Không phải Lục Tiểu Linh Đồng, đây mới là diễn viên đóng nhiều vai nhất trong 'Tây du ký 1986'

Trong bộ phim truyền hình kinh điển 'Tây du ký 1986', Lý Kiến Thành là diễn viên đóng nhiều vai nhất với tổng số hơn 20 vai diễn.

Bộ phim truyền hình Tây du ký 1986 là tác phẩm kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng đằng sau thành công của bộ phim là bao thiếu thốn, khó khăn và vất vả. Đoàn phim chỉ có duy nhất một máy quay và phải di chuyển khắp Trung Quốc trong 6 năm trời để quay ngoại cảnh. Do thiếu kinh phí nên một diễn viên phải đảm nhận cùng lúc nhiều nhân vật.
 


Lục Tiểu Linh Đồng thể hiện 17 nhân vật trong "Tây du ký 1986".


Ví dụ như Lục Tiểu Linh Đồng, ngoài vai chính Tôn Ngộ Không, ông còn hóa thân thành yêu quái, đạo sĩ... Tổng cộng, nam diễn viên này thể hiện tới 17 nhân vật.
 


Mã Đức Hoa đóng 14 nhân vật.


Nam diễn viên Mã Đức Hoa cũng kiêm nhiệm thêm không ít vai diễn. Tính cả Trư Bát Giới, ông thể hiện tất cả 14 nhân vật.
 


Diêm Hoài Lễ thể hiện 10 nhân vật.


Diêm Hoài Lễ thể hiện tổng cộng 10 nhân vật. Ngoài Sa Tăng, nam diễn viên này còn vào vai Thái Thượng Lão Quân, Thiên Lý Nhãn, Tây Hải Long Vương...

Tuy nhiên, kỷ lục đóng nhiều vai nhất trong Tây du ký 1986 lại thuộc về diễn viên Lý Kiến Thành. Ông diễn tới hơn 20 nhân vật trong Tây du ký 1986, tiêu biểu như Tôn Giả ở Tây Thiên, Tinh Tế Quỷ, Sư tử vàng thành tinh, Lý Ngư Tinh, Linh Lợi Quỷ... Lý Kiến Thành đảm nhận nhiều vai đến nỗi chính bản thân ông cũng không nhớ hết.

 


Lý Kiến Thành là nam diễn viên đóng nhiều vai nhất trong "Tây du ký 1986".


Lý Kiến Thành sinh năm 1938 tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Với niềm đam mê hí kịch, ông đã thi tuyển vào đoàn Văn công Dương Châu. Với nền tảng tốt về chất giọng và khả năng biểu diễn, ông nhanh chóng trở thành diễn viên nổi bật trong đoàn. Thế nhưng, do chủ yếu đóng vai phải diện nên ông thường bị đóng khung với hình tượng gian ác.
 


Lý Kiến Thành thể hiện xuất sắc nhân vật thái giám gian ác.


Năm 1926, đoàn phim Tây du ký quay phim tại Dương Châu và đã tới đoàn Văn công Dương Châu để tìm diễn viên đóng vai thái giám. Vốn nổi danh với những vai độc ác, Lý Kiến Thành là lựa chọn hoàn hảo cho nhân vật thái giám âm hiểm, gian trá.

Quả thật, Lý Kiến Thành thể hiện vai diễn vô cùng xuất sắc, khiến đạo diễn Dương Khiết rất hài lòng. Vì vậy, khi kết thúc quay ở Dương Châu, bà đã đề nghị nam diễn viên họ Lý đóng thêm các vai phụ khác trong Tây du ký. "Tại Dương Châu có thể gặp được một diễn viên tốt như anh, thật là quá may mắn. Sau này phim quay tiếp, tôi sẽ mời anh đóng các nhân vật khác".

Có thể tham gia một dự án lớn như Tây du ký, Lý Kiến Thành đương nhiên không từ chối. Trong bốn năm quay cùng đoàn phim, ông thể hiện đa dạng các tuyến nhân vật, từ Thần tiên, Phật, đến Yêu ma, Quỷ quái... Dù đều là những vai diễn nhỏ nhưng ông vẫn gây ấn tượng mạnh cho khán giả.
 


Khi Mã Đức Hoa bị thương, Lý Kiến Thành đã thay ông thể hiện một số cảnh quay của nhân vật Trư Bát Giới.


Không chỉ thể hiện nhiều nhân vật phụ, Lý Kiến Thành còn là diễn viên đóng thế. Một ngày, Mã Đức Hoa - nam diễn viên vào vai Trư Bát Giới không may bị thương và phải nghỉ ngơi một thời gian. Tuy nhiên, đây là nhân vật chính và gần như xuất hiện trong mọi cảnh quay của bộ phim. Để không bị ảnh hưởng đến tiến độ quay, đoàn phim quyết định nhờ Lý Kiến Thành đóng thế cho Mã Đức Hoa.

Sau đó, đạo diễn Dương Khiết đề nghị Lý Kiến Thành đóng nốt những cảnh quay còn lại của nhân vật Trư Bát Giới. Tuy nhiên, ông đã từ chối: "Khi đó chỉ còn hai tập nữa là phim quay xong, nếu đổi diễn viên sẽ rất phiền phức. Tôi không quan tâm đến vai diễn lớn hay nhỏ. Tôi cũng không muốn gây rắc rối cho đoàn phim".
 


Một số vai diễn của Lý Kiến Thành trong "Tây du ký 1986".


Khi nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho Lý Kiến Thành khi ông có khả năng nhưng lại toàn đóng vai phụ ít đất diễn, nam diễn viên này vui vẻ cho hay: "Trong phim tôi đóng nhiều vai như thế, thu hoạch tuyệt đối không ít hơn người khác".

 


Lý Kiến Thành trong buổi hội ngộ dàn diễn viên "Tây du ký 1986".


Sau khi Tây du ký 1986 đóng máy, Lý Kiến Thành vẫn giữ liên lạc với dàn diễn viên trong phim. Mỗi lần đoàn phim hội ngộ, ông cũng tham gia với mọi người.

Theo Gia đình Việt Nam


Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký

Tin tức mới nhất