Không có tình yêu mãi mãi, chỉ có những phút giây mãi mãi

Chúng ta có thể quên mất khuôn mặt của người ấy, nhưng không thể nào quên những niềm vui và nỗi buồn mà người ấy đem tới. Nó sẽ luôn còn mãi trong trái tim này dù ta muốn hay không.

Tôi nghĩ những người từng trải qua ít nhất một mối tình đều có thể hiểu được điều đó, rằng trên đời này không hề có tình yêu mãi mãi.

Cũng giống như lời thoại trong bộ phim Chungking Express của đạo diễn Vương Gia Vệ, một nhân vật đã nói: “Ở nơi nào đó, bằng một cách nào đó, mọi thứ đều tới ngày hết hạn. Cá hộp hết hạn. Nước sốt thịt hết hạn. Ngay cả giấy bọc cũng hết hạn. Tôi tự hỏi, liệu có điều gì đó trên thế giới mà không hết hạn cơ chứ? Bạn hiểu rồi đó, mọi thứ đều không bao giờ mãi mãi mà có 'số phận' của riêng nó. Tình yêu thì lại càng như vậy.

Nhưng có một điều rất chung giữa các cặp đôi đó chính là mỗi khi bước vào một tình yêu, họ đều nghĩ sẽ yêu nhau mãi mãi. Đó là khi mọi thứ vẫn đang ở mức cao trào. Là khi bạn yêu người đó trên mọi điều thực tế. Đánh lừa ai có thể dễ hơn đánh lừa chính bản thân mình? Tình yêu quá đẹp đẽ, quá hạnh phúc lúc ban đầu dễ dàng khiến chúng ta rơi vào một trạng thái chắc chắn về thời hạn của nó".

Không có tình yêu mãi mãi, chỉ có những phút giây mãi mãi-1

Khi còn trẻ, ta yêu bằng tất cả những hy vọng của bản thân. Không hối tiếc, không cần suy nghĩ. Tình yêu mãi mãi giống như một câu chuyện cổ tích, như một tượng đài trong lòng để chúng ta cứ thế mà ngưỡng vọng. Nhưng tôi lại cho rằng, đó chỉ là một vẻ bề ngoài. Điều quan trọng nhất là những khoảnh khắc tạo nên câu chuyện tình yêu.

Trong tình yêu, hai người đều sẽ cố gắng tạo ra sức thuyết phục về bản thân mình, để bản thân cảm thấy hài lòng về lựa chọn của họ. Có hài lòng thì mới có hạnh phúc. Họ khiến nhau vui, khiến nhau cười. Vào mỗi dịp lễ họ tặng hoa, tặng quà cho nhau.

Những lúc buồn dành tặng cho nhau lời nói yêu thương… Tất cả thứ tưởng như chỉ là tiểu tiết ấy lại chính là chìa khoá để kéo dài thời gian yêu thương của bạn. Và đương nhiên rồi, bạn sẽ nhớ nó. Dù cho cả hai đến một lúc nào đó phải chia tay.

Một khoảnh khắc tạo nên một cuộc đời, càng nhiều khoảnh khắc thì bạn càng có một cuộc đời đáng sống. Trong tình yêu, có thể cùng với người mình yêu tạo ra những phút giây giản dị, yêu thương càng nhiều thì tình yêu càng đẹp.

Tôi biết giờ người ta yêu nhau theo những cách riêng biệt, cá tính, nhưng sự thâm nhập của nhiều của công nghệ đã khiến những khoảnh khắc yêu thương trở nên lạnh lẽo. Ai cũng muốn có một tình yêu mãi mãi, nhưng chẳng ai chịu tạo ra những điều mãi mãi. Câu chuyện cổ tích thì sẽ vẫn là câu chuyện cổ tích mà thôi.

Không có tình yêu mãi mãi, chỉ có những phút giây mãi mãi-2

Vì thời gian không thể chết, kỷ niệm không thể chết, nên mỗi ngày hãy yêu thương người yêu bạn hơn. Nói chuyện với nhau thật nhiều, ăn cùng một bữa ăn, đọc một cuốn sách, xem một bộ phim.

Dù bận rộn đến đâu, ít nhất cũng hãy tạo ra một sự gần gũi. Bạn sẽ thấy tình yêu của mình đang là mãi mãi. Không ai có thể cướp đi những khoảng khắc này dù chúng ta chẳng bao giờ cất giữ. Nó cứ nhắc đi nhắc lại theo từng tháng năm, và trở thành những điều đẹp đẽ nhất trong cuộc đời.

Tại sao chỉ có phút giây hạnh phúc ư? Bởi vì bằng cách bạn nhớ chúng một cách tự nguyện. Ai cũng đang chạy đua với thời gian cho cái gọi là tình yêu mãi mãi, nhưng phút giây mãi mãi lại cứ thế an nhiên nằm lại mà chẳng cần ép buộc.

Còn chưa kể, những câu chuyện tình vượt thời gian phần lớn cũng là vì các cặp đôi ấy đã đối xử với nhau như thế nào, có những khoảnh khắc tuyệt vời ra sao.

Không có tình yêu mãi mãi, chỉ có những phút giây mãi mãi-3

Đừng mong chờ điều gì quá lớn lao và vĩ đại, khi mà mọi chuyện đều có một kết cuộc là tàn lụi. Hãy đi vào sâu chứ đừng đi rộng, bởi vì càng đào sâu đến căn nguyên mọi thứ, đến tận cùng tình yêu của bạn, bạn sẽ khám phá ra một thế giới mới lạ hơn rất nhiều cái mãi mãi.

Sống bên nhau dài lâu chưa chắc đã hạnh phúc bởi có những người chỉ bên nhau vì nghĩa vụ phải như thế.

Hãy hỏi lòng mình rằng, nếu một ngày phải chia ly, bạn sẽ nhớ những gì về anh ấy? Nó còn quá ít phải không? Hãy lấp đầy nó như thế ngày mai hai người phải chia xa. Đó là một việc thiết thực hơn mong chờ một tình yêu mãi mãi.
 

Theo Khám Phá


câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất