Không ngờ làm sữa đậu nành lại nhanh và đơn giản như thế này, thực sự rất ngon

Làm sữa đậu nành kiểu này vừa ngon vừa đơn giản, uống lại tốt cho sức khỏe.



1. NGUYÊN LIỆU
- 300gr hạt đậu nành
- 3 lít nước
- 1 nắm lạc rang chín
- Đường cát
- Máy xay sinh tố, túi lọc.

2. CÁCH LÀM

Bước 1: Đậu nành nhặt bỏ hạt bị hỏng sau đó vo sạch sẽ rồi đem ngâm nước khoảng 6 tiếng cho đậu nở mềm, hạt đậu sau khi ngâm nước sẽ nở to gấp đôi.

Bước 2: Đổ đậu ra để cho ráo nước sau đó bạn cho 1/2 số lượng đậu vào máy xay sinh tố, nếu máy xay nhỏ bạn nên chia làm 3 lần để xay nhé, thêm lạc rang và 500ml nước vào cối xay.

Bước 3: Đậy nắp và xay cho đến khi hỗn hợp thật nhuyễn mịn.

Bước 4: Bạn lót túi lọc vào nồi đựng sữa sau đó đổ phần sữa vừa xay được vào túi lọc, tiếp tục xay tiếp phần đậu nành còn lại cho đến khi hết, mỗi lần xay đậu thì bạn cho 500ml nước và số lượng nước còn lại sẽ để cho vào lọc bã đậu sau nhé.

Bước 5: Đậu nành sau khi đã xay xong bạn tiến hành vắt lấy nước sữa sau đó bạn cứ thêm lượng nước còn lại vào túi bã đậu rồi vắt lấy sữa, làm như vậy khoảng 2-3 lần cho nước sữa đậu ra hết thì bỏ bã đậu đi, như vậy tổng cộng nước chúng ta đã sử dụng là 3 lít nhé.

Bước 6: Cho nồi sữa đậu nành lên bếp và nấu lửa to, vừa nấu vừa khuấy nhẹ để sữa không bị cháy đáy nồi, khi sữa gần sôi thì hạ lửa nhỏ vừa và nấu cho tới khi sữa sôi lên và bạn hớt hết phần bọt đi, nấu thêm vài phút sau đó thêm đường vào khuấy đều cho đường tan hết, lượng đường bạn có thể tự điều chỉnh theo sở thích nhé, nồi sữa sôi trở lại là tắt bếp.

Để cho sữa nguội sau đó bạn rót sữa vào hũ sạch rồi đem cất tủ lạnh để uống dần, có thể bảo quản được vài ngày nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Hương Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-ngo-lam-sua-dau-nanh-lai-nhanh-va-don-gian-nhu-the-nay-thuc-su-rat-ngon-n-124449.html

cách làm sữa đậu nành món ngon dễ làm món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao