Khoảnh khắc đối lập thú vị giữa Barack Obama và Donald Trump

(2Sao) - Cùng trong một hoàn cảnh, nhưng Tổng thống Mỹ Obama và ứng cử viên Tổng thống Donald Trump lại có thái độ và hành động hoàn toàn đối lập nhau.

Mới đây, Donald Trump đã khiến nhiều người sửng sốt khi ông "cấm cửa" một phụ nữ bế con vào khu vực ông phát biểu.

Cụ thể, ngày 2/8 vừa qua tại Northern Virginia, Donald Trump đã yêu cầu một phụ nữ bế con ra ngoài khi đứa bé không ngừng khóc làm gián đoạn bài phát biểu của ông. Trước đó, khi đứa bé mới cất tiếng khóc, Trump đã trấn an bằng câu nói: "Đừng lo về đứa trẻ. Tôi yêu trẻ em. Tôi thích tiếng khóc của chúng. Đứa bé trong thật đáng yêu." Thế nhưng chỉ vài giây sau đó, khi đứa trẻ tiếp tục khóc to thì dường như ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa đã mất kiên nhẫn và nói thẳng luôn: "Thật ra tôi chỉ đùa thôi. Bà có thể bế đứa bé ra khỏi đây."

Khoảnh khắc Donald Trump yêu cầu người phụ nữ bế con ra ngoài. (Ảnh cắt từ clip)

Thái độ của Trump khiến người ta nhớ đến hành động của Tổng thống Obama khi ông phát biểu tại căn cứ thủy quân lục chiến Iwakuni, thành phố Hiroshima trong chuyến công du Nhật Bản cuối tháng 5/2016.

Khi kết thúc bài phát biểu, ông Obama hòa mình vào dòng người đang đón chào ông, thì phát hiện tiếng khóc của một đứa trẻ. Ông đã không ngần ngại đón lấy đứa bé từ tay người phụ nữ và dỗ dành. Em bé đã nín khóc khi được Tổng thống Mỹ dỗ và sau đó, ông đưa em trở về bên mẹ. Khoảnh khắc này tình cờ lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Reuters và được ghi lại trong một đoạn video.


Tỉ phú Mỹ Donald Trump từng khẳng định mình là người yêu trẻ con, nhưng điều này có lẽ còn khiến nhiều người hoài nghi. Trong khi đó, Tổng thống Obama vốn được biết đến là vị tổng thống của những đứa trẻ. Trong suốt 2 nhiệm kỳ, ông chủ Nhà Trắng luôn được trẻ em yêu mến và ủng hộ. Những khoảnh khắc của ông vui vẻ bên trẻ nhỏ không phải là hiếm.

Tổng thống Mỹ Barack Obama rất được lòng trẻ em

Trong khi đó, ứng cử viên Tổng thống Donald Trump khiến người
ta hồ nghi liệu ông có thật sự yêu trẻ như ông từng khẳng định?

Boho
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất