Khi còn trẻ, hãy cứ yêu và tổn thương đi!

Còn trẻ, chúng ta có quyền vấp ngã, có quyền mắc sai lầm và có quyền đứng lên làm lại. Vì vậy, hãy cứ tiếp tục yêu và tổn thương đi.



Khi yêu một ai đó, nghĩa là bạn bắt đầu trở nên gần gũi với họ, để họ nhìn thấy những phần sâu kín nhất của bản thân mình, trao cho họ hết thảy yêu thương và tin tưởng, cũng là lúc chúng ta để cho đối phương cơ hội làm tổn thương mình.

Nhưng không phải vì thế, mà con người ta từ chối yêu thương; cho dù là vừa bước ra khỏi một mối quan hệ tồi tệ, vẫn có những lý do xứng đáng để chúng ta tiếp tục yêu thương một người khác.

1. Tất cả, dù là sự tổn thương, cũng là một phần đáng nhớ của tuổi trẻ này

Một cuộc đời ý nghĩa, một tuổi trẻ đáng nhớ được xây dựng bằng rất nhiều kỉ niệm và trải nghiệm. Và yêu đương, hẹn hò, cả những tổn thương, là một phần trong đó. Đổ vỡ có thể khiến bạn đau khổ, suy sụp nhưng sau cùng, mọi đau buồn, bi thương đó rồi sẽ phai mờ theo năm tháng.

Thứ còn lại là một tuổi trẻ nhiều xúc cảm khó quên, nhiều trải nghiệm đáng nhớ và cả những bài học đắt giá.

2. Nếu bạn không dám đối mặt với “rủi ro” có thể bị tổn thương, thì bạn cũng đã để lỡ mất rất nhiều cảm xúc khác

Nếu chỉ vì sợ bị tổn thương mà từ chối yêu thương, bạn sẽ không thể biết cảm giác của yêu thương thật sự tuyệt vời như thế nào, cũng không thể nào biết hẹn hò với người này thú vị như thế nào chỉ cảm thấy ở trong mối quan hệ với người cũ đã lấy đi của bạn quá nhiều nước mắt.

Và cuối cùng, bạn chẳng biết thứ cảm xúc nào cả, dù đó là cảm xúc tích cực hay tiêu cực; cuộc sống, tuổi trẻ của bạn cứ thế mà nhàn nhạt trôi qua.

3. Bạn học hỏi được nhiều điều từ những mối quan hệ

Mỗi lần bước vào một mối quan hệ là một lần bạn hiểu rõ hơn một chút về bản thân, biết được nhiều hơn một chúc về mọi người, về cuộc sống ngoài kia. Không một mối quan hệ nào là hoàn toàn vô nghĩa cả, bởi vì những gì bạn biết được, học được ở một mối quan hệ tồi tệ cũng sẽ giúp ích cho bạn ở lần hẹn hò tiếp theo.

4. Bởi vì bạn luôn muốn yêu và được yêu, vậy tại sao lại phải cố khước từ nó?

Có người yêu không phải là một điều bắt buộc hay chuẩn mực của xã hội, bạn có thể độc thân và hoàn toàn tận hưởng cuộc sống độc thân đó. Nhưng đa phần mọi người không thể phủ nhận được niềm vui, sự hạnh phúc khi yêu và được yêu. Đắm mình trong một trình yêu khiến nhiều người cảm thấy hạnh phúc.

Vậy tại sao lại chối từ niềm vui, hạnh phúc, khi tình yêu đến chỉ vì lo lắng rằng rồi sẽ bị tổn thương? Khi mà tổn thương, là ở thì tương lai, và cũng chưa chắc chắn, còn niềm vui, hạnh phúc là sự thật, là hiện tại?

5. Bởi vì bạn mạnh mẽ hơn bạn tưởng

Khóc lóc, buồn bã, đau khổ, suy sụp, mọi thứ đều có thể xảy ra khi một mối quan hệ đi vào bế tắc. Mọi điều đó đều có thể xảy đến và rồi đều có thể trôi qua. Bạn sẽ vượt qua được, và lại muốn yêu thương một ai đó khác.

Trải qua một lần đổ vỡ, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ nhường nào, và bạn cũng đang mạnh mẽ hơn sau mỗi lần như vậy.

6. Thật ra, bạn không thể ngăn mình yêu thương ai đó

Tình yêu sẽ đến vào những thời điểm không ngờ nhất. Ngay cả khi bạn vẫn còn ngập trong nước mắt vì mối quan hệ trước, bạn vẫn có thể bỗng dưng phải lòng ai đó. Và yêu đương là chuyện của con tim, cho dù lý trí bảo rằng bạn có thể sẽ lại bị tổn thương nhưng nó không thể ngăn con tim bạn tiếp tục cảm mến ai đó.

Vậy hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên, đừng để mối quan hệ cũ, đừng để những nỗi ám ánh, sợ hãi ngăn bạn đến với hạnh phúc mới.

7. Bởi vì tình yêu xứng đáng được tuổi trẻ của chúng ta đánh đổi bằng một cái giá “đắt đỏ”

Yêu là một trong những cảm giác và trạng thái tuyệt vời nhất trong cuộc sống của mỗi người. Vì vậy nó xứng đáng được đánh đổi bằng một cái giá dù đắt - như là việc có thể bị tổn thương, nhất là khi chúng ta còn trẻ. Yêu và rồi đổ vỡ vẫn tốt hơn là không bao giờ được trải qua cảm giác miên man hạnh phúc của tình yêu.

Theo Sao Star

 


bài học cuộc sống tuổi trẻ mối quan hệ Tình yêu

Tin tức mới nhất