Khoảnh khắc bé gái có bộ não bên ngoài hộp sọ qua đời trong vòng tay mẹ khiến ai cũng nhói lòng

Theo Mirror đưa tin, bé gái có bộ não nằm ngoài hộp sọ ở Anh đã qua đời trong vòng tay mẹ khiến nhiều người nghẹn ngào.

Chỉ nửa năm trước thôi, hình ảnh bé gái sơ sinh May Rose Gibney có bộ não nằm bên ngoài hộp sọ khiến ai cũng xót xa. Mẹ của bé May, cô Analee, 24 tuổi vẫn không thôi dằn vặt, đau khổ sau khi các bác sĩ thông báo rằng họ không thể giúp gì được con bé.

Khoảnh khắc bé gái có bộ não bên ngoài hộp sọ qua đời trong vòng tay mẹ khiến ai cũng nhói lòng-1
May Rose Gibney bên mẹ

"Tôi đã khóc rất nhiều khi được báo rằng con mình sẽ không thể sống sót. Tôi thậm chí cũng không dám nói điều này với ai ngoài mẹ và người bạn thân nhất của mình", Analee nói.

Ngay từ khi chào đời, May mắc chứng thoát vị não (Encephalocele) - một dạng dị tật bẩm sinh rất hiếm gặp, khiến cho phần não của tràn qua vết nứt của hộp sọ phía sau đầu và hình thành một bướu lớn ở đó.

Khoảnh khắc bé gái có bộ não bên ngoài hộp sọ qua đời trong vòng tay mẹ khiến ai cũng nhói lòng-2
Bác sĩ đã chẩn đoán May Rose Gibney mắc chứng bệnh hiếm từ tuần thai thứ 20

Sau 8 tháng giành giật với sự sống, bé May đã qua đời trong vòng tay mẹ vào đầu tháng 10 vừa qua, sau khi trải qua ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng hồi tháng 8. Các bác sĩ tại bệnh viện John Ratcliffe, Oxford đã thực hiện ca phẫu thuật này cho May và nói rằng điều này chỉ có thể giúp giảm nhẹ sự đau đớn cho em, chứ khả năng sống sót là rất thấp.

Hai tuần sau phẫu thuật, tình trạng của May đã ổn hơn nhiều. Các bác sĩ cho bé xuất viện và yêu cầu cô Analee phải tuân thủ một số lời khuyên để giúp bé được thoải mái. Tuy nhiên, chỉ tới cuối tháng 9, cơ thể May bắt đầu xuất hiện những biểu hiện lạ thường.

Khoảnh khắc bé gái có bộ não bên ngoài hộp sọ qua đời trong vòng tay mẹ khiến ai cũng nhói lòng-3
Trước khi qua đời, cô bé May luôn mở mắt nhìn mẹ

"Bình thường, con bé luôn nhắm mắt nhưng từ thứ sáu tuần trước, May đã mở mắt và nhìn tôi. Từ đó tới cuối tuần, con bé mở mắt rất nhiều. Tôi tin rằng May đang cố nói với tôi rằng đã đến lúc rồi... Con bé chỉ muốn nói lời từ biệt tôi. Điều cuối cùng con gái tôi muốn thấy trước khi ra đi là mẹ nó", Analee ngậm ngùi chia sẻ.

Khi người mẹ trẻ thay đồ cho con, thì cô bé ngước nhìn mẹ rồi lả dần đi, khuôn mặt nhỏ bé của May chuyển dần sang màu tím rồi trở nên nhợt nhạt. Cuối cùng, May đã ra đi trong vòng tay mẹ vào chủ nhật, ngày 1/10 vừa qua.

Khoảnh khắc bé gái có bộ não bên ngoài hộp sọ qua đời trong vòng tay mẹ khiến ai cũng nhói lòng-4
Analee tin rằng con gái mình muốn nói lời từ biệt

Khoảnh khắc bé gái có bộ não bên ngoài hộp sọ qua đời trong vòng tay mẹ khiến ai cũng nhói lòng-5
Chủ nhật vừa qua, May đã qua đời trong vòng tay mẹ

"Con bé mạnh mẽ vì tôi, nó đã chờ đợi đến khi cảm thấy tôi ổn thì nói lời vĩnh biệt. Tôi đã nhìn con, và biết rằng con bé không chịu nổi, như vậy là quá nhiều", mẹ bé May nói.

Đám tang của bé gái được tiến hành ở nhà thờ thánh Malachy, Ballymoyer, Co.Armagh.
 

Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khoanh-khac-be-gai-co-bo-nao-ben-ngoai-hop-so-qua-doi-trong-vong-tay-me-khien-ai-cung-nhoi-long-n-135371.html

câu chuyện cảm động câu chuyện cuộc sống bệnh lạ

Tin tức mới nhất