Không khí lạnh tăng cường Bắc Bộ, vùng núi xuống 6 độ C

Những làn hơi lạnh đang bổ sung xuống nước ta với hướng lệch nhiều về phía đông đã làm cho trời của Bắc Bộ nhiều mây và duy trì cảm giác rét cả ngày lẫn đêm.



Dự báo thời tiết hôm nay ngày 30/11, những làn hơi lạnh đang bổ sung xuống nước ta với hướng lệch nhiều về phía đông đã làm cho trời của Bắc Bộ nhiều mây và duy trì cảm giác rét cả ngày lẫn đêm.

Đặc biệt lưu ý nhiệt độ về đêm ở vùng núi hạ xuống rất thấp như ở các huyện Đồng Văn, Sa Pa và TP.Lạng Sơn đêm nay mức nhiệt chỉ ở 7 - 8 độ C trời rét cóng. Trời rét sâu như vậy dự báo sẽ còn kéo dài, bà con ở miền núi hãy chủ động các biện pháp giữ ấm cơ thể để bảo vệ sức khỏe.

Còn ở thủ độ Hà Nội và các thành phố Ninh Bình, Hải Phòng, Lào Cai và Sơn La đêm 29/11 cũng khá rét, nhiệt độ từ 14 - 16 độ C. Sang ngày 30/11 trời nhiều mây có lúc hửng nắng và nhiệt độ cao nhất ở các thành phố sẽ phổ biến từ 21 - 23 độ C.

Gió lạnh đêm nay dồn thêm xuống Trung Bộ lại kết hợp nhiễu động gió đông sẽ khiến cho cường độ mưa tăng lên, khả năng là trong 2 ngày tới sẽ là thời điểm mưa lớn nhất của đợt. 

Mưa vừa và mưa to diện rộng từ Đà Nẵng trở vào đến Khánh Hòa, trong đó thì trọng tâm mưa lớn sẽ là từ Quảng Nam đến Phú Yên với lượng từ 50 - 150mm mỗi ngày. Với đặc thù sông suốt ở Trung Bộ ngắn và dốc thì chỉ cần mưa lớn tập trung trong vòng 6 tiếng đồng hồ là đã có thể xuất hiện lũ.

Cảnh báo nguy cơ lũ và sạt lở đất ở vùng Trung Bộ

Cảnh báo từ đêm 29/11 mực nước trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên sẽ lên với đỉnh lũ đạt từ báo động 1 - 3. Ngoài nguy cơ gây ngập ở vùng trũng thấp thì lũ quét và sạt lở đất cũng có thể xảy ra ở khu vực vùng núi.

Không khí lạnh tăng cường sẽ khiến cho gió ở vùng Vịnh Bắc Bộ mạnh lên cấp 6 giật cấp 7 - 8, biển động. Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực bắc biển Đông bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa có gió cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9 biển động mạnh.

Thời tiết vùng biển của huyện đảo Trường Sa cũng như các đảo Phú Quốc và Thổ Chu sẽ có gió mạnh cấp 3 - 4 có mưa vài nơi và tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 30/11:

Tây Bắc Bộ: Đêm và sáng trời rét, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ từ 13 - 25 độ C

Đông Bắc Bộ: Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, nhiệt độ từ 6 - 24 độ C

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế:  Phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có nơi mưa to, nhiệt độ từ 15 - 23 độ C

Đà Nẵng – Bình Thuận:  Quảng Nam - Phú Yên mưa to đến rất to, nhiệt độ từ 20 - 31 độ C

Tây Nguyên: Mưa giông vài nơi, nhiệt độ từ 18 - 29 độ C

Nam Bộ: Chiều tối mưa giông, nhiệt độ từ 23 - 33 độ C

Hà Nội: Trời rét, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ từ 13 - 23 độ C

TP. HCM: Ngày nắng, nhiệt độ từ 25 - 33 độ C

Theo Tuổi trẻ và đời sống


hà nội mưa rét lạnh không khí lạnh tăng cường Dự Báo Thời Tiết thời tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao