Khỏa thân cưỡi trâu, du khách Tây bị chỉ trích

Cảnh sát Philippines đang điều tra một người đàn ông Anh đã tổ chức tour để các du khách thoải mái khỏa thân cưỡi trâu, gây nhiều bức xúc.

Liam Cox, một công dân người Anh chuyên tổ chức tour du lịch trên đảo Siargao ở Philippines trong nhiều năm nay vừa bị cảnh sát địa phương điều tra vì hành vi chụp hình du khách thoải mái khỏa thân khi cưỡi trâu. Những tấm hình đang gây nhiều bức xúc trong dư luận Philippines vì bị cáo buộc xúc phạm tới nền văn hóa nước sở tại.

Những người dân đất nước này vô cùng tức giận khi nhìn thấy trong hình ảnh các vị khách nước ngoài thản nhiên khỏa thân và cười đùa khi cưỡi trên lưng trâu.

Khỏa thân cưỡi trâu, du khách Tây bị chỉ trích-1
Với người dân nơi đây, trâu là con vật linh thiêng.

Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều tra "vụ bê bối nghiêm trọng".

"Hiện chúng tôi đang thẩm vấn ông Liam Cox, công dân mang quốc tịch Anh cùng những người có liên quan tới bức hình. Những vị khách cưỡi trâu trong tình trạng khỏa thân phản cảm và hành động này được xem rất thiếu tôn trọng. Hiện hồ sơ đã chuyển cho công tố viên để tiến hành khởi tố", Thanh tra Joel Liong, người đứng đầu sở cảnh sát tại thành phố Surigao cho biết.

Khỏa thân cưỡi trâu, du khách Tây bị chỉ trích-2

Trước đó, theo điều tra từ phía cảnh sát, Liam thừa nhận mọi hành vi và cho biết cả nhóm chụp hình trong tình trạng say xỉn. Chính anh là người đăng bức hình lên mạng. Nhưng sau khi nhận quá nhiều chỉ trích, Liam gỡ bỏ hình ảnh. Nhưng bức hình vẫn được chụp lại và phía cảnh sát lấy đó làm bằng chứng. Những vị khách người Anh cũng tỏ ra ăn năn và gửi lời xin lỗi tới người dân Philippines.

Sỹ quan Antony Maghari thuộc lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines cho biết đã ra lệnh cảnh sát khu vực bắt giữ bất cứ vị khách nào khỏa thân khi cưỡi trâu. Trước đó, cựu Tổng thống Emilio Aguinaldo từng tuyên bố, trâu là linh vật quốc gia của Philippines.
 


Theo Dân Việt


du lịch khám phá Du lịch

Tin tức mới nhất