Khó tin: Gà khám sức khỏe tốn tiền triệu, vợ phát ghen vì chồng gà mê hơn mình

Chuyện khó tin nhưng là sự thật, hai người đàn ông trùm gà Đông Tảo ở TP. HCM và Đồng Nai đã có những chia sẻ thú vị về việc gà được cho đi khám chữa bệnh tốn tiền triệu và chăm gà “quá mức” khiến vợ phát ghen vì mê gà hơn mê mình.



Gà đi máy bay, ngồi xe đò hạng sang

Tại TP. HCM hỏi trùm gà Đông Tảo ai ai trong giới chơi gà cũng biết đến anh Nguyễn Hữu Minh có thâm niên hơn 15 năm nuôi gà này làm cảnh để chiêm ngưỡng rồi kinh doanh.

Ngày cuối năm anh Minh bận rộn với việc buôn bán gà nhưng cũng đã bớt thời gian rảnh để hẹn gặp chúng tôi tại trang trại gà Đông Tảo của anh ở quận 9, TP. HCM. Với mong muốn năm mới Đinh Dậu là năm con gà được nghe kể chuyện vui về loại gà Đông Tảo có giá bạc triệu, anh Minh cười ồ rồi nói “được thôi” khiến chúng tôi cũng khoái theo.

Anh Nguyễn Hữu Minh khoe một con gà mái Đông Tảo do mình tốn kỳ công chăm sóc có đôi chân to.

Anh Minh cho biết, năm 2002, trong một lần xem tạp chí có nói về gà Đông Tảo khiến anh thích thú bởi dáng đi đứng bệ vệ, cặp chân xấu xí, to “như chân voi” của loại gà này. Ngay trong ngày hôm sau, anh lặn lội ra xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) – nơi sản sinh ra loại gà này để được tận mắt xem.

Ban đầu anh Minh mua 7 con gà Đông Tảo về chiêm ngưỡng, khoe với bạn bè. Nào ngờ bạn bè thích quá hỏi mua nên anh Minh vay mượn tiền nhập về tiếp 50 con, mở trang trại hơn 1.000 mét vuông để nuôi với ý định sẽ chiêm ngưỡng và kinh doanh.

“Do chưa có kinh nghiệm chăm sóc lại gặp dịch bệnh nên lần lượt chết dần. Tôi quyết tâm đến các bậc tiền bối, cơ sở khác chăn nuôi loại gà này học hỏi kinh nghiệm. Sau đó gà phát triển, sinh sản khỏe mạnh, quy mô chuồng trại được anh Minh mở rộng đến hơn 2.000 mét vuông, thuê 2 nhân công để chăm sóc hơn 1.000 con hằng ngày”, anh Minh kể.

Có tiếng như anh Minh, ông Ngô Xuân Đồng (tỉnh Đồng Nai) được biết đến là trùm gà ở Đồng Nai với thâm niên 20 năm chơi gà Đông Tảo với trang trại rộng hơn 1.000 mét vuông.

Một con gà trống Đông Tảo có đôi chân voi, dáng bệ vệ.

“Tôi chơi gà trước là vì đam mê, với loại gà đặc biệt này, nó bệ vệ, lực lưỡng ở hai cái chân to như chân voi nhìn là không rời mắt! Không giống gà thường, gà Đông Tảo có giá dao động từ 4-6 triệu đồng/con, có con tới 25 triệu đồng chỉ dành cho đại gia có tiền”, ông Đồng nói.

Điều chúng tôi băn khoăn là gà Đông Tảo quý, đắt đỏ như thế vậy đưa từ Hưng Yên về TP. HCM và Đồng Nai bằng cách nào?. Ông Đồng cười khoái vì gà Đông Tảo nó đi theo “đường đặc biệt” đó là xe đò hạng sang.

“Lúc mới mua gà đem ra bến gửi về cùng mình, mấy ông tài xế cứ một mực cho tụi gà ở dưới đáy xe. Tôi sống chết cũng cho nó ngồi bên mình chứ cho nó ngồi dưới đó chết lỗ tiền triệu sao bù nổi. Thế là mấy ông kiên quyết bảo mua vé hạng sang thì cho nó lên ngồi chung. Vậy nên cứ mỗi chuyến vận chuyển là mỗi lồng gà tốn cũng 5 triệu đồng, cứ 500 nghìn đồng/con mà tính vậy đó!”, ông Đồng nói.

Anh Minh cũng cho biết, gà Đông Tảo đắt đỏ nên cũng chậc lưỡi mà chịu giá cao cho ngồi xe đò với mình bởi để gà dưới đáy xe là như ngồi đống lửa vì sợ chết.

Nhiều người còn kể trước đây có chủ gà Đông Tảo ở TP. HCM còn cho gà đi máy bay sau khi mua ở Hưng Yên vì sợ gà chịu không nổi khi đi xe trên đường. Dân chơi gà độc, lạ ở TP. HCM ai ai cũng ví gà đó là con cưng của đại gia bởi “người dân bình thường còn ghen với gà vì chưa đi máy bay bao giờ!”.

Gà đi khám chữa bệnh tốn tiền triệu, mê gà hơn vợ

Anh Minh cho biết, gà Đông Tảo của anh nhiều năm qua đều được khám chữa bệnh tại bệnh xá của Đại học Nông lâm TP. HCM.

“Chưa biết mấy chỗ khác người ta chữa bệnh cho gà ở đâu, riêng tôi cứ định kỳ 2-3 tháng hay thấy gà bệnh đột ngột, bỏ ăn uống là đưa ngay đến bệnh xá Đại học Nông lâm để thăm khám, chữa bệnh.

Do gà Đông Tảo khác với loại gà thường nên tiền thuốc, công khám cũng ngốn tới tiền triệu chứ không phải vài chục ngàn. Có lần chữa bệnh cho gà cưng mà tôi ngốn 5 triệu bạc đó! Bất kể giờ giấc nào mà thấy gà có dấu hiệu lạ nghi bệnh là phải đưa đi ngay, không kể ban đêm hay ban ngày gì cả”, anh Minh nói.

Nhiều khi tốn tiền triệu như vậy để chữa bệnh cho gà nhưng gà chết đi là anh Minh lại tiếc đứt ruột gan bởi mất công cốc tiền triệu đầu tư.

Một chân gà Đông Tảo đạt trọng lượng đôi chân hơn 2kg, một chân bằng một viên gạch xây nhà.

Ngoài chuyện khám chữa bệnh cho gà tốn tiền triệu, khi mới đem gà Đông Tảo về nuôi anh Minh chăm sóc cho gà từng li từng tí, bỏ quên cả bữa cơm, giấc ngủ khiến vợ cũng thốt lên mê gà hơn mê vợ mà anh vẫn cười trừ.

Cứ mỗi ngày anh Minh đều không quên cho gà ăn 3 bữa đúng giờ mỗi ngày. Ngoài châu chấu, cào cào, ngô, cám, thóc là thức ăn thường xuyên thì anh Minh còn mua cả thịt bò cho gà ăn để sinh trưởng tốt.

Anh Minh tiết lộ, hơn 15 năm nuôi gà nên nhiều lúc trong đàn gà của anh xuất hiện những con đặc biệt, giá được trả đến mấy chục triệu vẫn không bán.

“Những con gà đặc biệt đó tôi đem ngâm rượu để thưởng thức, tặng cho người thân làm quà chứ tiền bạc trả mấy cũng không bán. Hiện tại trong trại của tôi có 4 bình rượu ngâm gà Đông Tảo đã hơn 6 năm, đã cho mười mấy bình rồi!”, anh Minh cho biết.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, anh Minh đã xuất chuồng bán hơn 1.000 con gà cho các quán nhậu hạng sang, đại gia chơi gà cả nước. Mỗi con gà giá bán dao động từ 4 – 6 triệu đồng, số tiền lãi anh Minh thu nhập sau khi trừ đi chi phí chăm sóc vài trăm triệu.

Gà Đông Tảo (hay Đông Cảo) là loại gà quý hiếm của Việt Nam, giống gà này được người dân xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) tuyển chọn, thuần dưỡng từ lâu đời. Tương truyền gà Đông Tảo là của ngon vật lạ cúng tiến Vua chúa thời xưa.

Phạm Linh

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/kho-tin-ga-kham-suc-khoe-ton-tien-trieu-vo-phat-ghen-vi-chong-ga-me-hon-minh-n-108870.html

gà đông tảo gà đông tảo tiền triệu mốt chơi gà đông tảo sản vật độc lạ dịp tết sản vật đắt tiền tin tin hot tin tức

Tin tức mới nhất