Không chỉ dính scandal đạo nhái, phim mới của Triệu Lệ Dĩnh còn bị chê thậm tệ

Bộ phim truyền hình "Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính không chỉ dính scandal đạo nhái mà còn bị chê tơi bời về kỹ xảo.



Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện chuyển thể từ tiểu thuyết Sở đặc công hoàng phi số 11 của tác giải Tiêu Tương Đông Nhi. Với sự góp mặt của nhiều diễn viên hot như Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm..., tác phẩm được dự đoán sẽ là bom tấn trên màn ảnh Hoa ngữ trong tháng 6. 


phim Sở kiều truyện - 1
Bộ phim "Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện" dính tai tiếng khi nguyên tác "Sở đặc công hoàng phi số 11" bị cáo buộc đạo văn

Thế nhưng trong ngày 5/6 - ngày phát sóng đầu tiên của Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện, nguyên tác Sở đặc công hoàng phi số 11 lại bị cáo buộc đạo văn. Tác giả Tiêu Như Sắt đã lên tiếng chỉ trích Tiêu Tương Đông Nhi đạo tác phẩm Cửu Châu phiếu miếu lục của cô. Nhà văn này còn thông qua luật sự gửi văn bản đến nhà sản xuất Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện để làm việc về vấn đề đạo nhái.

Dù sự việc vẫn chưa ngã ngũ nhưng những ồn ào này vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phim.

phim Sở kiều truyện - 2
"Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện" bị chê tơi bời về kỹ xảo

Không chỉ dính ồn ào đạo nhái, Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện còn bị chê tơi bời về mặt kỹ xảo hình ảnh và phối âm. Ngay sau khi 2 tập đầu tiên phát sóng, rất đông khán giả bày tỏ sự thất vọng về hiệu ứng hình ảnh của Sở Kiều truyện. "Hiệu ứng hình ảnh được thực hiện quá thô sơ, đơn giản. Nhìn qua thôi cũng thấy rất giả", nhiều người xem nhận xét.

phim Sở kiều truyện - 3phim Sở kiều truyện - 4phim Sở kiều truyện - 5
Bối cảnh cây cỏ hay sa mạc trong "Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện" đều trông rất giả

Phối âm trong phim cũng khiến người xem khó chịu. Việc khẩu hình diễn viên không khớp với lời thoại khiến người xem khó theo dõi bộ phim.

phim Sở kiều truyện - 6
Phim còn bị chê về mặt phối âm khi tiếng không khớp với hình

Bên cạnh những ý kiến chê bai, cũng có một số khán giả lên tiếng ủng hộ bộ phim. Họ cho rằng sở dĩ hình không khớp với tiếng là do một số lời thoại của Sở Kiều truyện phải biên tập lại. 

Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện kể về cuộc đời của nàng Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh). Mang thân phận nô lệ, Sở Kiều bị đối xử như cỏ rác. Thế nhưng cô không đầu hàng trước số phận. Bằng ý chí kiên cường và nỗ lực không ngừng, Sở Kiều dần trở thành một nữ chiến thần oai phong, lẫm liệt.

phim Sở kiều truyện - 7phim Sở kiều truyện - 7phim Sở kiều truyện - 8
Dù bị chê nhưng "Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện" vẫn ghi nhận mức rating khá

Tuy nhận nhiều chê bai nhưng nhờ dàn diễn viên đình đám, Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện vẫn có rating khá. Bộ phim ghi nhận mức tỷ suất người xem 0,841% ở hai tập đầu tiên và tăng lên mức 0,937% ở hai tập sau đó. Phim cũng gây sốt trong cộng đồng mạng khi thu hút 1 tỷ lượt xem trực tuyến chỉ sau 36 tiếng.

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-chi-dinh-scandal-dao-nhai-phim-moi-cua-trieu-le-dinh-con-bi-che-tham-te-n-122475.html

lâm canh tân Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất