Không chỉ Hải Phòng, Đà Lạt cũng lộ diện 'tuyệt tình cốc' mới toanh, đẹp long lanh 'hút hồn' dân phượt

“Tuyệt tình cốc phiên bản Việt” đã xuất hiện ngay kế thành phố mộng mơ, bạn còn chần chừ gì nữa mà không “khám phá” ngay.




 

Một thánh địa “đẹp như mơ” có hồ nước xanh trong nằm cách TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) 18 km hướng về xã Đambri đang được giới trẻ chia sẻ nhiệt tình và gọi là “tuyệt tình cốc, một chốn thâm sơn cùng cốc với cảnh sắc mê hồn.

Đường đến “tuyệt tình cốc”

Tọa lạc cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18km về hướng xã Đambri. Từ địa điểm của mình, bạn có thể chạy xe máy hoặc ôtô đến ngã 5 Đambri (tìm đường thông qua Google Maps) và tiếp tục chạy theo hướng đông nam vào xã Lộc Tân (Xã Lộc Tân, Huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đến nhà máy Cầu Tre rồi di chuyển tầm 10 km theo bảng chỉ dẫn “đập chính” trên đường đi là bạn sẽ nhanh chóng chạm trán “tuyệt tình cốc” – nơi có hồ tiên tuyệt đẹp với màu nước xanh ngắt như ngọc. Đường đi vào hồ khá hấp dẫn với “cỏ cây chen lá đá chen hoa”, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho những tâm hồn đam mê bộ môn xê dịch.






 

Hồ “tiên” hiện có diện tích khoảng 20 hecta và thuộc đập thủy điện Damb’ri, đi vào tầm 5 km sẽ đến được đập thủy điện với công suất 75 MW. Với độ cao 1000m, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh “toàn view” phố núi, nổi bật với những cánh đồng chè bát ngát và dãy cà phê mộng mơ bao quanh ngọn đồi.
 


 

Không chỉ đẹp mê hồn với hồ nước xanh vắt, được dân phượt ưu ái dành gọi là “Lục kính hồ”, tuyệt tình cốc giữa phố núi cao nguyên Lâm Đồng còn quyến rũ vô cùng nhờ những bãi đá khổng lổ được thiên nhiên tạo hình hết sức kỳ vỹ.

Những thiên đường “cuồng chân” không thể bỏ qua ở Lâm Đồng

Khu du lịch thác Damb’ri (Đam Bri) nằm ở thôn 14, xã Dam B’ri của thành phố Bảo Lộc. Nơi đây nổi tiếng với rừng nguyên sinh Damb’ri có hàng trăm loài thực vật đặc trưng của vùng nhiệt đới và đặc biệt là thác nước Damb’ri - nằm ngay trung tâm khu du lịch với chiều cao 57m, được mệnh danh là thác nước cao nhất ở Lâm Đồng.
 


 

Bên cạnh đó, còn có các địa điểm hấp dẫn khác như khu Vườn Thú – Đảo Khỉ, hay Đồi Cù – Đồi Sim và làng dân tộc người Mạ “một thoáng Tây Nguyên”.

Thác Bảo Đại nằm trọn trên đỉnh đồi, giữa núi rừng Tà In (Đức Trọng - Lâm Đồng) là con thác hùng vĩ với nét hoang sơ, đầy tiềm ẩn và có rất ít người biết đến.
 


 

Thác Pongour được mệnh danh là Nam Thiên đệ nhất thác, tọa lạc tại xã Tân Hội và cũng nằm trong huyện Đức Trọng, dù cách Đà Lạt khá xa nhưng sự hấp dẫn, lôi cuốn vốn có chắc chắn sẽ xóa tan mọi trở ngại để đưa bạn đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên cảnh này. Hơn nữa, khu thung lũng hạ lưu của thác còn là một địa điểm thích hợp cho cắm trại và nghỉ dưỡng.
 


 

Đừng quên ghé thăm chùa Linh Quy Pháp Ấn – một trong những địa danh “nổi như cồn” trong thời gian gần đây, đang nằm ẩn mình trên đồi 45, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm của tỉnh Lâm Đồng.
 

Theo We25


Tuyệt tình cốc thiên đường Đà Lạt Du lịch

Tin tức mới nhất