Không chỉ hát dở, Chi Pu còn gây thất vọng khi đi theo hướng khoe thân

Đang là hot girl kiêm diễn viên với hình tượng đẹp và sạch, Chi Pu tự ném mình vào giữa "làn đạn" của dư luận khi tuyên bố làm ca sĩ, phát hành những sản phẩm thị phi.

Chỉ trong hai tháng rưỡi, từ ngày phát hành ca khúc đầu tiên Từ hôm nay vào ngày 10/10, Chi Pu đã và đang bị coi là thảm họa nhạc Việt của năm. Hai tháng rưỡi không dài nhưng đủ để hình tượng của hot girl trong mắt công chúng thay đổi 180 độ.


Tại showcase Dream Show, Chi Pu trình diễn ca khúc warm up cho dự án mang tên “Từ Hôm Nay” (Feel Like Oh)

Trong những dòng bình luận của cư dân mạng, từ lâu Chi Pu đã đồng nghĩa với "thảm họa", "dở tệ", "phát ngôn ngông cuồng" và "ò ó o ò" (ca từ bị chế giễu trong Từ hôm nay). Cái tên Chi Pu trở thành một trong những từ khóa hot nhất cuối năm, nhưng theo cách này thì có lẽ chính cô cũng không mong muốn.

Hot girl có hình tượng đẹp, ít scandal nhưng nhạt nhẽo

Nếu trong cả điện ảnh và âm nhạc, cả thành tích và tài năng của Chi Pu đều chưa được đánh giá cao thì với tư cách nhân vật giải trí có ảnh hưởng đến giới trẻ (influencer), cô vẫn là một trong những nhân vật đứng đầu.

Là hot girl đời đầu, hoạt động đây gần 8 năm, rất khó để một hot girl bình thường làm được như Chi Pu: vẫn giữ được sức nóng tên tuổi, thậm chí đang trở nên nóng hơn sau khi khởi nghiệp ca sĩ. Hơn thế, cô đang mở rộng biên độ danh tiếng của mình khi tham gia vào thị trường Hàn Quốc, sang Hàn họp fan và đóng phim hợp tác Hàn - Việt.

Không chỉ hát dở, Chi Pu còn gây thất vọng khi đi theo hướng khoe thân-1
Xinh đẹp nhưng nhạt và an toàn, đó từng là rào cản của Chi Pu. Ảnh: FBNV.

Về đời tư cũng vậy, chuyện chia tay của Chi Pu và nam ca sĩ Cường Seven năm 2013 hay tin đồn về tình cảm với Gil Lê đều không phải là một bê bối đời tư. Những năm gần đây, nữ ca sĩ cũng khá kín tiếng về chuyện tình cảm.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn, nữ ca sĩ cũng thừa nhận cô chán bị coi là "nhạt nhẽo và an toàn" nên hướng đi mới này cũng giúp cô làm mới hình tượng. "Những gì tôi đang làm không phải cố gắng gây sự chú ý, nó là điều tất yếu sẽ xảy ra. Hiện tại, tôi thấy mình phần nào thành công khi bước ra khỏi sự nhạt nhẽo", cô nói.

Sau khi theo nghiệp ca sĩ, hình tượng Chi Pu được kéo đến gần khán giả hơn bao giờ hết, trở nên thú vị hơn nhưng cũng phô bày nhiều nhược điểm của cô.

Đầu tiên là giọng hát. Dù không quá kỳ vọng vào giọng hát của Chi Pu nhưng khi nghe ca khúc đầu tiên Từ hôm nay, hầu như khán giả đều thất vọng vì giọng hát quá tệ, nhất là so với tuyên bố "đã luyện hát 3 năm" của cô. Khi Chi Pu bước lên sân khấu và hát live yếu ớt, lạc giọng, sai tông, sự thất vọng như vỡ òa.

Thêm vào đó, khả năng diễn xuất của Chi Pu vốn không được đánh giá cao trong các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh cô từng tham gia, nhưng đến khi cô làm ca sĩ, khán giả mới được tiếp cận khả năng diễn xuất của cô qua từng MV. Trong Từ hôm nayCho ta gần hơn, nhiều biểu cảm của cô bị coi là khó hiểu và kém duyên.

Khi hai chữ "Chi Pu" được gắn liền với thảm họa

Nhưng từ ngày 10/10, MV Từ hôm nay ra mắt và trở thành cú sốc khởi đầu nhiều thảm họa. Trước đó, nghe tuyên bố muốn làm ca sĩ của Chi Pu, khán giả vẫn chưa phản ứng gì vì còn đợi sản phẩm ra mắt. Nhưng sau khi nghe Từ hôm nay, một đạo diễn trẻ nói: "Từ hôm nay xin Chi đừng làm ca sĩ". Đây cũng là ý kiến của phần đông khán giả.

Sau Từ hôm nay, cô ra mắt MV Cho ta gần hơn có diễn viên Hàn Quốc đóng chung nhưng lại khá nhạt nhòa. Cho ta gần hơn bị chê dở về âm nhạc nhưng cũng là MV ít thị phi nhất của Chi Pu.

Khi giọng hát không được đánh giá cao, các MV thu hút ném đá hơn là những phản hồi tích cực, Chi Pu sa đà vào chiêu trò.

MV thứ ba của cô, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, ra mắt trong bối cảnh cô bị nhiều ca sĩ Việt (Hương Tràm, Quốc Thiên, Thanh Lam, Văn Mai Hương, Minh Quân...) chỉ trích, nên Chi Pu cũng tận dụng điều này để gây chú ý.

Không chỉ hát dở, Chi Pu còn gây thất vọng khi đi theo hướng khoe thân-2
Khả năng hát live yếu của Chi Pu che mờ nhiều ưu điểm khác của cô về hình ảnh, vũ đạo, trang phục... Ảnh: NVCC.

Cụ thể, cô tung ra thông điệp "Từ hôm nay hãy gọi tôi là hoa hậu", giải thích cách nói "Từ hôm nay hãy gọi tôi là..." giống như lời tuyên bố khẳng định ước mơ, muốn được người khác tôn trọng ước mơ của mình. Nhưng cách giải thích này không thuyết phục, cô vẫn bị cho là phát ngôn quá trớn so với chất lượng sản phẩm âm nhạc của mình.

Tiếp với MV Talk To Me (Có nên dừng lại - tên tiếng Việt và tiếng Anh không liên quan), Chi Pu bị nói bắt chước Taylor Swift lồng ghép nhiều hình ảnh đá xéo: cô vác con rắn trên vai, hình tượng con gá đeo băng Miss Showbiz, thay đổi hình tượng theo hướng sexy... Một lần nữa, Chi Pu lại gây sóng gió nhưng khiến người ta mất tập trung vào sản phẩm quan trọng của một ca sĩ: bài hát.

Trong khi theo đánh giá của nhiều người nghe, Talk To Me là bài hát khá nhất của cô từ trước đến nay, với phần nhạc do Triple D sáng tác và sản xuất.

Được, mất gì sau những tranh cãi?

Cái được lớn nhất của Chi Pu là sự chú ý. Sự chú ý (attention) thứ mà người ta chen chân giành giật nhau trong thời buổi mỗi mét vuông trên mạng cũng kín đặc người nổi tiếng. Và Chi Pu đã khiến người ta phải nói về cô khắp chốn: từ mạng xã hội đến mặt báo và trong đời thường. Rất hiếm ngôi sao làm được điều đó dù có tung bao nhiêu chiêu trò đi nữa.

Cô được mời diễn nhiều chương trình lớn như đêm nhạc của nhóm nhạc Hàn GOT7 tại TP.HCM vào tháng 1/2018, các chương trình Giáng sinh cùng Sơn Tùng M-TP, Hà Anh Tuấn sắp tới.

Nhưng Sơn Tùng M-TP đã nói: "Mình ngồi ở vị trí ít ai ngồi được thì cũng phải chịu đựng những điều ít ai chịu đựng được". Chi Pu đang trải nghiệm điều này. Từ một hot girl có lượng theo dõi lớn hàng đầu trên mạng xã hội Facebook (nay là 8,3 triệu lượt thích), đắt show quảng cáo, không bị căm ghét hay anti quá mức, cô trở thành biểu tượng của từ "thảm họa" trong năm 2017.

Thậm chí, cuối năm 2017, trên mạng xã hội rộ lên trào lưu kêu gọi Sơn Tùng M-TP trở lại và ra mắt một sản phẩm âm nhạc chất lượng để... cứu nhạc Việt khỏi thảm họa Chi Pu.

"Em sai rồi, em sai rồi khi đã anti anh trước đây, anh trở lại xin lỗi em đi Sơn Tùng ơi", một độc giả bình luận, mô phỏng ca khúc Em sai rồi anh xin lỗi em đi của Chi Pu.

Chi Pu muốn gợi cảm?

MV mới nhất Talk To Me đi theo phong cách sexy nên một trong những hướng quảng bá của Chi Pu và ê-kíp là tung hình ảnh cô mặc đầm dạ hội hở ngực. Chi tiết này được tô đậm, thậm chí xếp Chi Pu vào nhóm các hot girl, người đẹp showbiz phát triển... từ ngực lép thành ngực lớn.

Không chỉ hát dở, Chi Pu còn gây thất vọng khi đi theo hướng khoe thân-3
Hình ảnh trong MV mới nhất của Chi Pu, "Talk To Me". 

Trong MV Talk To Me, cô thoải mái thể hiện hình ảnh sexy hơn qua hai chiếc váy xẻ ngực sâu. Mặc dù vậy, khán giả nhận xét với gương mặt trẻ con, ngây thơ như vậy, hình tượng sexy "vẫn là chiếc áo quá rộng với Chi Pu".

"Cũng có thể Chi Pu muốn thoát khỏi sự nhạt nhẽo, nhưng việc gắn tên tuổi mình với âm nhạc thảm họa và hình ảnh sexy chưa tới, có cảm giác danh tiếng của cô kém sang . Nghệ sĩ hãy hiểu rằng đắp lên mình thật nhiều hàng hiệu đắt tiền không phải là cách khiến hình tượng mình đắt giá hơn", độc giả Minh Tâm bày tỏ trên Zing.vn.
 


Theo Zing


Chi Pu ca sĩ

Tin tức mới nhất