Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ

Taeyeon SNSD hay G-Dragon của Big Bang cũng sở hữu riêng cho mình những chiếc mic đắt tiền, được chạm trổ công phu.

Chưa đầy 2 ngày tới Việt Nam, mỹ nhân xứ Hàn Jessica Jung đã khiến truyền thông nước nhà theo dõi từng bước chân. Chỉ có điều, sự chú ý của báo chí và cư dân mạng lại không nằm ở buổi biểu diễn mà liên quan tới nhiều nghệ sĩ Việt đăng đàn chê bai cô gái này hát nhép, dùng mic xa xỉ...

Nhiều khán giả sẽ ngạc nhiên khi biết giá thật của chiếc micro mà Jessica sử dụng khi tới Việt Nam. Cũng mang tâm lý này, Trung Quân Idol phải thốt lên "không biết hát bằng mic này có hay hơn không". Lời cảm thán ấy, lập tức gặp phải làn sóng phản đối của cộng đồng fan Jessica.

Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-1

Các thành viên của Golden Stars (tên fandom của Jessica) cho rằng, "thánh mưa" đang dè bỉu giọng hát của Jessica dở tệ nên mới phải dùng micro có bộ khuếch âm thanh tốt và đắt tiền đến vậy. 

Chiếc micro mà "công chúa băng giá" sử dụng khi tới Việt Nam có giá khoảng 46.000 USD (gần 1,3 tỷ đồng). Theo khuôn mẫu đầu tiên, chiếc mic chỉ khoảng 1.000 USD (22 triệu đồng), nhưng vì muốn có một chiếc mic phù hợp, Jessica đã đặt hàng và thiết kế lại.

Phần thân mic được khắc chữ Jessica tinh xảo. Và vì thế, chiếc micro đội lên thành giá... trên trời.

Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-2

Đây không phải lần đầu tiên Jessica sử dụng chiếc mic này. Kể từ khi rời khỏi nhóm SNSD, nữ ca sĩ đã coi nó là vật bất li thân trong mỗi show diễn.

Việc nghệ sĩ Hàn Quốc sử dụng những chiếc mic xa xỉ không còn lạ lẫm với khán giả yêu Kpop. Rất nhiều ca sĩ cũng sở hữu những chiếc mic riêng được nạm đá hay kim cương giá trị lớn. 

Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-3

Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-4

Cô nàng trưởng nhóm Taeyeon SNSD sử dụng chiếc Shure UHF-R Professional Diversity Wireless Microphone System UR24D+/BETA87C có giá 6.000 USD (hơn 130 triệu đồng) trong đợt quảng bá ca khúc I.

Taeyeon là một trong những ca sĩ nữ được đánh giá có giọng ca thuộc loại top đầu K-pop nên những ý kiến trái chiều như phải sử dụng mic đắt tiền, có bộ khuếch âm thanh tốt để che khuyết điểm giọng hát bị coi là điều thiếu cơ sở.

Anh chàng trưởng nhóm Big Bang, G-Dragon nổi tiếng là một tay chơi hàng hiệu. Chiếc chân mic hình rồng lượn nạm vàng là một trong những món đồ xa xỉ mà anh sở hữu. Phần chân mic được lấy cảm hứng từ chính cái tên G-Dragon.

Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-5Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-6Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-7

Không chỉ thể hiện đẳng cấp, độ chịu chơi, mỗi chiếc mic của ca sĩ còn có ý nghĩa của sự đoàn kết. Hầu như mỗi nhóm nhạc sẽ có bộ mic riêng và được đánh dấu tên từng thành viên.

Mới đây nhất, Minzy của 2NE1 mang chiếc mic tím lên sân khấu mở màn cho sự trở lại với tư cách là một ca sĩ solo. Chiếc mic mà Minzy sử dụng nằm trong bộ mic của 2NE1 ngày còn hoạt động. Chỉ một hành động đó thôi cũng khiến cộng đồng Blackjack cảm thấy vui mừng và được an ủi sau sự kiện nhóm tan rã.

Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-8Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-9

Tại Kpop, việc một ca sĩ sử dụng loại mic nào lên sân khấu cũng biểu thị cho mức độ nổi tiếng của họ trên bản đồ âm nhạc. Loại micro đeo tai màu da thường thấy trong các show của Hàn Quốc được cung cấp bởi các đài truyền hình và được gọi là Band-Aid. Những chiếc mic như vậy có giá thành rất rẻ và hoạt động không được tốt. 

Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-10

Những công ty giải trí hoặc nghệ sĩ solo khi chưa kiếm được nhiều tiền vẫn phải phụ thuộc vào cơ sở vật chất của đài truyền hình, dẫn đến chất lượng các phần trình diễn không mượt mà như mong đợi.

Đơn cử như nhóm nhạc SISTAR cũng từng "dính phốt" trình diễn quá tệ chỉ vì chiếc mic quá kém. Trên thực tế, SISTAR là nhóm nhạc nữ được đánh giá cao về trình độ thanh nhạc.

Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-11

Loại mic thứ 2 là micro màu đen được các công ty giải trí chuẩn bị cho nghệ sĩ. Để đảm bảo cho âm thanh của phần trình diễn được trơn tru và hay hơn, các công ty buộc phải sắm loại mic với giá thành cao hơn này cho "gà" của mình. 

Không chỉ Jessica Jung, rất nhiều sao Hàn cũng sở hữu chiếc micro tiền tỷ-12

Dạng micro đen và to khá đắt tiền nên không có nhiều ca sĩ được sử dụng. "Đắt xắt ra miếng", loại mic này mang lại hiệu quả âm thanh chân thực, rõ ràng nhất.

Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi bởi nếu thần tượng của bạn hát quá tệ, mọi sở đoản sẽ bị phơi bày ra trước hàng nghìn khán giả.
 

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-chi-jessica-jung-rat-nhieu-sao-han-cung-so-huu-chiec-micro-tien-ty-n-124316.html

girls'generation Big Bang snsd TaeYeon jessica G-Dragon

Tin tức mới nhất