Khởi tố vụ án xe công an đâm chết hai người tại Tuyên Quang

Lãnh đạo cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án và sẽ khởi tố bị can trong vụ tai nạn xảy ra vào chiều qua khiến hai người đi bộ bị tử vong.

Theo ông Thành, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe đang có hai đồng chí công an gồm lái xe là chiến sĩ Cảnh sát Trật tự và một người ngồi trên xe là Đội trưởng Đội Cảnh sát Trật tự (Công an TP Tuyên Quang). Hai đồng chí Cảnh sát này đi xe về quê ở huyện Chiêm Hóa, trên đường quay về đã gây ra vụ tai nạn chết người.

“Sáng nay, chúng tôi vừa ký Quyết định khởi tố vụ án và sẽ khởi tố bị can và bắt tạm giam lái xe điều khiển phương tiện. Chủ trương của cơ quan chức năng là sẽ xử lí nghiêm vụ việc, nếu không có gì thay đổi thì chiều nay bắt giam sẽ tiến hành bắt giam đối với lái xe. Bây giờ chưa có gì đáng nói, cơ quan chức năng còn phải tiến hành bắt giam đối với lái xe mới điều tra thêm. Còn đối với người ngồi trên xe thì cơ quan chức năng sẽ xem xét.”

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang, thời điểm gây ra tai nạn lái xe có uống rượu nhưng khi thử thì phát hiện nồng độ cồn không đáng kể.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 15h chiều 22/2 (tức mồng 4 tết âm lịch), chiếc xe ô tô bán tải, nhãn hiệu Nissan mang BKS 22A-000.05 của lực lượng Cảnh sát trật tự - cơ động, Công an Thành phố Tuyên Quang lưu thông theo hướng từ huyện Hàm Yên về TP Tuyên Quang, khi đến địa phận làng Mãn 2, xã Thái Hòa, đã bất ngờ đâm vào ông Đinh Văn Tiến ở thôn Mãn 1 và ông Lê Văn Tưa ở thôn Mãn 2, cùng thuộc xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đang đi bộ bên đường.

Vụ tai nạn đã khiến hai người đi bộ bị tử vong.
Vụ tai nạn đã khiến hai người đi bộ bị tử vong.

Vụ tai nạn đã khiến khiến 1 người tử vong tại chỗ, một người bị văng xuống ruộng và tử vong sau đó.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang đã có mặt để tổ chức khám nghiệm hiện trường và xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo nguồn tin của PV, chiếc xe gây tai nạn của Đội Cảnh sát Trật tự - Cơ động (Công an TP Tuyên Quang), lái xe điều khiển là Thượng sĩ T. Anh thuộc Đội Cảnh sát Trật tự (Công an TP Tuyên Quang). Còn người ngồi trên xe là Trung Tá Hà Phúc Đàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Trật tự.

Trước đó, chiều 6/12 năm ngoái, cũng tại Tuyên Quang, chiếc siêu xe nhãn hiệu Porsche Cayenes mang BKS 29A-624.45 từng gây tai nạn khiến một người đi xe máy tử vong. Nạn nhân là anh Phạm Quang Hữu (ở xã Đội Cấn, TP, Tuyên Quang), còn người lái siêu xe là ông Phạm Huy Công (ở Hà Nội). Tuy nhiên, theo một số người nhà nạn nhân cũng như tìm hiểu của chúng tôi, chiếc xe thuộc quyền sở hữu của một cán bộ hiện đang công tác tại Bộ GTVT, ông này là con rể của một lãnh đạo tỉnh ủy tỉnh Tuyên quang.

Ảnh vụ tai nạn chết người do xe Pocher.
Ảnh vụ tai nạn chết người do xe Pocher.

Nơi xảy ra tai nạn là ngã ba Tràng Đà - TP. Tuyên Quang. Một số người cũng cho hay, khi xảy ra tai nạn, cả nạn nhân lẫn người đi trên siêu xe đều vừa đi đám cưới về. Không những vậy, một ngày sau đó, sau khi dự đám ma anh Hữu trên đường về, một phụ nữ (ở TP. Tuyên Quang) cũng gặp tai nạn giao thông tử vong.

Theo Dân trí

Tin tức mới nhất