Không chỉ Sài Gòn, Đà Nẵng cũng có nhà thờ màu hồng cho giới trẻ tha hồ check in 'sống ảo'

Nhà thờ Con Gà từ lâu đã trở thành điểm tham quan khá đặc biệt tại Đà Nẵng. Nay còn đặc biệt hơn không chỉ bởi kiến trúc cổ kính, đặc sắc mà còn nổi “bần bật” nhờ sắc hồng không thể lung linh hơn khiến giới trẻ “mê mệt”.



Trong hầu hết các hành trình du lịch tại Đà Nẵng, không phải chương trình nào cũng có ghé thăm nhà thờ Con Gà, nhưng hầu như mọi du khách đến đây đều muốn dành chút thời gian để ghé thăm công trình kiến trúc đặc biệt này.  Nhà thờ Con Gà còn có tên gọi khác là Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng hay Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu.
 






 

Nhà thờ Con Gà nằm ngay trên đường Trần Phú sầm uất của thành phố Đà Nẵng, rất thuận tiện để mọi du khách đều có thể ghé thăm. Được xây dựng vào năm 1923, Nhà thờ Con Gà là nơi duy nhất được xây dựng tại Đà Nẵng vào thời Pháp thuộc.
 










 

Với nét kiến trúc Gothique đặc trưng của các nhà thờ công giáo phương Tây, nhà thờ Con gà mang vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc trong khoảng không nhộn nhịp của thành phố Đà Nẵng. Cột thu lôi trên nóc nhà thờ có tượng con gà làm bằng hợp kim để xác định hướng. Điểm đáng chú ý này khiến nhiều người liên tưởng ngay đến nhà thờ Con Gà ở Đà Lạt cũng có điểm độc đáo tương tự. Tuy nhiên nhà thờ Con Gà Đà Nẵng lại có nét đặc trưng rất riêng không hoàn toàn giống với Nhà thờ Con Gà Đà Lạt. Với màu hồng xinh xắn, đáng yêu, nhà thờ Con Gà Đà Nẵng như cô nàng “bánh bèo” giữa thành phố biển Đà Nẵng.
 




 

Nhà thờ có các vòng cửa hình quả trám. Cửa nhà thờ được lắp khung kính có mô tả các sự kiện tiêu biểu trong Kinh Thánh. Phía bên trong nhà thờ, nội thất tuy đơn giản nhưng lại tạo sự trang nghiêm với cấu trúc mái vòm cao lồng lộng. Trên hàng cột được trạm trổ những nét hoa văn giản dị nhưng đầy tinh tế. Phía sau nhà thờ là hang đá Đức Mẹ được xây dựng theo mẫu hang đá Lourdes ở Pháp trông rất bình yên và linh thiêng.
 






 

Là công trình kiến trúc tôn giáo đặc biệt của thành phố Đà Nẵng, nhà thờ mang âm hưởng và phong cách kiến trúc Pháp, được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hình ảnh sắc nét của nhà thờ Con Gà Đà Nẵng trên các trang web du lịch nổi tiếng. Trải qua bao thay đổi của thời gian, nét kiến trúc đặc sắc của Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng vẫn được giữ gìn cẩn thận và trở thành như một đốm lửa “hồng” sưởi ấm tâm hồn lữ khách trong những hành trình đến với phố biển Đà Nẵng đầy nắng và gió.
 

Theo We25


địa điểm du lịch Đà Nẵng Du lịch Nhà thờ

Tin tức mới nhất