Không có 'Vàng Anh gãy cánh' ngày ấy chưa chắc có Hoàng Thùy Linh hôm nay

Hoàng Thùy Linh đã phá vỡ bức tường xây nên bằng gạch đá dư luận và mỉm cười khi kể về "cơn bão cuộc đời" trong hồi ký "Vàng anh và Phượng hoàng".

Khởi động dự án Chiến dịch Vàng anh và Phượng Hoàng, sáng nay 6/3, nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông giới thiệu cuốn tự truyện cùng tên.

Không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy chưa chắc có Hoàng Thùy Linh hôm nay-1

Đến tham dự chương trình không chỉ có gia đình, bạn bè, người hâm mộ mà còn có hai thầy giáo NSND, đạo diễn Khải Hưng, NSND, diễn viên Hoàng Dũng.

Giọng ca Bánh trôi nước lựa chọn một khán phòng tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh để giới thiệu về hồi ký cuộc đời mình, ngôi trường này là nơi nuôi dưỡng tài năng cũng như chứng kiến những tháng ngày sóng gió nhất cuộc đời Hoàng Thùy Linh.


NSND Khải Hưng chia sẻ: "Tôi rất tâm đắc với chia sẻ của Linh: Ngã xuống nơi nào thì đứng dậy nơi ấy và tôi cũng muốn nhắc Linh một điều: Nếu không có Vàng Anh 'gãy cánh' ngày ấy thì chưa chắc có Phượng Hoàng như ngày hôm nay".


NSND Hoàng Dũng: "Nó sống chan hòa, cá tính rất mạnh. Nó không dĩ hòa vi quý"

Trước khi quyết định phát hành tự truyện, Hoàng Thùy Linh trăn trở rằng có nên nhắc lại quá khứ không khi cuộc sống cô đã dần bình lặng. Thế nhưng hơn ai hết Linh hiểu "đã là cuộc đời của mình rồi thì làm sao mà trốn chạy được". 

"Với Hoàng Thùy Linh thì tuổi trẻ rất đẹp, trước năm 19 tuổi, Linh là một cô gái đầy tự tin. Rồi một ngày câu chuyện xảy đến, bản thân Linh tưởng mình như đang mơ. Mỗi buổi sáng ngày hôm sau thức dậy chỉ mong là ngày hôm qua chỉ như một giấc mơ, không phải là sự thật, chuyện này không phải, chưa bao giờ từng xảy ra. Trong 10 năm, để có lại được những thứ mình từng có sau một đêm mất tất cả, từ hero trở về zero, Linh luôn tự hỏi mình phải làm sao để có thể trở thành một người bình thường, thực hiện hoài bão như Linh của trước tuổi 19 thôi", nữ ca sĩ tâm sự.

Không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy chưa chắc có Hoàng Thùy Linh hôm nay-2

Không mang tính chất nặng nề của một buổi họp báo ra mắt sản phẩm, Hoàng Thùy Linh tâm sự về những quan niệm trong cuộc sống một cách thoải mái, nhẹ nhàng: "Bức tường ấy là bức tường do chính Linh xây nên bằng những viên gạch mà người ta ném vào mình. Linh cũng không nghĩ mình lại có sức mạnh phá đổ nó, cho đến khi Linh làm được".

Tham dự chương trình còn có người bạn thân thiết của Hoàng Thùy Linh - Vân Hugo giữ vai trò MC. Không chỉ dành những lời khen có cánh cho người bạn, Vân Hugo còn muốn xin Hoàng Thùy Linh tha thứ: “Tôi chứng kiến Hoàng Thuỳ Linh trưởng thành trong 15 năm qua, một tình bạn quá đặc biệt. Tôi giống như một người được Linh tha thứ. Quay trở lại câu chuyện của Linh trong những năm đó, tôi luôn dằn vặt chính mình vì nếu không quen tôi chắc Linh sẽ không bao giờ gặp Việt”.

Không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy chưa chắc có Hoàng Thùy Linh hôm nay-3

Vàng anh và Phượng hoàng không chỉ viết về những biến cố trong cuộc sống Hoàng Thùy Linh mà còn đề cập đến những mối tình dang dở cùng Lâm, Dũng Cao, Việt Dart hay tình bạn rạn nứt với Thủy Top.

Thông qua tự truyện của mình, Hoàng Thuỳ Linh gửi gắm cả tuổi trẻ, cả thanh xuân với biết bao suy nghĩ và cách cô đối diện với khó khăn trong suốt 10 năm qua thay vì chỉ kể lại biến cố: "Linh biết dù đã qua nhưng câu chuyện này sẽ đi theo bản thân đến suốt cả cuộc đời. Thay vì trốn tránh, thay vì mặc cảm, Linh tâm sự, gửi lời nhắn nhủ tới những bạn trẻ qua từng câu chữ, rằng dù cuộc đời có chông gai đến mức nào, dù tất cả mọi thứ đều biến thành tro bụi thì trong lúc tối nhất, mọi người sẽ tìm ra được ánh sáng của riêng mình".

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-co-vang-anh-gay-canh-ngay-ay-chua-chac-co-hoang-thuy-linh-hom-nay-n-147967.html

Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao