Khoảnh khắc xúc động: Duy Mạnh cắm lá cờ Việt Nam trên tuyết, cúi chào Quốc kỳ sau chung kết

Hình ảnh Trung vệ Đỗ Duy Mạnh (số áo 11) cắm lá cờ đỏ giữa sân bóng “đầy tuyết” cúi gập người chào người hâm mộ khiến nhiều người xúc động.

Trận chung kết U23 châu Á diễn ra giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Uzbekistan chiều nay khiến các cổ động viên Việt Nam ngập tràn cảm xúc. Không chỉ là cảm xúc hào hứng, náo nhiệt khi cổ vũ, các cổ động viên còn tỏ ra vô cùng lo lắng khi nhìn thấy các cầu thủ khi phải thi đấu trên sân bóng “trắng” ngập tuyết, trơn trượt nguy hiểm.

Khoảnh khắc xúc động: Duy Mạnh cắm lá cờ Việt Nam trên tuyết, cúi chào Quốc kỳ sau chung kết-1
Khoảnh khắc các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau bàn gỡ hòa của Quang Hải.

Hành trình kỳ diệu chinh phục U23 châu Á kết thúc ở phút 119 của trận chiến, Việt Nam về đích ở vị trí thứ 2 sau những nỗ lực phi thường. Dẫu vậy, trên khán đài, cổ động viên Việt Nam đều hô to “Việt Nam vô địch” để chúc mừng những chàng trai áo đỏ đã cố gắng hết sức mình trong những trận đấu vừa qua.

Giây phút xúc động nhất trong cả trận đấu ngày hôm nay, có lẽ là khoảnh khắc HLV Park Hang Seo nhắc các học trò mạnh mẽ đứng dậy sau trận thua và cùng gửi lời cảm ơn tới khán giả, cúi đầu chào tri ân các cổ động viên.

Khoảnh khắc xúc động: Duy Mạnh cắm lá cờ Việt Nam trên tuyết, cúi chào Quốc kỳ sau chung kết-2
Sân bóng đầy tuyết khiến các cầu thủ thi đấu gặp nhiều khó khăn.

Cảm ơn tới những cổ động viên đã không quản ngại đường xá xa xôi, thời tiết lạnh giá có mặt tại sân vận động Thường Châu cùng sát cánh với đội tuyển đến tận phút cuối cùng.

Đặc biệt là hình ảnh Trung vệ Đỗ Duy Mạnh (số áo 11) cắm lá cờ đỏ sao vàng lại ngay giữa sân bóng, trên đống tuyết rồi cúp gập người chào khán giả khiến nhiều người xúc động.

Khoảnh khắc xúc động: Duy Mạnh cắm lá cờ Việt Nam trên tuyết, cúi chào Quốc kỳ sau chung kết-3
Duy Mạnh (số áo 11) giơ cao quốc kỳ rồi cắm quốc kỳ lại ngay tại sân bóng để tri ân đến các cổ động viên.

“Hình ảnh xúc động này khiến mình liên tưởng tới hình ảnh phi hành gia người Mỹ khi đặt chân tới mặt trăng.Tự hào lắm,về thôi... triệu triệu con tim Viêt Nam đang chờ đợi, háo hức các em trở về trong niềm hãnh diện nhất!”, bạn Hương Thu bình luận.

“Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên đấu trường quốc tế, không phải đáng tự hào sao!”, bạn Thùy Linh bày tỏ.

Khoảnh khắc xúc động: Duy Mạnh cắm lá cờ Việt Nam trên tuyết, cúi chào Quốc kỳ sau chung kết-4
Sau khi cắm quốc kỳ, Duy Mạnh còn cúi gập người, giơ tay bày tỏ sự cảm ơn đến các cổ động viên đã sát cánh cùng đội tuyển.

Bạn Tuấn Huy cũng bình luận rằng: “Chẳng cần thắng hay thua, chỉ cần nghe Quốc Ca nổi lên và Quốc Kì Việt Nam tung bay trong trận chung kết đã làm cho 90 triệu con tim xúc động rồi! Cảm ơn các em, những chiến binh đã chiến đấu đến phút cuối cùng”.

Không cần phải nói gì thêm nữa, các tuyển thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam đã trở thành anh hùng trong lòng người hâm mộ. Giây phút triệu triệu người dân hòa cùng nhịp đập, cảm xúc với đội tuyển đã chứng minh điều đó.

Theo Khám Phá


U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất