Không đi ăn hết mấy cái món dưới đây thì đúng là có lỗi với thời tiết giá lạnh!

Người ta cũng chỉ chờ mãi đến những ngày này để được ăn hết cả cái Hà Nội mà thôi...



Trời mát mát, lành lạnh thì sướng nhất là gì? Là ăn và ngủ, ngủ rồi dậy lại ăn! Những hôm gió về như thế này ở Hà Nội là "chuẩn đét", bởi chẳng đâu lại thiên đường đồ ăn như cái chốn này. Hơi gió một chút thôi đã nghe thấy mùi bún ốc, ốc luộc, ốc xào bay trong gió; lạnh thêm tí nữa thì cháo sườn, xôi nóng, nem nướng đã xộc thẳng vào mũi rồi. Ừ mùa này ở Hà Nội mà không ăn hết cái đám ấy thì thôi, khỏi đi, chẳng buồn nói gì nữa rồi!

Ốc luộc, ốc xào

Ực ực ực, ốc vốn là món chưa cần lạnh, chỉ cần mát thôi, mưa một chút thôi là ăn đã ngon lắm rồi. Được cái trời mưa mưa gió mùa này thì còn gì bằng được nữa. Hà Nội trời này ấy mà, được ngồi trước mâm ốc xào sả thơm lừng, ốc luộc béo ngậy chấm ngập trong bát nước chấm chua cay, ăn con nào xuýt xoa con nấy, nghĩ mà sướng hết cả người!


@jason.phann


@salimhwg


@kathychichi


@nguyễn hoàng minh trang
 

Bún chả

Bún chả mùa đông ăn ngon hơn mùa hè - nhiều người nói thế, mà đúng là thế! Nước chấm đu đủ vào mùa đông sẽ được làm nóng, chỉ riêng điều này thôi đã khiến bún chả ăn ngon mà dậy vị hơn rồi. Chả viên, chả miếng, chả lá lốt hay nem cua bể thì vẫn thế, nóng hổi mới ra lò, cứ ăn là ngon.


@thuyy.tran.91


@rchefff


@linhtra_n

Bún đậu mắm tôm

Hãy nhắm mắt và nghĩ về cái mẹt đầy những miếng đậu rán giòn vừa được lấy ra từ chảo dầu, rồi những miếng chả cốm bùi mà thơm, thịt chân giò luộc, lòng, dồi nằm san sát... Mắm tôm thì nhất định phải nhiều chanh, nhiều ớt, càng đánh càng thơm ăn mới đã. Nếu không ăn được mắm tôm thì thay bằng nước mắm vậy, cũng không tệ lắm đâu!


@hilhelshop


@dailalinh


@ninhtrungvu


@thepandaflavor

Bún ốc

Ai đó bảo ốc sinh ra là cho mùa này ấy nhỉ? Chuẩn quá luôn! Bát bún ốc thanh thanh với những con ốc tươi ngon nằm trong chờ sẵn, cả đám sườn non, thêm đôi ba chiếc quẩy dài và rồi thì... xì xụp, xì xụp. Khói bay nghi ngút giữa mùa đông, ấm lòng!


@minmeow_


@shinhaha
 

Phở

Mùa đông Hà Nội dễ lắm, cứ ăn cái gì đó nóng là thấy ngon. Phở là món có thể ăn được quanh năm, nhưng mùa đông chắc chắn sẽ ngon hơn nhiều chút! Phở Hà Nội giờ nào cũng bán, lại còn món gì cũng có, riêng phở bò đã có dăm ba món để chọn rồi, nên đói thì cứ đi ăn thôi. Chưa có món nào dễ ăn, lại ăn được nhiều như phở Hà Nội mùa đông đâu!

 



 


trời rét ẩm thực thời tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao