dưới hình thức xâm chiếm tình dục cũng như là sử dụng bạo lực cơ thể mà về phía nó thông thường là đã đầy đủ tình trạng tội phạm. Ngoài những việc khác, quấy rối tình dục là những hành động và nhận xét làm hổ thẹn hay làm nhục về tình dục và có liên quan đến giới tính, tiếp cận cơ thể không được sự mong muốn, tiếp cận trong quan hệ hứa hẹn ban thưởng và/hay trấn áp.

Theo một nghiên cứu được thực hiện theo yêu cầu của Ủy ban châu Âu thì khoảng 40\%–50\% nữ nhân viên và khoảng 10\% nam nhân viên đã từng một lần là mục tiêu của quấy rối tình dục.
 
Theo Nguoiduatin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao