Khoa học đã chứng minh: Muốn có sức khỏe tốt, bạn nên nuôi một chú chó

Hãy kiên nhẫn đọc hết 5 lí do này và lên kế hoạch đón một chú chó về nhà trong hôm nay. Hoặc vỗ nhẹ vào lưng chúng nếu bạn đã có một “em” xinh xắn rồi!



Chó là người bạn tốt nhất của chúng ta, có thể điều này bạn đã biết rồi và lí do thì cũng rất rõ ràng: chúng trung thành, đáng yêu, vui nhộn và luôn âu yếm bạn. Nhưng bạn có biết rằng, chó cũng có thể giúp con người cải thiện sức khỏe không? Nếu chưa, thì hãy kiên nhẫn đọc hết năm lí do này và lên kế hoạch đón một chú cún đáng yêu về nhà trong hôm nay nhé!

Cải thiện tâm trạng

Khi bạn buồn, khi trong lòng còn vướng bao nhiêu tâm sự mà chẳng thể nói với ai, thế thì hãy chia sẻ điều đó cùng chú chó cưng của mình.
 

Muốn có sức khỏe tốt, bạn nên nuôi một chú chó
 

Bạn đã cho chúng một cái tên, cho chúng một gia đình mới, việc còn lại cứ để chúng cảm ơn bằng cách cải thiện tâm trạng đang tuột dốc của bạn theo cách tích cực hơn.

Trở về nhà sau một ngày bận rộn đầy bực bội, còn gì khiến bạn vui vẻ hơn khi mở cửa ra và thấy chú chó cưng của mình. Chúng mừng rỡ như thể bạn là một phần quan trong nhất trong cuộc đời chúng vậy.

Giải tỏa căng thẳng

Hơn những gì bạn có thể hình dung được về chúng, các chú chó cực kì tinh ý trong việc nắm bắt cảm giác của chủ nhân, đặc biệt là sự lo lắng khiến bạn luôn trong trạng thái căng thẳng.
 

Muốn có sức khỏe tốt, bạn nên nuôi một chú chó
 

Điều này hoàn toàn có cơ sở và đã được chứng minh bởi trường y Harvard: chó có thể đổi vai cho bác sĩ trong việc trị liệu. Họ thử nghiệm bằng cách đưa một chú chó vào trong văn phòng làm việc, sau khi ngày làm việc kết thúc, tất cả nhân viên đều ra về với tâm trạng thoải mái và vui vẻ hơn bình thường rất nhiều.

Khắc phục tình trạng dị ứng nhẹ ở trẻ em
 

Muốn có sức khỏe tốt, bạn nên nuôi một chú chó
 

Theo Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ, trẻ em lớn lên cùng với vật nuôi ít có nguy cơ mắc hẹn suyễn và dị ứng hơn các bạn cùng trang lứa khác được sống trong sự bao bọc cẩn thận quá mức của bố mẹ.

Khuyến khích bạn vận động nhiều hơn
 

Muốn có sức khỏe tốt, bạn nên nuôi một chú chó
 

Chỉ cần một chú chó cùng một chút quyết tâm là bạn có thể giảm cân trong vòng “một nốt nhạc”. Có thể bạn đã được nghe điều này từ trước đây, và nó đúng đấy: hầu hết những người sở hữ thú cưng đều hoạt động nhiều hơn người khác. Ngoài việc phải dắt chúng đi dạo mỗi ngày, bạn có thể cùng chúng chạy bộ, đi bơi hay tập yoga cùng nhau.

Cải thiện tuổi thọ ở người cao tuổi
 

Muốn có sức khỏe tốt, bạn nên nuôi một chú chó
 

Người già thường xuyên rơi vào trạng thái cô đơn hay tủi thân khi con cái không tinh ý nhận ra đâu mới là thứ họ cần. Nhưng các chú chó thì khác, dù chúng chẳng thể đáp ứng được về mặt vật chất, nhưng đối với tinh thần, chúng lại là nguồn vui cho những người cao tuổi sau khi nghỉ hưu.
 

Muốn có sức khỏe tốt, bạn nên nuôi một chú chó
 

Sở hữu một chú chó, họ sẽ phải vận động nhiều hơn, họ vui vẻ hơn, tất cả những điều đó sẽ hình thành lối sống thực sự khỏe mạnh và giúp họ sống thật lâu.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khoa-hoc-da-chung-minh-muon-co-suc-khoe-tot-ban-nen-nuoi-mot-chu-cho-n-123725.html

lưu ý cho sức khỏe tập yoga

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao