Khi bạn giỏi Đại, giỏi Hình, giỏi Mỹ thuật mà lại là fan Kpop...

Sử dụng vô số phương trình đồ thị để vẽ hình thần tượng thế này đúng là chỉ fan Kpop mới làm được nhỉ?



Nhắc đến fan Kpop, nhiều người thường có cái nhìn không mấy thiện cảm, hoặc gán ngay cho họ cái mác "fan cuồng" rồi đánh giá việc hâm mộ ấy là vô bổ, ảnh hưởng đến học hành, cuộc sống.

Thế nhưng câu chuyện về một fan hâm mộ với bức tranh vẽ thần tượng được tạo bằng vô số những đồ thị toán học đỉnh cao sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ cho xem.
 


Thoạt nhìn bức hình ở trên có lẽ bạn chỉ khen đơn giản rằng bức tranh bên trái vẽ giống hình gốc bên trái thế, tuy nhiên, nếu bạn biết bức vẽ ấy hoàn toàn không phải một bức vẽ bình thường mà là sự kết hợp hoàn hảo của vô số đồ thị toán học thì nhất định bạn sẽ bái phục sát đất luôn.

Được biết đây là "tác phẩm nghệ thuật" của một bạn fan có nickname là Pingcasso thực hiện. Pingcasso là một thành viên của fandom Carat, tức cộng đồng fan của nhóm nhạc SEVENTEEN, và nhân vật trong bức vẽ bằng phương trình đồ thị "vi diệu" kia không phải ai khác mà chính là "hoàng thượng" Jeonghan.



Ai mà biết được bức tranh đẹp cỡ này lại hoàn toàn được thực hiện bằng các phương trình đồ thị


Anh chàng Jeonghan chắc hẳn sẽ hạnh phúc lắm khi biết fan mình tài năng như thế


Chẳng biết bình thường "họa sĩ không chuyên" Pingcasso đã giỏi Toán vậy hay vì sức mạnh do tình yêu thần tượng mang đến mà anh chàng/cô nàng này lại có thể biến những phương trình đồ thị - một phần toán học khó nhằn khiến nhiều người đau đầu trở thành một món quà dành tặng idol.
 


Để có được bức vẽ Jeonghan đẹp như thế, Pingcasso đã sử dụng đến đồ thị Descartes để hoàn thiện. 181 phương trình đồ thị tương ứng với 181 nét vẽ, từ những nét đơn giản như mái tóc cho đến những nét phức tạp và nhỏ hơn như đường vẽ môi, mắt, lông mày... và kết quả là một tác phẩm không chê vào đâu được.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, những hình ảnh này đã nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt like, share. Không ai bảo ai, mọi người đều đồng loạt nhất trí dành tặng bạn fan này danh hiệu "Fan giỏi Toán nhất", "Fan nhà người ta" rồi "Thánh Toán": "Thần thánh phương nào ra đây cho em diện kiến cái ạ!", "Khi chuyên Toán hâm mộ thần tượng", "Mọi thứ đều trở nên dễ dàng và thú vị hơn khi có liên quan đến oppa"...

Thế mới biết, qua rồi cái thời fangirl chỉ biết hâm mộ các oppa một cách điên cuồng, fan bây giờ phải giỏi rất nhiều thứ cơ!
 


Theo Tri Thức Trẻ


quizz Kpop cư dân mạng

Tin tức mới nhất