Khoa học nói rằng đây mới là những bài tập giúp 'thổi bay' mỡ bụng hiệu quả

Đây chính là những kẻ cứng đầu nhất và cần tới những bài tập chuyên biệt để loại bỏ.




Chỉ mà mỡ bụng thôi, có gì mà phải sợ hãi chúng?

Một nghiên cứu gần đây đã mạnh dạn chỉ ra rằng những bài tập HIIT chuyên sâu mới là “nữ hoàng quyền năng” trong việc đốt cháy chất béo vùng bụng, kể cả chất béo dưới da hay chất béo nội tạng. Đây là tin vui cho bạn.
 
Mỡ nội tạng không hề lành mạnh khi bao quanh một số cơ quan trọng vùng bụng. Vậy làm thế nào để có thể loại bỏ chúng? Tham gia một lớp thể hình, đăng kí hai buổi tập cường độ cao với HIIT thay vì 4 buổi tập với nhiều bài tập khác nhau.
 


Những bài tập HIIT không chỉ có tác dụng với vùng bụng, mà còn thể hiện vai trò khá tốt trong việc giảm cân. Dành thời gian cho HIIT và nhanh chóng thôi, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt nơi vòng hai của mình. Dù các bài tập diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng cường độ dữ dội tác động lên vùng bụng đã thách thức cơ thể vượt qua giới hạn của bản thân trong việc đốt cháy chất béo, và thế là bạn gầy!

Dưới đây là 5 bài tập HIIT mà bạn có thể áp dụng để nâng cấp cho vòng hai:
 


Jump squat


Jump squat: Chuẩn bị với tư thế hai chân rộng bằng vai, hay tay thả lỏng. Hạ trọng tâm xuống như tư thế A trong hình, sau đó dùng lực của bàn chân để bật nhảy, đẩy ngực về phía trước, hai tay vung phía sau như tư thế B. Lặp lại động tác 15 lần.
 


Push up


Push up: Bắt đầu với tư thế A, từ từ hạ người xuống song song với sàn, dồn trọng tâm càng thấp càng tốt, cố gắng giữ chân, lưng, hông thành một đường thẳng (tư thế B), sau đó trở về tư thế bắt đầu, thực hiện lại động tác 10 lần.
 


Burpee with jump


Burpee with jump: Bắt đầu với tư thế A, dồn trong tâm vào hai tay, dùng lực nhanh chóng bật nhảy hai chân về phía sau như tư thế B rồi trở lại với tư thế ban đầu (A), đồng thời bật nhảy lên như tư thế C trong hình.
 


Squat with overhead toss


Squat with overhead toss: Hai chân đứng rộng bằng vai, tay giữ một quả bóng hơi trước ngực như hình A, đầu gối vuông góc với sàn, trọng tâm cơ thể dồn xuống chân. Giữ nguyên tư thế chuẩn bị trong vài giây, sau đó dùng lực gót chân, đẩy người và tung bóng lên trên đầu (B), bắt bóng và trở về tư thế cũ, lặp lại động tác 20 lần tiếp theo.
 


Medicine ball seated twist with press


Medicine ball seated twist with press: Ngồi trên sàn với bóng, giữ bóng trước ngực, người hơi ngả về phái sau, lưng giữ thẳng, xoay người sang phải, hai tay giữ bóng chạm xuống sàn (A). Xoay người lại và đưa bóng lên cao (B). Hạ bóng xuống và xoay sang trái (C). Lặp lại động tác 30 lần.

5 động tác này cần thực hiện liên tục để tạo áp lực cao nhất với vùng bụng của bạn, chỉ cần hai buổi mỗi tuần, bạn sẽ thấy kết quả khả quan sau 1 tháng chăm chỉ. Ngoài ra, việc kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ đẩy kết quả này nhanh hơn một chút.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khoa-hoc-noi-rang-day-moi-la-nhung-bai-tap-giup-thoi-bay-mo-bung-hieu-qua-n-122853.html

giảm mỡ bụng thể hình Bài tập giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao