Không những giúp khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa, bài tập này còn cực kì tốt cho não bộ

Không những thế, những bài tập tạ còn có tác dụng đẩy lùi lão hóa và tăng cường sức khỏe.


Mặc dù kết quả này chưa được áp dụng rộng rãi nhưng các nhà nghiên cứu cho biết họ đã tìm thấy mối liên hệ nhân quả giữa sự gia tăng sức mạnh và hoạt động của bộ não, trong đó rèn luyện thể lực sẽ giúp não hoạt động tốt hơn.

Thường xuyên nâng tạ có thể làm cho bạn thông minh hơn. Điều này được rút ra từ một nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của nhóm những người bị suy giảm nhận thức nhẹ - tiền thân của bệnh  Alzheimer. Những người tham gia đều trong độ tuổi 55-86 và được yêu cầu thực hiện kết hợp bài tập tạ và rèn luyện trí não.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội lão khoa Mỹ và là nghiên cứu mới nhất đánh giá về liên kết giữa sức khỏe thể chất với não bộ.

Nhà nghiên cứu Yorgi Mavros, của Đại học Sydney, cho biết: "Những gì chúng tôi tìm thấy trong nghiên cứu này là cải thiện chức năng nhận thức có liên quan để tăng sức mạnh cơ bắp của một người. Cơ thể càng khỏe mạnh thì não càng hoạt động tốt".
 


Những người tham gia đã thực hiện các bài nâng tạ ít nhất 2 lần/tuần trong 6 tháng với mức tạ nặng khoảng 80% trọng lượng cao nhất mà bạn có thể nâng được. Điều này cũng tương tự như chế độ đào tạo được các vận động viên áp dụng. Và khi đã khỏe mạnh hơn, trọng lượng tạ nâng cũng có thể tăng lên.

Sau đó, máy quét MRI cho thấy rằng ở những người tham gia nâng tạ đầy đủ có sự tăng kích thước ở một số vùng của não.
 


Tiến sĩ Mavros còn cho biết thêm rằng chúng ta thường xuyên tập tạ sẽ không những tốt cho não bộ mà còn tăng sức mạnh cơ thể và tránh được sự lão hóa sớm. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần duy trì thói quen này thường xuyên, ít nhất 2 lần/tuần và ở một cường độ cao để có thể tối đa hóa lợi ích cho não bộ.

Giáo sư Maria Fiatarone Singh, một chuyên gia tại Đại học Sydney đã tham gia vào nghiên cứu cũng đồng tình với kết luận này. Theo bà, sự gia tăng sức mạnh cơ bắp có liên quan trực tiếp đến sự gia tăng kích thước não.
 

Tiến sĩ James Pickett, người đứng đầu nghiên cứu tại Hiệp hội Alzheimer, cho biết: "Nghiên cứu mới đang bắt đầu làm sáng tỏ lý do tập thể dục có thể có lợi cho não ở người lớn tuổi. Nghiên cứu này cho thấy rằng những người đang gặp chứng suy giảm nhận thức nhẹ có thể cải thiện sức khỏe não bộ của họ bằng cách tập luyện các bài tập trọng lượng như nâng tạ".

"Không phải tất cả mọi người với suy giảm nhận thức nhẹ sẽ đều sẽ dẫn tới bệnh mất trí nhớ và việc tập tạ cũng chưa biết có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ hay không nhưng chúng ta vẫn biết rằng cách tốt nhất để giảm nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ là cần kết hợp giữa tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc và có một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh", Tiến sĩ James nói thêm.
Theo Trí thức trẻ

Cặp đôi phòng gym sexy nhất trên Instagram

0 0 0

Bạn đang thiếu động lực đi tới phòng tập để cải thiện vóc dáng? Hãy để cặp đôi phòng gym nổi danh nhất trên mạng xã hội Instagram này làm động lực cho bạn.

10 loại quả ít ngọt nhất phù hợp với người giảm cân

0 0 0

Táo, dưa hấu hay bơ là những loại quả giàu protein và vitamin mà không chứa nhiều đường, thích hợp với những người có nhu cầu giảm cân.

Động lực tập gym từ Paola – Người mẫu 1 chân gợi cảm nhất Brazil

0 0 0

Nếu bạn chưa tìm thấy động lực tập gym nào và cảm thấy e ngại, lo lắng hay chán tập mãi mà chẳng thấy kết quả thay đổi bảo nhiều thì hãy cùng cô nàng Paola Antonini tìm hiểu hành trình chiến đấu vượt qua số phận nghiệt ngã.

Tác dụng khi ăn ớt mỗi ngày

0 0 0

Một nghiên cứu mới cho thấy các loại gia vị cay như ớt, hạt tiêu, có vai trò rất lớn trong việc chống béo phì.

Giảm cân chưa bao giờ là một hành trình nhàm chán, nó có thú vị hay không, tất cả là ở bạn

0 0 0

Hãy coi giảm cân là một cuộc hành trình dài, còn bạn là người mê "xê dịch" đi tìm cho mình niềm vui ở đó.

Đây chính là giải pháp giúp Pippa Middleton có được vòng 3 căng tròn sexy

0 0 0

Để tăng kích cỡ vòng mông, giúp mông căng tròn sexy vốn là điều không dễ dàng nhưng Pippa Middleton luôn sẵn sàng làm và đã thành công.

Tại sao bạn càng ăn kiêng càng béo?

0 0 0

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần ăn ít là có thể giảm béo. Tuy nhiên, ăn kiêng không đúng cách sẽ khiến bạn càng tăng cân nhanh hơn.

Nhìn có vẻ dễ nhưng hãy cẩn trọng khi tập 7 bài tập này

0 0 0

Đôi khi, một số bài tập bị coi là bài tập nguy hiểm vì có thể gây ra tác hại không thể bù đắp được cho sức khỏe của bạn, nhất là nếu bạn tập sai.

3 mẹo giúp giảm cân không cần nhịn ăn hay tập luyện vất vả

0 0 0

Hít thở đúng cách có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả không kém các bài tập giảm cân tốn sức.

Xem thêm tin khác