Khán giả phản ứng vì số phận của Lan trong 'Quỳnh búp bê' quá bi thảm

Nhiều ý kiến cho rằng việc nhân vật Lan trong "Quỳnh búp bê" bị từ hôn, cưỡng hiếp tập thể, gia đình xa lánh, làng xóm khinh miệt là quá đỗi bi đát, đáng thương.

Tập 18 vừa lên sóng của Quỳnh búp bê lấy nhiều nước mắt của khán giả truyền hình. Nhân vật Lan (Thanh Hương) có lẽ là số phận bi thảm nhất phim khi bị từ hôn đúng ngày cưới vì quá khứ làm gái, bị hiếp dâm tập thể, bị đánh đập, chửi bới, ghẻ lạnh.

Lan vốn muốn làm lại cuộc đời. Nhưng sự tàn nhẫn của cộng đồng, làng xóm, và chính người thân đã đẩy nhân vật Lan vào đường cùng bế tắc, gần như không còn lối thoát. Cảnh đời của Lan qua diễn xuất của Thanh Hương được đánh giá là gây ám ảnh, đau xót đối với người xem.

Khán giả phản ứng vì số phận của Lan trong Quỳnh búp bê quá bi thảm-1
Lan bị đám trai làng, do chính chồng hụt cầm đầu hiếp dâm tập thể tại cửa hàng may.

Sau tập phim, trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng đạo diễn và biên kịch nên "nương tay" với Lan, không nên để cô phải gánh chịu quá nhiều bất hạnh như vậy.

"Thực sự thương Lan. Mong đạo diễn làm phim chân thực, nhưng vẫn cần một chút yếu tố cổ tích. Người ở hiền sẽ gặp lành để khán giả còn có niềm tin mà xem tiếp. Chứ càng xem càng thấy ám ảnh và đau khổ, không thể chịu được", khán giả Thùy Phùng nhận xét.

Đồng quan điểm, tài khoản có tên Dương Nhung cho rằng đạo diễn và biên kịch đã xây dựng nhân vật Lan khổ cực quá mức. Theo khán giả này, ngoài đời, ít có bố mẹ nào ruồng bỏ con mình như trong phim. Và trong xã hội hiện nay, cũng không ai dám trói, lôi một người phụ nữ đi bêu rếu khắp đường làng như vậy.

Trên fanpage của Quỳnh búp bê, không ít sự phản ứng gay gắt với số phận của Lan. Một vài ý kiến nhận xét đạo diễn đã đẩy bi kịch của Lan đến tận cùng để phim thêm hấp dẫn mà quên đi tính nhân văn đối với nhân vật và cảm xúc khán giả.

"Tại sao không thể cho Lan một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cô ấy đã muốn hoàn lương, muốn gột rửa quá khứ. Lan thực sự đã rất đáng thương, không cần phải thêm những bất hạnh đến tận cùng như vậy nữa", một khán giả nêu quan điểm.

Khán giả phản ứng vì số phận của Lan trong Quỳnh búp bê quá bi thảm-2
Số phận của Lan trong "Quỳnh búp bê" quá bi thảm, bị từ hôn đúng ngày cưới, gia đình xa lánh, xã hội khinh miệt.

Tuy nhiên, bên cạnh những phản hồi trái chiều, nhiều khán giả nhận định phim chân thực, và số phận của Lan cũng hoàn toàn có thể có thật ở ngoài đời.

"Các cô gái như Lan rất khó làm lại cuộc đời, và càng không có cách nào để xóa đi vết nhơ quá khứ. Không biết miền quê của các bạn như thế nào, nhưng ở quê mình thì thái độ của người dân với cave không khác gì trong Quỳnh búp bê. Chính sự khinh miệt, xa lánh của người thân, làng xóm đã khiến họ bất hạnh hơn, không còn con đường làm lại cuộc đời", khán giả Bảo Nam bình luận.

Tương tự với quan điểm này, tài khoản Hạnh Nguyễn nhận xét phim rất chân thực. Diễn xuất của Thanh Hương cũng thuyết phục hoàn toàn người xem. Và có lẽ, chính thành công trong kịch bản, diễn xuất khiến khán giả càng "đau đáu" về số phận của Lan như thế.

Về phía Thanh Hương, nữ diễn viên thừa nhận số phận của nhân vật Lan quá bi thảm. Tuy vậy, đó cũng là cơ sở, đất diễn để cô thể hiện khả năng diễn xuất, hóa thân vào nhân vật.

"Khi nhận kịch bản, mọi người đã nói với tôi rằng nếu chấp nhận làm vai này sẽ phải hy sinh rất nhiều. Tôi nghĩ rằng với diễn viên, việc phải chấp nhận khó khăn, thử thách là điều rất bình thường nhưng với Quỳnh búp bê có đặc biệt hơn một chút. Vai Lan trong Quỳnh búp bê gần như là vai diễn nặng nhất từ trước tới giờ mà tôi đảm nhận. Không chỉ nặng về biểu cảm, hình thể mà còn nặng về nội tâm của nhân vật", Thanh Hương nói.

Trong khi đó, biên kịch Kim Ngân chia sẻ rằng Lan là nhân vật có thật, qua lời kể của Quỳnh - người mà chị đã gặp.

"Trong Quỳnh búp bê, tôi ấn tượng nhất với Lan. Đó là cô gái nhà lành, xuất thân từ nông thôn. Người ta thường nói vì hoàn cảnh đưa đẩy mà phải bước chân vào nghề này, sống ở trong ổ Thiên Thai. Lan có đầy đủ tính cách của một cô gái làng chơi nhưng sâu thẳm trong Lan có sự nhân văn. Tôi nghĩ Thanh Hương đã thành công khi vào vai Lan trong Quỳnh búp bê", biên kịch Kim Ngân chia sẻ.

Theo Zing


Quỳnh búp bê

Tin tức mới nhất