Khoa học chứng minh: Ăn gỉ mũi có lợi cho sức khỏe

Thói quen ngoáy mũi không hề tốt nhưng gỉ mũi lại vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn, khoa học đã chứng minh điều này rồi.



Thỉnh thoảng ngồi buồn vì chẳng có việc gì để làm, bạn vô thức đưa tay lên ngoáy mũi, ngó nghiêng xung quanh xem có ai không rồi cho tay vào miệng. Cứ đường đường chính chính mà ăn, vì khoa học đã chứng minh hẳn hoi: Gỉ mũi có khả năng xây dựng và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.
 


 

Dù điều này không mấy lịch sự khi được diễn ra ở chốn đông người, nhưng khi ở một mình, đó là cách giảm stress hiệu quả.

Gỉ mũi từ đâu mà ra?

Chất nhầy trong mũi, cùng với lông mũi bảo vệ cơ thể khỏi các vật thể lạ như vi trùng, bụi bẩn, phấn hoa xâm nhập, đôi khi chúng keo lại, có thể cứng hoặc không và tạo ra gỉ.

Ý tưởng ăn gỉ mũi của chính mình nghe có vẻ không hấp dẫn cho lắm, cũng chẳng hề vệ sinh. Vậy tại sao nhiều người lại thích ăn chúng đến vậy?

Gỉ mũi tốt cho bạn

Có một giả thiết mới nổi trong thời gian gần đây của giáo sư hóa sinh Scott Napper tại đại học Saskatchewan cho rằng: Gỉ mũi hoàn toàn tốt cho sức khỏe của bạn, thậm chí nó còn là giải pháp thay đổi nhận thức của những người thích ăn thịt.
 


 

Theo sự phân tích này: Gỉ mũi là những bó nhỏ chứa đầy chất sinh học có lợi, khi tiêu thụ chúng, cơ thể có khả năng chống lại vi trùng, vi khuẩn tốt hơn. Mỗi loại gỉ mũi đều chứa các mầm bệnh đặc trưng từ môi trường và thể hiện tình hình sức khỏe của bạn. Vì vậy, việc ăn gỉ mũi của chính mình cũng là cách bạn thông báo với hệ thống miễn dịch những nguy hiểm mà nó sắp phải đối mặt để kịp thời chuẩn bị “phòng thủ” trước khi bệnh tật ập tới.
 


Joachim Loew – huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Đức thường xuyên ngoáy mũi rồi cho vào miệng ăn.
 

Napper còn dự định thử nghiệm tác dụng của gỉ mũi bằng cách yêu cầu các tình nguyện viên một nửa ăn gỉ mũi của chính mình và một nửa thì không. Sau đó, ông sẽ so sánh phản ứng miễn dịch của họ. Nếu giả thiết của ông có sức kéo, thì có thể con người sẽ hạn chế mắc những bệnh thông thường và sẽ chẳng cần tới thuốc kháng sinh nữa.

Nhưng chúng có thực sự cần thiết?

Lý thuyết Napper kiến một số người hoài nghi. Tuy nhiên, tiến sĩ William Schaffner của đại học Vanderbilt dù không phủ nhận lợi ích, nhưng đã chỉ ra rằng: chúng ta luôn nuốt nước mũi trong khi ngủ nên việc ăn gỉ mũi của chính mình khá là thừa thãi và không cần thiết.

 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khoa-hoc-chung-minh-an-gi-mui-co-loi-cho-suc-khoe-n-123839.html

lưu ý cho sức khỏe giảm stress thói quen tốt cho sức khỏe

Tin tức mới nhất