Không khí Giáng sinh ở 'Vùng đất của băng và lửa'

Giáng sinh tại Iceland, quốc gia được mệnh danh là "Vùng đất của băng và lửa", có nhiều nét khác biệt. Người dân vẫn giữ nhiều truyền thống và quan niệm độc đáo về đêm Noel.

Không khí Giáng sinh ở Vùng đất của băng và lửa-1
Reykjavik, Iceland là một trong những điểm đón Giáng sinh hấp dẫn nhất hành tinh. Nằm ở cực Bắc của trái đất, Reykjavik là vùng giao thoa giữa băng và lửa, nhiệt độ nơi đây luôn duy trì ở mức -5 đến 0 độ C.
 

Không khí Giáng sinh ở Vùng đất của băng và lửa-2
Người Iceland đón Noel từ cuối tháng 11 với những phong tục độc đáo. Ở đây không có ông già Noel, thay vào đó sẽ có các nhân vật dân gian đem quà cho trẻ em ngoan trong suốt 13 đêm đầu tiên kể từ ngày Giáng sinh.
 

Không khí Giáng sinh ở Vùng đất của băng và lửa-3
Người Iceland vẫn tin vào truyền thuyết chú mèo khát máu Yule sẽ đi lang thang ở các vùng nông thôn vào dịp lễ Giáng sinh để tìm kiếm những kẻ chưa có quần áo mới cho kỳ nghỉ lễ. Cách duy nhất để thoát khỏi ánh mắt dòm ngó của mèo Yule là mặc những bộ quần áo mới, đi tất mới, đội mũ len mới và quàng khăn ấm áp trong ngày 24/12.

Không khí Giáng sinh ở Vùng đất của băng và lửa-4
 Vào mùa đông, mặt trời tại Iceland thường mọc lúc 10h30 và lặn lúc 15h30. Người dân chỉ ra ngoài mua sắm những vật dụng cần thiết. Phần lớn thời gian họ ở trong nhà để gặp gỡ bạn bè với những bữa tiệc Giáng sinh ấm cúng.
 

Không khí Giáng sinh ở Vùng đất của băng và lửa-5

Mặc cho thời tiết giá lạnh, Iceland luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách trên khắp thế giới. Iceland cũng có hội chợ để du khách chọn mua quà, vật trang trí và đồ ăn ngon đều là đồ thủ công. Các con phố đều sáng rực ánh đèn vàng, mùi bánh nướng thơm phức khiến không khí Giáng sinh thêm ấm cúng.
 

Không khí Giáng sinh ở Vùng đất của băng và lửa-6
Không khí Giáng sinh ở Vùng đất của băng và lửa-7
Nhà thờ Hallgrimskirkja là một niềm tự hào của người dân Iceland. Công trình tôn giáo độc đáo này cao tới 74 m và được xem như tháp quan sát của thành phố. Vào những ngày cuối năm, Hallgrimskirkja luôn tấp nập người ra vào.
 

Không khí Giáng sinh ở Vùng đất của băng và lửa-8
Không khí Giáng sinh ở Vùng đất của băng và lửa-9

Giáng sinh ở Việt Nam chủ yếu dành cho giới trẻ, còn Noel ở Iceland là ngày lễ dành cho tất cả mọi người. Từ người trẻ đến người già, tài xế taxi đến lễ tân khách sạn đều rất vui vẻ khi gặp nhau. Họ chào nhau và luôn miệng chúc nhau "Giáng sinh an lành".

Theo Zing


Giáng sinh

Tin tức mới nhất