Khoảnh khắc cậu bé lần đầu thấy màu sắc khiến dân mạng bật khóc

Sau 10 năm sống trong ảm đạm và buồn tẻ vì bệnh mù màu, cậu bé người Mỹ mới đây có thể tận hưởng những phút giây hạnh phúc nhờ một chiếc kính đặc biệt.



Khoảnh khắc Cayson Irlbeck lần đầu nhận biết được màu sắc Nhờ chiếc kính của hãng EnChroma, cậu bé bị mù màu Cayson Irlbeck (10 tuổi) giờ đây có thể sống trong một thế giới đích thực, không còn ảm đạm và buồn chán.

Cayson Irlbeck (10 tuổi) bị rối loạn sắc giác bẩm sinh nên không thể nhận biết các màu. May mắn mới đây mỉm cười với cậu bé đến từ thành phố Johnston (Mỹ) khi công ty EnChroma cho ra đời loại kính mắt dành cho người mù màu.

Ngay khi được cha - anh Aaron - đeo kính, Cayson đã vỡ òa trong cảm xúc và ôm lấy cha. Vội lau nước mắt, cậu bé 10 tuổi bước xuống sân vườn, thích thú đọc tên 7 màu tương ứng với 7 cái đĩa.

Clip xúc động của gia đình Irlbeck hiện thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày đăng tải trên một trang mạng xã hội.

Khoanh khac cau be lan dau thay mau sac khien dan mang bat khoc hinh anh 1
Khoảnh khắc xúc động của hai cha con nhà Irlbeck. Ảnh chụp màn hình.

Theo Des Moines Register, ông ngoại và một vài anh chị em họ của Cayson đều bị mù màu. Khi học mẫu giáo, cậu bé đã không vượt qua bài kiểm tra phân biệt màu sắc.

Trước khi đeo chiếc kính “thần thánh”, cậu chưa bao giờ thấy vẻ đẹp của cầu vồng, bình minh hay sự sống động của các nhân vật hoạt hình yêu thích.

Cha mẹ Cayson đều đau lòng mỗi khi nghĩ đến bệnh tình của con. Họ biết rằng cậu sẽ không thể thấy ông già Noel, không thể ước mơ làm bác sĩ, phi công hay cảnh sát như bao đứa trẻ khác.

Ngay khi nghe tin về chiếc kính, Cayson rất mong chờ, thậm chí còn để dành tiền trong nhiều tháng để sớm sở hữu nó.

Khoanh khac cau be lan dau thay mau sac khien dan mang bat khoc hinh anh 2
Cậu bé bị mù màu bẩm sinh giờ đây có thể tận hưởng một cuộc sống đúng
nghĩa. Ảnh: Des Moines Register.

Tuy nhiên, theo các giáo sư tại Đại học Iowa (Mỹ), loại kính này có thể giúp người mù màu nhận biết màu sắc, song không thể dùng nó để thi vào các ngành nghề vốn không tuyển người mù màu.

Mặc dù vậy, đối với gia đình Irlbeck, việc Cayson giờ đây có thể sống trong một thế giới đích thực là quan trọng nhất.

"Em rất bất ngờ. Mọi thứ đều sáng và thật sặc sỡ. Em thấy rất phấn khích khi đeo chiếc kính đó", cậu bé 10 tuổi chia sẻ.

Giờ đây, Cayson có thể thấy những nhân vật sống động trong phim hoạt hình yêu thích - SpongeBob SquarePants, những hạt ngũ cốc nhiều màu sắc, ngắm nhìn đèn giao thông, cầu vồng, bình minh - những thứ trước đây luôn ảm đạm trong mắt cậu - theo cách chân thực nhất.

"Chỉ nhìn vào bảng màu thôi em cũng thấy hạnh phúc", Cayson nói.

Ngày cậu bé người Mỹ lần đầu nhận biết được màu sắc cũng chính là thời điểm hạnh phúc nhất của cả gia đình. Chị Jacque - mẹ Cayson (người quay clip) - và anh Aaron đều không kìm được nước mắt.

Nhiều dân mạng cho rằng khoảnh khắc đó không nói lên sự hiện đại của công nghệ mà đó là giây phút hạnh phúc của gia đình, của tình mẹ và lòng cha dành cho người con sinh ra đã thiệt thòi.

Theo Zing


cậu bé lần đầu thấy màu sắc Khoảnh khắc cậu bé quizz

Tin tức mới nhất