Khi giới trẻ 'ngại yêu': Căn bệnh ' nan y ' nhưng nhiều người ngại chữa!

Có không ít phụ huynh đang lo đứng ngồi không yên vì con yêu quá sớm. Bên cạnh đó nhiều phụ huynh lại “dùng đòn bẩy” để “đẩy” con đi tìm nửa kia của mình cũng mà không xong.



Khi gioi tre 'ngai yeu': Can benh ' nan y ' nhung nhieu nguoi ngai chua!

Đến tuổi "cập kê" nhưng ngại yêu (ảnh minh họa)

Hiện nay, tại các trường học, cấp 2, cấp 3 đang rất chú trọng môn giáo dục giới tính, nhà trường trường và phụ huynh phải liên lạc chặt chẽ để giáo dục giới tính cho các em vì có rất nhiều em yêu sớm, không biết kiểm soát bản thân. Trong khi đó, các bạn trẻ ở tuổi ‘cập kê’ lại tỏ rõ tình trạng “ngại yêu” của mình.

 Rất dễ để nhận ra những bạn trẻ “ngại yêu”. Đó là những cô gái thích ngủ nướng hết ngày, nếu không phải đi làm, còn không cả ngày chỉ ôm cái điện thoại chẳng thèm ngó ngàng tới ai. Không thích xuống phố, cũng chẳng thèm để ý đến thời trang. Còn các chàng trai lại quan tâm đến bong đá, nhậu nhẹt hơn việc đi “cưa cẩm bạn gái”. Họ thấy việc những đôi yêu nhau đi dạo tay trong tay thật nhàm chán, vô vị.


Họ không muốn xác lập thêm mối quan hệ (Ảnh minh họa)

 Các bạn trẻ ngại yêu vì nhiều lý do, có thể là ngại đi tìm kiếm nửa kia của mình. Họ cảm thấy rất hài lòng với những mối quan hệ hiện có, không cần phải thiết lập thêm mối quan hệ khác. Họ thấy đi sớm về khuya một mình là bình thường. Với họ yêu chưa bao giờ là cần thiết, ít nhất là vào thời điểm này. Hoặc có thể do áp lúc công việc quá lớn nên họ không còn có tâm trí để yêu.

 Một ví dụ điển hình chính là em gái tôi: Năm nay nó 27 tuổi, cái tuổi mà đáng nhẽ không chồng con rồi thì cũng phải đang hẹn hò tính chuyện cưới xin. Nhưng tới thời điểm này nó vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai  mà vẫn bình chân như vại, cứ thản nhiên như không. Được nghỉ làm là nó chỉ ngủ và lướt Facebook. Không cả ngày ở nhà chơi với cháu cũng được. Anh chị giục đi chơi, nó bảo đi làm gì cho mệt. Được nghỉ thì ở nhà cho sướng. Nó liên tục đi mừng cưới bạn bè, nhưng mình chưa thấy nó chạnh lòng bao giờ. Lạ nhất là khi có ai gọi điện nhắn tin “cưa cẩm” là nó chỉ trả lời nhát gừng rồi tắt máy luôn. Mẹ mình đang cuống quýt sợ nó “ế”.

Em tôi là con gái vậy đã đành, nhưng các chàng trai bây giờ cũng ‘ngại yêu’. Ngại đi tìm bạn gái.

“Nó bảo nó bận không có thời gian yêu đâu” là câu nói tôi thường xuyên được nghe của ông chú tôi nói về về cậu quý tử năm nay 33 tuổi rồi mà không chịu lấy vợ  để chú tôi có cháu bồng cháu bế.  Cứ không sang nhà tôi chơi thì thôi, chứ sang mà ngồi nói chuyện với mẹ tôi là hai chị em lại ngặt nghẹo ngồi than van với nhau chuyện con gái không chịu lấy chồng, con trai không chịu lấy vợ.

 Ở nhà vậy, lên cơ quan tôi cũng lại được nghe các cô cùng phòng than thở, cô đang choáng vì con trai cô bảo“ khi nào cần lấy vợ thì yêu rồi cưới luôn, chứ làm gì có thời gian mà hò hẹn”.

 “Ngại yêu” đang dần trở thành tình trạng chung của rất nhiều bạn trẻ. Điều này không tốt đâu các bạn trẻ a. Tuồi thanh xuân của chúng ta rất ngắn ngủi và chỉ thực sự hoàn hảo khi được ‘cháy’ trong tình yêu. Các bạn trẻ có nhiều tham vọng cho cuộc sống, nhưng các bạn hãy nhớ cuộc sống sẽ chỉ có ý nghĩa trọn vẹn khi bạn yêu và được yêu.

Theo Phununews/ Người đưa tin


bệnh lười yêu ngại yêu độc thân giới trẻ Tình yêu

Tin tức mới nhất