Không cần tranh cãi lên núi hay xuống biển, cứ đến thành phố hoa phượng đỏ là đủ

Hải Phòng là thành phố du lịch nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, những bãi biển làm say đắm lòng người.

1. Đồ Sơn

Đã nhắc tới Đồ Sơn là nhớ tới Hải Phòng và ngược lại, đã nói đến Hải Phòng thì không thể không nhắc tới Đồ Sơn. Từ lâu, Đồ Sơn đã được biết đến là điểm du lịch, nghỉ mát lý tưởng.

Đồ Sơn hấp dẫn du khách bởi không khí trong lành, bãi cát mịn màng, du khách có thể thỏa sức vui chơi, tắm biển; thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon.

 


Ảnh: Mytour

2. Cát Bà

Quần đảo Cát Bà là địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đến Cát Bà bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp của biển, những dãy núi đá vôi với nhiều hang động kì thú.

Ngoài ra rừng quốc gia Cát Bà cùng những quần đảo xung quanh như đảo Khỉ, đảo Các Ông,... đều là những địa điểm du lịch Hải Phòng nổi tiếng.

3. Đảo Hòn Dấu

Hòn Dấu được ví như đóa hoa rực rỡ giữa miền đất cảng. Nếu đang phân vân cho một hành trình mới mẻ ở phương Bắc vào những ngày sắp đến, thì Hòn Dấu chắc chắn sẽ là lựa chọn đem lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

 


Ảnh: Mytour

4. Núi Voi

Núi Voi – Xuân Sơn là một quần thể núi đá, núi đất khá cao, xen kẽ lẫn nhau, nhấp nhô, uốn khúc của huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

Nơi đây nổi tiếng vì có nhiều hang động đẹp: Hang Họng Voi, hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Bể…Trong hang động có nhiều nhũ đá, măng đá với muôn hình kỳ lạ như rồng chầu, hổ phục, đầu voi… Trên đỉnh núi Voi có một khoảng đất tương đối bằng phẳng gọi là bàn cờ cõi tiên.

 


Ảnh: Mytour

5. Bến nghiêng, bến tàu không số K15

Những ai có dịp đến Đồ Sơn đều có thể thăm di tích cảng quân sự bí mật K15 đánh dấu cột mốc Hải lý đầu tiên của đường Hồ Chí Minh trên biển, với tượng đài “Bến Tàu không số” ở thung lũng Xanh dưới chân đồi Nghinh Phong.

Di tích K15 là biểu tượng anh hùng ca ngợi lòng quả cảm, sẵn sàng  chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc của cán bộ chiến sỹ trên những con tàu không số năm xưa.

6. Đảo Bạch Long Vỹ

Huyện đảo Bạch Long Vĩ trực thuộc TP Hải Phòng. Bạch Long Vỹ  là đảo xa bờ nhất của Việt Nam trên Vịnh Bắc Bộ, cách đất liền khoảng 140 km. Đảo Bạch Long Vỹ được biết đến là một trong những ngư trường lớn nhất cả nước.

 


Ảnh: otofun

7. Vịnh Hạ Lan

Vịnh Hạ Lan nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, Hải Phòng. Bằng thuyền nhỏ, du khách có thể lách qua các khe núi du ngoạn trong áng, vịnh nhỏ thăm các hang động, nghỉ ngơi trên các bãi tắm giữa biển như áng Vẹm, hang Tùng Gấu, bãi Cát Dữa.

Theo Dân Việt


Hải Phòng Du lịch

Tin tức mới nhất