Khi bị hủy hẹn bất ngờ, nàng nên xử lý đối phương sao cho 'bõ'?

Ăn mặc trang điểm tươm tất xong xuôi, chuẩn bị bước lên taxi, nàng bất ngờ nhận được tin nhắn: “Anh xin lỗi, nay anh bận việc gấp. Hẹn em khi khác nhé”.

Ăn mặc trang điểm tươm tất xong xuôi, chuẩn bị bước lên taxi, nàng bất ngờ nhận được tin nhắn: “Anh xin lỗi, nay anh bận việc gấp. Hẹn em khi khác nhé”. Nàng sẽ giải quyết thế nào cho khéo nhất có thể?

Rất nhiều cô nàng đã giải quyết việc huỷ hẹn bằng phong cách: block, block và block mọi thứ. Nhưng hãy thử chia việc nhắn tin huỷ hẹn thành 3 giai đoạn, nàng sẽ biết cách xử sự phù hợp và phần nào đoán ra được lý do của đối phương.

Huỷ trước giờ hẹn từ một ngày, một buổi đến vài tiếng
 

Dẫu sao, một người nhắn tin huỷ hẹn trước âu cũng có chút phần tôn trọng bạn, dẫu bạn có chút hụt hẫng và buồn. Đơn giản vì, bạn cũng đã sắp xếp các việc khác trước khi hai người quyết định tiến đến buổi hẹn, từ bỏ một bữa cơm tối với gia đình, một buổi đi tập gym hay một buổi học ngoại khoá nào đó. Thôi thì nếu người ta đã “có tâm” huỷ hẹn một cách báo sớm hơn để bạn thay thế bằng việc khác, hãy nhắn lại một cách nhẹ nhàng kiêm chút thú vị như: “Em bắt đền anh đấy”.

Nếu anh ta phản ứng bằng những tín hiệu như: “Ok. Để anh sắp xếp mà”, “Để lần sau anh mời một bữa cocktail siêu hoành tráng mà. Yên tâm” hoặc “Thế em thích gì nào?” , chứng tỏ người ấy thực lòng có quan tâm đến bạn. Còn nếu nguời ta không nhắn lại hoặc lảng sang chuyện khác là bạn biết rồi đó, anh ta đang không có hứng với bạn thôi.

Huỷ hẹn sát giờ đến mức phát rồ
 


Chỉ nói trước 1 tiếng, trước 30 phút thật sự khiến ai mà không... phát rồ lên chứ. Ok, bạn toàn quyền có thể nói một giọng điệu đầy thảo mai như “Không sao anh. Hẹn anh một ngày khác” – Đừng nghĩ bạn sẽ đóng vai một cô gái bao dung khi nói ra câu này nhé. Một là bạn sẽ chứng minh cho anh ta thấy bạn là một người không biết quý trọng thời gian của mình, hai là một dạng người cam chịu, ba là bạn chẳng tha thiết gì nên có cũng được – không có cũng không sao.

Hãy sắp một cuộc hẹn khác hoặc tự tạo cho mình một hoạt động khác để lấp đầy rồi nhắn hai chữ “ok” gửi tặng lại đối phương, đủ để người ta biết bạn đang “unlike” hành động này rồi. Trong trường hợp anh ta hỏi thăm thêm thì đó là một điều đáng trân trọng, hãy gửi ảnh cho anh ta nếu bạn đang mặc một bộ đồ siêu đẹp hay cảnh quan xung quanh siêu thơ mộng, còn nếu anh ta im lặng sau tin nhắn “ok” của bạn thì hãy chủ động bắt chuyện sau một tuần nữa để xem cả hai có “ra ngô ra khoai” hay không nhé.

Huỷ hẹn sau giờ hẹn
 


Tèn ten... Đây đích thực là một ca nan giải khi mãi mà không thấy nhau tại buổi hẹn, hoặc điện thoại của đối phương cứ ò í e không hồi kết. Nói chung là không cần biết thật hay giả, một người khéo léo và tôn trọng bạn sẽ biết cách xây dựng một câu chuyện phù hợp để bạn không lăn tăn hay đến mức phát bực. Nếu tôn trọng thời gian của cả hai và cả buổi hẹn, người ta đã không để bạn chờ lâu hay “mất tích” một cách đáng ngờ như thế.

Vì anh ta là người đã không đúng trước, nên dù anh ta có hẹn lại, chắc chắn cảm giác gờn gợn và niềm tin lung lay lúc này là điều tất yếu xảy ra trong đầu bạn. Nếu anh ta thực sự có lòng, thực sự gặp trường hợp bất khả kháng, chắc chắn anh sẽ chủ động “xuống nước” và tìm mọi cách để đáp lỗi, còn không thì “say goodbye” sớm là vừa nàng ạ.

Một người nói yêu bạn hay hứng thú với bạn cỡ nào, nhưng nếu không chân thành, cũng không biết tiết kiệm thời gian, suy cho cùng chỉ là một chàng trai “bỏ đi” thôi, nàng ạ. Nàng còn nhiều lựa chọn trong tương lai lắm!
 

Theo Trí Thức Trẻ


hẹn hò Tình yêu

Tin tức mới nhất