Khi mỹ nam, mỹ nữ xứ Hàn không chịu sống đúng với giới tính của mình

Phim cổ trang xứ Hàn rất chịu khó khai thác những cảnh giả trai, giả gái và ít nhiều để lại ấn tượng trong lòng người xem.

Lee Yo Won trong "Nữ hoàng Seon Duk"
 

Trong phim, Lee Yo Won vào vai Deok Man, công chúa bị bỏ rơi và lưu lạc chốn nhân gian. Sau này khi lớn lên vì muốn gia nhập vào đội quân của các Hoa Lang, cô đã cải nam trang để che giấu thân phận. Đây là bộ phim đã mang về danh tiếng và hàng loạt giải thưởng danh giá cho Lee Yo Won.

Park Min Young trong "Sungkyunkwan Scandal"
 

Bối cảnh phim xảy ra vào thời vua Jeongjo, là thời kỳ mà xã hội Triều Tiên vẫn ngăn cấm phụ nữ được đi học và làm quan. Do bố mất sớm và người em trai đau ốm, Kim Yoon Hee đã cải trang thành em trai là Kim Yoon Sik để kiếm tiền nuôi sống gia đình và vô tình được nhận vào học tại Sungkyunkwan dưới thân phận con trai.

Suzy trong "Gu family book"
 

"Gu family book" là bộ phim đã giúp Suzy lột xác từ hình tượng ngọt ngào, trong sáng thành "đả nữ" với tạo hình nam tính. Nhân vật Yeol Wool của cô là một tiểu thư danh giá nhưng lại không thích thêu thùa, may vá mà chỉ muốn cải nam trang, tham gia luyện kiếm và cầm cung.

Ha Ji Won trong "Empress Ki"
 

Seung Nyang là một cô bé bị bắt sang làm cống nữ nhà Nguyên cùng mẹ. Trên đường đi, vì bảo vệ cho con gái mà mẹ cô đã bị sát hại. Trước khi mất, bà đã trao lại cho con gái tín vật là một chiếc nhẫn và dặn dò con đi tìm người cha của mình. Vì sợ bị bắt lần nữa, Seung Nyang đã quyết định cải trang thành nam giới và bắt đầu luyện tập võ nghệ.

Lee Yoo Bi trong "Thư sinh bóng đêm"
 

Đây là vai nữ chính của Lee Yoo Bi trên màn ảnh nhỏ. Cô vào vai con gái của một gia đình quý tộc thất thế tên là Yang Shan. Cô cải trang thành một người đàn ông bán sách để kiếm sống, với ước mơ kiếm đủ tiền để rời khỏi Joseon và đến triều đại nhà Thanh.

Moon Geun Young trong "The painter of wind"
 

Bộ phim là câu chuyện kể về Shin Yun Bok là một cô gái đáng thương do cha bị người khác sát hại nên cô sống trong thù hận. Quyết tâm trả thù nên cô đã cái nam trang đễ dễ dàng tìm hung thủ giết cha. Sau đó cô đã gặp một bậc thầy hội họa và được ông nhận làm đệ tử sau này Shin Yun Bok đã thành một họa sĩ rất có tài. Bộ phim cũng nêu lên được những tình huống nan giải của Yun Bok trong thân phận của một nam nhi và những khó khăn nguy hiểm khi cô gặp được hoàng thượng.

Kim Yoo Jung trong "Moonlight drawn by clouds"
 

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ đầy hài hước của Thái tử Lee Young và cô gái tên là Hong Ra On, người đã cải trang thành nam hoạn quan để vào cung. Vai diễn "thái giám rởm" này của Kim Yoo Jung đã thực sự gây sốt bởi ngoại hình quá đỗi thanh tú của cô trong trang phục cổ trang. Dù phải khoác lên mình những bộ đồ nam nhân thì Kim Yoo Jung vẫn khiến người xem xao xuyến với vẻ đẹp trong sáng và đáng yêu.
 

Lee Jun Ki trong "The king and the clown"

 

Trong bộ phim đã làm nên danh tiếng cho mình, Lee Jun Ki vào vai Gong Gil, một anh hề có khuôn mặt xinh đẹp hơn cả phụ nữ. Làn da trắng, đôi môi nhỏ xinh cùng ánh mắt đa tình của Lee Jun Ki đã chinh phục được cả khán giả nam lẫn nữ. Vai diễn này cũng đem về cho nam diễn viên danh hiệu "mỹ nam đẹp hơn hoa".

Yoo Seung Ho trong "Bộ tứ lừa đảo"
 

Trong tác phẩm điện ảnh mới được công chiếu gần đây, Yoo Seung Ho vào vai Kim Seon Dal, một thiên tài lừa đảo với khả năng biến hóa đa dạng. Trong đó, hài hước nhất là cảnh nam cải nữ trang của anh chàng này. Yoo Seung Ho từng chia sẻ: “Đặc biệt nhất là khi hóa thân thành một tiểu thư khuê các, ngoài việc trang điểm và làm tóc ra, tôi đã phải học cách đi đứng, cử chỉ, chú ý đến hành động và giọng nói của mình rất nhiều". 
 


Trúc An

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất