Khán giả sởn da gà khi nghe nhạc phim của Minh Hằng

(2Sao) - Sau buổi premiere và ngày công chiếu đầu tiên ca khúc Kiếp nào có yêu nhau - một trong những bản nhạc phim chính của Bao giờ có yêu nhau bất ngờ gây sốt với khán giả cả nước.

Ngoài ca khúc chủ đề của phim do Minh Hằng thể hiện thì Kiếp nào có yêu nhau của danh ca Thái Thanh cũng là một ca khúc trong phim gây được sự chú ý và đang được yêu thích trở lại. Bản phối mới cùng giọng ca ma mị của danh ca một thời Thái Thanh đã chạm đến trái tim người xem, khiến câu chuyện tình vượt thời gian của các nhân vật chính trong phim càng đậm nét liêu trai và ám ảnh hơn.

Ngay sau khi bước ra khỏi rạp chiếu phim, rất nhiều khán giả nhẩm đi nhẩm lại ca từ của nhạc phẩm Kiếp nào có yêu nhau và cảm xúc buồn vẫn còn đọng lại trên khuôn mặt họ khi chứng kiến mối tình bi kịch của cặp đôi chính.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/05/16/15/12/khan-gia-son-da-ga-khi-nghe-nhac-phim-cua-minh-hang_1.jpg
Danh ca Thái Thanh

Màu sắc liêu trai cùng những bí ẩn đáng sợ của phim được đạo diễn đẩy lên cao trào khi lồng ghép vào khung cảnh xưa cũ bản nhạc bất hủ với những lời ca vừa như tiếng kêu thảng thốt, yêu cầu, có lúc lại như van xin, dằn vặt. Thậm chí, giọng hát của Thái Thanh còn chứa đựng cả nỗi tiếc nuối khôn nguôi, sự đau thương trước thế thái nhân tình và cả sự tàn nhẫn của tháng năm.

Mối tình của Linh (do Minh Hằng thủ vai) và Huy (Quý Bình) không thoát khỏi sự tan vỡ, chia lìa bởi những bi kịch từ kiếp trước. Nhân duyên của hai kiếp người gắn chặt vào họ, Linh và Huy không thể đến bên nhau bởi Phương (cũng do Minh Hằng đóng) - một hồn ma cố chấp, luôn không cam tâm với những gì mình có và bất chấp mọi thủ đoạn để dành lấy thứ tình yêu không bao giờ thuộc về mình.





Vì mối tình đơn phương ích kỷ ấy, Phương đã khiến tất cả mọi người bị tổn thương, người rời “cõi tạm” ôm theo sự tiếc nuối, người ở lại sống với nỗi đau, sự dằn vặt, để rồi từ thời khắc ấy đến cuối đời chỉ là những tháng năm dài cô đơn, những chuỗi ngày lê thê, mệt mỏi.

Ca khúc Kiếp nào có yêu nhau được lấy cảm hứng từ tác phẩm cùng tên của văn sĩ Minh Đức Hoài Trinh, được nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc từng rất nổi tiếng vào những năm 70 của thế kỷ trước. Bài hát nằm trong album Nửa hồn thương đau được thể hiện bởi giọng ca trong trẻo, điêu luyện, cao vút tới tận trời của Thái Thanh.

Kiếp Nào Có Yêu Nhau - Thái Thanh

“…Kiếp nào có yêu nhau

Thì xin tìm đến mai sau

Hoa xanh khi chưa nở

Tình xanh khi chưa lo sợ

Bao giờ có yêu nhau

Thì xin gạt hết thương đau

Em đâu em đâu rồi?

Em đâu em đâu rồi?”


Tiếng hát bi ai, thổn thức của danh ca Thái Thanh như chạm khắc vào tận đáy tâm hồn người xem, những nỗi đau tình không bao giờ có thể lành sẹo dù năm tháng vẫn chảy trôi, cuộc đời vẫn phải tiếp diễn. Để rồi, tình yêu, cuối cùng chỉ còn là những giọt nước mắt đắng cay “buông rơi theo tiếng hát qua đời”...






Đạo diễn Dustin Nguyễn đã từng trăn trở rất nhiều lần trong quá trình làm phim, anh muốn xây dựng một bộ phim nghệ thuật gây ấn tượng mạnh với khán giả, khiến người xem phải nhớ mãi mối tình của các nhân vật, cũng như nỗi đau mà họ phải gánh trong cuộc sống ngắn ngủi nhưng đầy bi kịch của mình.

Dù bị cả ekip ngăn cản rằng không nên chọn nhạc phẩm Kiếp nào có yêu nhau làm nhạc phim vì lời nhạc khá cổ điển và ma mị, thế nhưng, Dustin vẫn kiên quyết đến cùng. Hai vợ chồng Dustin và Bebe thậm chí phải qua Mỹ tận… 4 tháng để xin bằng được bản quyền ca khúc nổi tiếng này.




“Tôi chọn ca khúc Kiếp nào có yêu nhau làm nhạc phim vì nội dung bài hát quá phù hợp với chuyện phim. Ca khúc bất hủ ấy không chỉ nói về kiếp người, sự luân hồi, mà còn khắc họa cả câu chuyện tình bất hạnh, tiếc nuối. Bên cạnh đó, giọng ca của nghệ sĩ Thái Thanh mang màu sắc liêu trai, ám ảnh và cực kỳ ma mị. Ca khúc này được lồng ghép vào phim chắc hẳn sẽ chạm được đến trái tim khán giả”, Dustin chia sẻ.

Bao giờ có yêu nhau là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh rộng của Minh Hằng sau gần 5 năm vắng bóng, đây cũng là lần hợp tác thứ hai của cặp vợ chồng đạo diễn Dustin Nguyễn và nhà sản xuất Bebe Phạm sau Trúng số.

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao