Khán giả quay lưng với thế hệ Hoa Đán mới của TVB

(2Sao) - Không đẹp, diễn xuất kém, có quen biết phe phái trong TVB là những điểm khiến khán giả không hài lòng.

Đài truyền hình lớn nhất Hong Kong TVB đang phải đối mặt với những thách thức mới. Sự khủng hoảng trầm trọng về diễn viên, khâu kịch bản yếu kém cùng sự cạnh tranh gay gắt từ Đại Lục, Hàn Quốc và Thái Lan. Trong nỗ lực vực lại danh tiếng một thời của mình, đài TVB đã đẩy mạnh việc lăng xê các Hoa Đán mới của đài nhằm tạo sự mới mẽ. Tuy nhiên việc này lại không được khán giả đón nhận, ngược lại còn bị chỉ trích và quay lưng với phim của đài. Hãy cùng 2sao tìm hiểu nguyên nhân sự việc này nhé.

Thái Tư Bối, Trần Khải Lâm là thế hệ Hoa Đán mới của TVB.

Các Hoa Đán mới không có nét đẹp như các kiều nữ ngày xưa

Ngày xưa, các kiều nữ TVB được khán giả biết tới bởi nét đẹp hiện đại, có phần mạnh mẽ và mặn mà, phù hợp với các thể loại phim từ hiện đại tới cổ trang. Một số người đẹp nổi tiếng một thời của nhà đài như Thái Thiếu Phân, Tuyên Huyên, Xa Thi Mạn, Diệp Tuyền... đều được khán giả yêu thích và thần tượng.

Tuyên Huyên, Xa Thi Mạn là những Hoa Đán tài năng của TVB một thời.

Trong những năm trở lại đây, TVB vẫn đẩy mạnh việc lăng xê các người đẹp từ các cuộc thi Hoa Hậu lên hàng nữ diễn viên chính. Song nét đẹp mà TVB lựa chọn để lăng xê lại khá mờ nhạt và không có điểm đặc sắc nào. Điển hình là Hoa Hậu Hong Kong 2013 Trần Khải Lâm. Tuy nhìn có nét nhưng không hề có khí chất, hình thể chuẩn lại bị khiếm khuyết là quá ốm đói. Gương mặt quá lai Tây của cô nàng cũng không phù hợp với phim cổ trang. Hay Á Hậu Hong Kong 2013 Thái Tư Bối cũng là “thảm họa” lăng xê. Bởi gương mặt nam tính, làn da rám nắng không tạo được thiện cảm nơi khán giả.

Thái Tư Bối bị chê vì nhan sắc trung bình.


Vì vậy dù được TVB tích cực PR khi gọi 2 cô nàng này là “những người đẹp nhất trong các cuộc thi Hoa Hậu 10 năm qua” thì khán giả vẫn khó mà cảm nổi nét đẹp từ họ. Fan phim TVB hiện tại chỉ mong có được những người kế thừa nét đẹp từ những Hoa Đán thập niên 90 đầu 2000 của nhà đài, dù sự thật là không thể. Thật sự là một bài toán nan giải cho TVB về tiêu chuẩn nét đẹp, khi khán giả không hề đồng cảm với họ như ngày xưa.

Trần Khải Lâm lại mang nét mặt quá Tây.

Diễn xuất không thể nào được khán giả chấp nhận

Truyền thống của đài TVB xưa giờ là luôn ưu tiên lăng xê những người đẹp từ các cuộc thi Hoa Hậu. Đài sẽ ưu ái đưa họ lên hàng Hoa Đán và giao những vai diễn chính cho họ. Nếu ngày xưa, các Hoa Hậu, Á Hậu Hong Kong chỉ mất khoảng 2-3 năm để diễn xuất tiến bộ đáng kể thì ngày nay không còn được như vậy. Hoa Hậu Hong Kong 2011 Chu Thần Lệ dù được TVB ưu ái qua nhiều phim thì diễn xuất của cô vẫn không thể khá lên nổi. Vẫn gương mặt vô cảm cùng cách diễn gượng gạo, thật khiến khán giả khó chịu.

    Chu Thần Lệ diễn xuất nhiều năm vẫn không tiến bộ.


Thái Tư Bối năm đầu tiên vô nghề đã được TVB ưu ái ngay vai nữ chính cho 3-4 bộ phim, năm thứ hai cô liên tục có thêm 3-4 bộ nữa. Diễn xuất nhàm chán, khoa trương, cường điệu của cô bị khán giả phàn nàn và chán ghét. Đến nỗi trong phim “Cảnh sát cơ động”, nhiều người thắc mắc về vai nữ chính của cô, khi thời lượng xuất hiện còn mờ nhạt hơn nữ thứ do Đường Thi Vịnh đóng. Hay Trần Khải Lâm cũng bị khán giả chỉ trích không kém gì Thái Tư Bối, khi trong “Trương Bảo Tử” vai diễn của cô chỉ có nhiệm vụ là mở to mắt, há hốc mồm rồi hét lên.

Biểu cảm trước sau như một của Thái Tư Bối.


Nếu năm xưa Xa Thi Mạn chỉ mất hơn 2 năm là có thể khẳng định diễn xuất của mình, hay Từ Tử San cũng mất khoảng 3 năm thì các Hoa Đán hiện tại thời gian còn lâu hơn nhiều. Lý do đưa ra có thể là TVB đã quá tự tin vào lựa chọn của mình, mà không hề xem kỹ họ có thích hợp hay không.

Sự phân chia bè phái trong TVB

Việc đấu đá nội bộ trong đài TVB luôn là chủ đề nóng trên các mặt báo cũng như trên mạng xã hội. Có thể thấy địa vị của diễn viên trong đài TVB ra sao còn tùy thuộc vô “phe phái” mà diễn viên đó theo. Trường hợp của các Hoa Đán TVB hiện tại cũng tương tự.

Huỳnh Thúy Như từ “tay ngang” nhờ quen biết đã lên hàng “Hoa Đán”.


Điển hình là Huỳnh Thúy Như nhan sắc tầm trung, tuổi đời không còn trẻ, song lại được quản lý cấp cao Dư Vịnh San chống lưng. Vì thế cô được lên hàng Hoa Đán dù khán giả không biết cô này là ai. Diễn xuất mờ nhạt, gương mặt gượng gạo, Huỳnh Thúy Như đã đóng phim được 4 năm và khán giả thì vẫn lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi xem phim cô đóng. Hay việc Thái Tư Bối cũng thuộc phe Dư Vịnh San cũng đã nâng tần suất xuất hiện của cô Á Hậu này lên liên tục.

Việc theo phe có quyền lực như Dư Vịnh San là quyết định đúng đắn của
Huỳnh Thúy Như.


Chính việc phân chia bè phái theo kiểu “kẻ mạnh có quyền thì thắng” nên vô hình chung, những điễn viên không có thực lực thì được lăng xê kịch liệt. Còn những người có tài, không có quen biết thì vẫn chìm đóng vai thứ chính hay làm nền cho những Hoa Đán mới. Nên cũng không lạ khi khán giả không còn ủng hộ phim TVB cùng dàn Hoa Đán hiện tại.


Nhân Sư
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất