Không chỉ Hyoyeon (SNSD), rất nhiều idol Kpop từng phàn nàn về sự vô lễ của đàn em

Hóa ra việc hậu bối không chào hỏi tiền bối không phải là câu chuyện mới mẻ ở Kpop bấy lâu nay.

Sự việc Hyoyeon đăng dòng trạng thái “dằn mặt” đàn em trên trang cá nhân mới đây đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các Kpop fan. Cụ thể, sau sân khấu comeback đầu tiên của SNSD ở M!Countdown vào ngày 10/8, cô nàng đã đăng tải một đoạn video ngắn trong đó là hình ảnh Hyoyeon cùng Seohyun cầm album The War của EXO kèm dòng caption: “Cảm ơn những hậu bối duy nhất đã đến chào bọn mình”.

Ngay lập tức, bài đăng này đã trở thành đề tài gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn, bởi chỉ có EXO đến chào SNSD thì có nghĩa là toàn bộ dàn sao trẻ hôm đó gồm G-Friend, JJ Project, Wanna One, Kim Samuel, Weki Meki, CLC, DreamCatcher, HOTSHOT… đã lơ đẹp tiền bối?

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một thần tượng lâu năm phải cất tiếng nói về vấn đề này. Trước Hyoyeon, đã từng có rất nhiều nghệ sĩ phải lên tiếng về sự vô lễ của đàn em như dàn sao dưới đây:

Leeteuk (Super Junior)

Không chỉ Hyoyeon (SNSD), rất nhiều idol Kpop từng phàn nàn về sự vô lễ của đàn em-1

Leeteuk bày tỏ quan điểm về hiện tượng các nghệ sĩ trẻ “lơ đẹp” tiền bối sau khi trở nên nổi tiếng: “Trong trường hợp này, các em ấy sẽ chẳng thể tiến xa được. Hầu hết sẽ biến mất nhanh thôi. Sự nổi tiếng cũng giống như gạo trong shikhye (đồ uống truyền thống của Hàn Quốc). Bạn không biết được khi nào nó nổi hay chìm. Tôi nghĩ tốt nhất là luôn giữ cho mình sự khiêm tốn”.

Heechul (Super Junior)

Không chỉ Hyoyeon (SNSD), rất nhiều idol Kpop từng phàn nàn về sự vô lễ của đàn em-2

Một thành viên SuJu khác là Heechul đã lên tiếng dạy dỗ đàn em khi đến tham dự concert của Kangta - thành viên H.O.T, tượng đài của giới thần tượng Hàn Quốc: “Một vài nghệ sĩ trẻ đang rất nổi tiếng gần đây không hề biết chào hỏi”.

Heechul còn đưa ra lời khuyên cho các hậu bối rằng phải dành sự tôn trọng tối thiểu cho Kangta mà có thể không cần chào anh. “Đặc biệt là các hậu bối nhà SM, các em phải biết ơn Kangta. Không có Kangta, chúng ta sẽ không thể đứng ở đây”. - Nam ca sĩ trực tiếp chỉ dạy đàn em nhà SM.

Jessica Jung

Không chỉ Hyoyeon (SNSD), rất nhiều idol Kpop từng phàn nàn về sự vô lễ của đàn em-3

Cựu thành viên khác SNSD cũng từng nói về vấn đề này ở thời kỳ quảng bá I Got A Boy, khi tham gia chương trình truyền hình Guerilla Date. “Các em đã hoạt động được 6 năm rồi, hẳn là phải có rất nhiều hậu bối rồi đúng chứ?”, đáp lại câu hỏi của MC, Jessica trả lời: “Chúng em chưa bao giờ nhận được CD và cũng chẳng có ai đến chào hỏi cả”.

Solji (EXID)

Không chỉ Hyoyeon (SNSD), rất nhiều idol Kpop từng phàn nàn về sự vô lễ của đàn em-4

Là người từng lận đận suốt 9 năm để được công nhận như ngày hôm nay, thủ lĩnh EXID hẳn phải hiểu rõ cảm giác bị hậu bối coi thường hơn bất cứ ai: “Phân chia tiền bối và hậu bối không phụ thuộc vào thời điểm debut mà dựa trên mức độ nổi tiếng. Đã có những thời điểm lời chào của chúng em bị những hậu bối nổi tiếng hơn làm ngơ”.

Apink

Không chỉ Hyoyeon (SNSD), rất nhiều idol Kpop từng phàn nàn về sự vô lễ của đàn em-5

Tương tự như SNSD là trường hợp của Apink: “Apink giờ đã là tiền bối rồi. Các hậu bối có đến chào và tặng các em đĩa CD không?” - “Họ không hề đến chào chúng em”.

Jungshin (CNBLUE)

Không chỉ Hyoyeon (SNSD), rất nhiều idol Kpop từng phàn nàn về sự vô lễ của đàn em-6

Jungshin: “Em là MC của M!Countdown và những thần tượng trẻ thậm chí còn chẳng buồn chào các đàn anh đàn chị. Em không thể hiểu được. Ở thời của chúng ta, đó là điều không tưởng”.

Theo Saostar


thần tượng Kpop Kpop snsd

Tin tức mới nhất