Không phải nhân trung hay thùy tai, đây mới chính là đặc điểm của phụ nữ vượng phu theo quan điểm cố nhân

Nhân trung sâu hay thùy tai to không phải là tiêu chí chọn vợ của người xưa. Mà theo họ, 3 đặc điểm chính của người phụ nữ vượng phu ích tử là ở bàn chân, bàn tay, tổng thể khuôn mặt.

Nhìn chân chọn vợ

Theo người xưa, phụ nữ chân nhỏ mới là người có phúc khí, có tướng vượng phu. Bởi vậy, thời xưa, mốt "bó chân" để có được đôi chân thon nhỏ, đẹp đẽ được nhiều phụ nữ áp dụng hòng chiếm được cảm tình của đàn ông. Chân nhỏ cũng được xem là tiêu chuẩn cái đẹp của người xưa.


Tướng phụ nữ chân nhỏ, không lộ xương, gân là cát tướng (Ảnh minh họa)

Theo quan điểm xưa, đôi chân của phụ nữ đại diện cho âm khí. Muốn biết khí âm của phụ nữ thịnh vượng hay không, chỉ cần nhìn đôi bàn chân của họ là rõ. Đôi chân cũng nói lên phần nào tính cách của chủ nhân: nhẹ nhàng, dịu dàng hay dễ nổi nóng và bị kích động.

Một đôi chân đẹp phải nhỏ, gầy nhưng không lộ xương và cong.

Đôi chân thô, dày, to, lộ gân xanh cho thấy chủ nhân là người dễ nổi nóng, tính tình thô thiển, thiếu tinh tế, khó giữ hòa khí trong gia đình.

Xem tay chọn vợ

Cũng giống như tướng bàn chân, phụ nữ có đôi bàn tay nhỏ nhắn, mềm mại, nhưng không gầy và lộ gân mới tốt. Sắc tay hồng nhuận còn tốt hơn nữa. Phụ nữ sở hữu đôi tay này là người phụ nữ khéo léo, biết vun vén cho gia đình. Không những vậy, tài vận và sự nghiệp của nữ chủ còn tốt, nhờ vậy gia đình cũng đi lên.

Tướng phụ nữ tay to, thô ráp, cứng cáp là tướng tay xấu. Theo cố nhân, phụ nữ có tướng tay này tính cách khó chịu, không ôn hòa và không khéo léo.


Phụ nữ tay nhỏ biết vun vén gia đình (Ảnh minh họa)

Tổng thể khuôn mặt hài hòa, cân đối

Tướng đầu tròn và cổ ngắn là người có phúc: Phụ nữ đầu tròn mềm nhưng hơi dẹt, không nhô cao rõ ràng kết hợp với chiếc cổ ngắn vừa phải, đầy đặn là người có phúc khí. Họ hay gặp may trong cuộc sống, vận tiền tài tương đối tốt, đồng thời là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ chồng trong sự nghiệp. Phụ nữ tướng này thường sống cuộc đời an nhàn, không phải lo lắng chuyện tiền bạc. Những người này nếu biết nắm bắt thời cơ thì sự nghiệp còn phát triển hưng thịnh, dễ làm nên nghiệp lớn.

Khuôn mặt hài hòa là người phúc hậu: Theo nhân tướng học, khuôn mặt được chia làm 3 phần: thượng, trung, hạ tương ứng với các phần: trán, từ lông mày tới mũi và phần miệng đến cằm. Người có gương mặt hài hòa tức là 3 phần trên cân đối, có độ dài bằng nhau. Họ là người phúc hậu, giàu lòng nhân ái, nếu kết hợp với khuôn mặt tròn thì càng có phúc.

Gò má cao vừa phải, đầy đặn, không gồ nhọn là người có tướng vượng phu. Khi kết hôn, họ sẽ là hậu phương vững chắc cho chồng.


Đầu tròn, hơi dẹt không nhô cao, khuôn mặt hài hòa là tướng vượng phu (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, các bộ phận trên khuôn mặt: trán, mắt, mũi, miệng cũng phải cân đối, hài hòa với khuôn mặt thì là tướng tốt. Tương tự với tổng thể ngoại hình, những bộ phận trên cơ thể cũng cần phải cân đối với ngoại hình thì mới là cát tướng. Theo quan điểm của cố nhân, sự hài hòa, cân đối mới chính là tiêu chuẩn của cái đẹp.

Ngoài tướng vượng phu, tiêu chí để kén vợ tốt của người xưa còn phụ thuộc vào một số yếu tố như giọng nói, tính tình. Một người phụ nữ dù ngoại hình không được chuẩn, nhưng tâm tính tốt vẫn là người vợ tốt. Người xưa có câu: "Tướng do tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển" - tức là Nhân Cách mới làm nên một người vợ tốt, chứ không phải ngoại hình.

Mộc (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-phai-nhan-trung-hay-thuy-tai-day-moi-chinh-la-dac-diem-cua-phu-nu-vuong-phu-theo-quan-diem-co-nhan-n-150585.html

Tướng vượng phu ích tử Nhân Tướng Học

Tin tức mới nhất