Không phải cần biết rửa mấy nước, có ngâm muối hay không, muốn dâu tươi lâu thì chỉ cần nhớ đúng 1 nguyên tắc thôi

Sau nhiều năm mua dâu, sau nhiều năm “chịu đau khổ” khi vứt đi khá nhiều dâu hỏng do chưa dùng đến, tôi rút ra được nguyên tắc để dâu tươi lâu ơi là lâu. Đó chính là...

Những quả dâu tây căng mọng, đỏ ửng, chua chua ngòn ngọt chưa bao giờ thôi quyến rũ. Bạn cứ tưởng tượng mùa hè nóng nực, được cắn vào quả dâu mọng nước, chua chua dìu dịu, quả thật là quá tuyệt vời phải không? Từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi, ai cũng rất thích dâu. Tuy nhiên, với nhiều bà nội trợ, việc bảo quản dâu tươi lâu là một vấn đề khá đau đầu.


Không phải là rửa sạch hay không, rửa mấy nước, có ngâm muối hay không mà chính xác là ăn bao nhiêu rửa bấy nhiêu. (Ảnh: Internet)

Sau nhiều năm mua dâu, sau nhiều năm “chịu đau khổ” khi vứt đi khá nhiều dâu hỏng do chưa dùng đến, tôi rút ra được nguyên tắc để dâu tươi lâu ơi là lâu. Đó chính là việc bạn rửa dâu.

Không phải là rửa sạch hay không, rửa mấy nước, có ngâm muối hay không mà chính xác là ăn bao nhiêu rửa bấy nhiêu. Đó chính là nguyên tắc quan trọng bạn cần phải nhớ nếu muốn bảo quản dâu được tươi lâu. Bạn nhớ nhé, chỉ rửa lượng dâu vừa đủ ăn mà thôi, đừng rửa hết cả cân. Lý do là bởi dâu như miếng bọt biển, một khi chúng ướt sẽ hấp thụ độ ẩm nhanh hơn, nhiều hơn, khiến dâu dễ bị mốc và mốc nhanh hơn khi khô ráo.

Do đó, tôi thường chỉ rửa sạch lượng dâu dùng trong ngày rồi cất phần còn thừa trong túi giấy, đặt vào trong túi tờ khăn giấy rồi cất vào trong tủ lạnh. Như thế tôi có thể trữ dâu được 5 đến 7 ngày. Còn trong trường hợp lâu lắm mới dùng đến dâu nữa, tôi sẽ cho chúng “ngủ đông” trong ngăn đông của tủ lạnh. Bảo quản được đến cả 2 tháng chứ chẳng đùa đâu đấy nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trụng dâu tây trong nước ấm nóng để giữ dâu tươi lâu hơn. Chỉ cần ngâm dâu vào nước ấm khoảng 50 độ trong vòng 30 giây, sau đó vớt ra để ráo, dâu sẽ tươi được khoảng 1 tuần.

Bạn hãy thử và chia sẻ mẹo vặt này với mọi người nhé.

Theo Trí thức trẻ


mẹo hay nhà bếp mẹo nhà bếp mẹo nấu ăn

Tin tức mới nhất