Khen bạn gái bằng cách dìm người khác xuống, không phải ai cũng thích như thế đâu!

Có nhiều cách khen khéo léo hơn, để đối phương vừa vui mà mình cũng không mang tiếng là thảo mai, thảo mốt.

Đã là con gái thì ai mà chẳng thích được khen, được ca ngợi. Xinh này, thông minh này, dáng đẹp này, khéo ăn khéo nói này... tóm lại cứ được khen là cô nào cô nấy cũng tít hết cả mắt lên, sung sướng không để đâu cho hết. Biết được tâm lý ấy nên nhiều anh chàng cũng khôn lanh lắm cơ, tận dụng mọi cơ hội để khen bạn gái mình, lấy lòng họ bằng được.

Tuy nhiên, nếu chuyện chỉ dừng lại ở đó thì cũng chẳng có gì đáng nói. Điều quan trọng ở đây là bên cạnh việc khen bạn gái mình, nhiều chàng trai lại có thói quen nhất định phải dìm người khác xuống. Cứ một câu khen bạn gái, là kèm ngay một câu chê bai người xung quanh. Phải chăng làm thế sẽ khiến lời khen có giá trị hơn hay sao?

Một bạn gái trên NEU Confessions cũng gặp phải trường hợp tương tự, mà khổ chủ chẳng biết làm sao mới đành lên Facebook than thở. Theo đó, cô gái này đang học năm 2 tại NEU, có quen một anh đã đi làm. Sau thời gian nói chuyện qua lại hơn một tháng thì cuối cùng cô gái cũng đồng ý đi chơi với anh kia.

Khen bạn gái bằng cách dìm người khác xuống, không phải ai cũng thích như thế đâu!-1

Buổi đi chơi diễn ra rất vui vẻ, cho đến khi "em cảm thấy gần như câu nói nào của anh ấy cũng kiểu như khen em, nhưng đồng thời cũng phải dìm người khác."

- Ui em ơi nhìn bạn kia kìa, nhìn chẳng xinh như em gì cả?

- Ủa uây, giờ ra đường còn ăn mặc thế kia á, như em có phải hay hơn không?

- Em nhìn kìa nhìn kìa, con gái con lứa ăn phải từ tốn như em, chứ ai lại... Chán, chán lắm!

- Đấy, đi vào rạp chiếu phim phải như em, cúi người xin phép nép nép vào, đằng này cứ chồm chỗm chồm chỗm đi qua mặt người khác.

- Bạn vừa xong vào thang máy chả có ý thức gì em nhỉ. Như anh với em vào cái đứng nép vào cho người khác đứng với chứ, trẻ giờ toàn mấy đứa không có ý thức vv...
 

Khen bạn gái bằng cách dìm người khác xuống, không phải ai cũng thích như thế đâu!-2

Thế nhưng, trái với mong đợi của chàng trai, cô gái lại tỏ thái độ ngạc nhiên với kiểu khen có 1-0-2 ấy. "Mỗi lần em nghe anh ấy nói xong, mặt em đúng kiểu "Ơ?" Em biết là có nhiều kiểu khen lắm nhưng tại sao cứ phải dìm người khác." Không hề vui hay thích thú vì được khen, cô gái cảm thấy khó hiểu cho hành động dìm người khác xuống để khen một người của chàng trai này. Mà cũng phải thôi, khen thì khen đơn thuần được rồi, khen cho người nghe nghe thấy, hiểu được là xong, sao phải chê bai hay kì thị những người chẳng liên quan đến mình như thế?

Tuy nhiên, đây có vẻ không phải lần đầu tiên anh chàng đó làm vậy. "Mà em ngồi nghĩ lại đúng kiểu thói quen hay sao ấy, mấy lần inbox anh ấy cũng chụp màn hình người khác xong bảo người ta là con gái thế này thế nọ, không nên chửi bậy, không nên check in nhiều..."

"Khổ, em thì khen cũng thích đấy nhưng mà để dìm người khác nâng tầm mình lên thì thấy không thích lắm, em cứ thấy anh này thảo mai kiểu gì ấy, mọi người có thấy thế không? Hay là em soi hơi kĩ? Em thì chắc chắn không thích kiểu này rồi, không biết có chị nào thích ko em nhường cho."

Tưởng chừng rất tâm lý nhưng chàng trai này đã phạm phải một sai lầm lớn rồi. Thứ nhất, không phải cô gái nào cũng thích những lời khen, thứ hai mình được khen mà người khác bị dìm thì cũng không ổn cho lắm. Có nhiều cách khen khéo léo hơn, để đối phương vừa vui mà mình cũng không mang tiếng là thảo mai, thảo mốt. Hoặc đơn giản nhất là cứ thành thật với suy nghĩ của mình, có gì nói nấy, không thêm không bớt, chắc chắn các cô gái sẽ cảm nhận được tấm lòng của các bạn thôi.

Theo Tri Thức Trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất