Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?

Mới đây lệnh cấm các bộ phim Việt Nam sử dụng thuốc lá được ban hành và có hiệu lực vào 15/11/2018, rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng đã được đưa ra về vấn đề nóng này.

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-1
Những ngày vừa qua, một trong những thông tin gây xôn xao mạng xã hội nhận được nhiều sự chú ý, nhất là từ những người yêu thích phim ảnh Việt đó là kể từ ngày 15/11/2018, sẽ không còn nhìn thấy khói thuốc xuất hiện theo thông tư 25 của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch.

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-2
Cụ thể là từ ngày 15/11, thông tư 25 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch bắt đầu có hiệu lực, qua đó cấm sử dụng hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong điện ảnh và sân khấu với một số trường hợp.

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-3
Ngay khi thông tư 25 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch được ban hành đã khiến khán giả được dịp bàn tán sôi nổi.

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-4
Đa phần, hút thuốc lá vô cùng có hại cho sức khỏe và không nên được tuyên truyền, quảng bá dưới bất kì hình thức nào nhưng luật cấm này sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều việc tạo hình ảnh "ngầu", cá tính của từng nhân vật.

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-5
Nickname Hoàng Phi chia sẻ: "Thử tưởng tượng nếu ông trùm Phan Quân mà không có cái tẩu thì sẽ mất đi sự uy nghi, còn Cảnh "soái ca" mà không hút thuốc thì sẽ mất đi sự bụi bặm".

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-6
Còn nickname Minh Hà bình luận: "Nữ sinh Tuyết Anh (Jun Vũ) sẽ không thể tìm đến thuốc lá để giải tỏa stress nữa rồi. Theo thông tư 25 thì cô nàng này có lẽ sẽ thay điếu thuốc bằng cây kẹo mút thôi".

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-7
Bên cạnh việc cho rằng thiếu phù hợp từ thông tư 25 của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, thì nhiều ý kiến cho rằng lệnh này khá hợp lý vì cả đất nước đang cùng thực hiện một xã hội văn minh không khói thuốc.

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-8
Nickname Minh Kiên chia sẻ: "Dù biết là xây dựng hình tượng nhân vật sẽ bị suy giảm nhưng mình ủng hộ việc phim ảnh không khói thuốc. Nó sẽ đánh vào tư duy và ý thức của người xem".

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-9
Còn nickname Hoàng Anh Nguyễn chia sẻ: "Những hình ảnh chân thực nhưng phản ảnh quá trần trụi về việc hút thuốc lá thật như thế này sẽ không còn có thể xuất hiện trên phim và các sân khấu tại Việt Nam nữa. Đó là điều buồn nhưng mình nghĩ cũng nên vì cả nước đang thực hiện môi trường không khói thuốc".

Khi phim ảnh Việt không còn khói thuốc, dân mạng sẽ nghĩ gì?-10
Từ ngày 15/11, những bộ phim Việt Nam sẽ không còn hình ảnh thuốc lá xuất hiện.

 

Theo Kiến Thức

 


phim điện ảnh việt Phim truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao