Khó tin: Mang thai 36 tuần nhưng tưởng đau bụng kinh, người phụ nữ đi khám thì bất ngờ… đẻ

Trong suốt thời gian mang thai cho tới lúc lâm bồn, sản phụ hoàn toàn không biết sự tồn tại của đứa bé trong bụng.



Tin từ Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, ngày 29/10, bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp sản phụ sinh con nhưng không hề hay biết mình mang thai.

Theo lời kể của bệnh nhân, ít ngày trước khi đến bệnh viện thăm khám, người phụ nữ 24 tuổi này có triệu chứng đau bụng dữ dội và ra máu ở âm đạo. Lúc này tưởng mình đau bụng kinh, sản phụ ra hiệu thuốc mua thuốc điều hòa kinh nguyệt về uống.

Tuy nhiên tình trạng đau bụng không giảm mà lại chuyển biến nặng hơn. Khi thấy tình trạng ngày một trầm trọng, người nhà sản phụ đã quyết định đưa cô đến bệnh viện.

Tại đây sau khi khám lâm sàng, nhận thấy bệnh nhân có các dấu hiệu mang thai, các bác sĩ đã đưa cô đi siêu âm khẩn cấp. Đúng như dự đoán trước đó, kết quả được xác định nữ bệnh nhân này đã mang thai đến tuần thứ 36, đặc biệt, lúc này cô đang trong thời khắc chuyển dạ.

Tình huống quá bất ngờ này khiến ê kíp trực cấp cứu không còn kịp làm các biện pháp kiểm tra sức khoẻ thông thường cũng như chuyển lên tuyến trên mà ngay lập tức đưa bệnh nhân xuống khoa Sản. Gần như trong tích tắc, một bé trai 3,1kg đã chào đời trong sự thở phào nhẹ nhõm của ê kíp y bác sĩ.



Đứa bé ra đời trong sự bất ngờ của chính... người mẹ.


Người phụ nữ này hoàn toàn không biết mình mang thai nên không hề đi khám và theo dõi định kỳ. Cô cũng không có chế độ dinh dưỡng và hoạt động công việc phù hợp, dẫn đến nguy cơ vỡ tử cung và băng huyết sau sinh rất cao. May mắn là ca sanh thường diễn ra thuận lợi.

Được biết người phụ nữ đã có một lần sinh, trên người cũng có một vết mổ lấy thai cũ. Sản phụ sẵn có dáng người mập mạp nên chính người thân của cô cũng không biết chuyện cô mang thai.

Hiện cả hai mẹ con sản phụ vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

Theo Trí thức trẻ


chuyện khó tin người phụ nữ đi khám bất ngờ đẻ mang thai

Tin tức mới nhất