Không phải sống chung với mẹ chồng, tôi may mắn được sống chung với 'giặc bên ngô'

Người ta hay nói "Giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng", nhưng tôi lại thấy mình vô cùng may mắn vì có được người chị chồng tốt.

Về nhà chồng, tôi không phải sống chung với mẹ chồng vì bà mất sớm. Bố chồng tôi cũng là người khá dễ tính, không màng tới việc vặt trong gia đình. Lúc nào ông cũng nhẹ nhàng, ân cần, để mặc các con tự quyết.

Khi chuẩn bị kết hôn, bạn bè thường bảo tôi: "Giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng. Không có mẹ chồng thì có chị chồng, có khi còn ghê gớm hơn cả sống chung với mẹ chồng ấy chứ?". Hồi đó, tôi chỉ cười cho qua chuyện, nhưng cũng nơm nớp lo lắng cảnh sống chung với chị chồng.

Vậy nên, hồi mới về làm dâu, tôi khá dè chừng chị chồng. Chị đã ngoài 30 tuổi nhưng chưa kết hôn. Không phải do chị không có ai theo đuổi, mà là chị khá kén chọn. Theo như chị nói, chị phải kết hôn với người chị thật sự yêu chứ không "nhắm mắt đưa chân" cho xong chuyện trọng đại của đời người. Ai ai cũng nói rằng đàn bà tuổi đó chưa yên bề gia thất thì tính khí thất thường, dễ cáu giận. Vậy nên phận làm em dâu, tôi ý tứ lắm, cố cư xử khéo léo để vừa lòng chị.

Thời gian đầu về làm dâu, tôi thường bẽn lẽn, ít nói và sống khá câu nệ quy tắc vì sợ mình sẽ mất điểm trong mắt chị. Một tối, chị gọi tôi ra tâm sự, nói rằng: "Ở nhà này ít người, mẹ chị mất rồi, bố cũng dễ tính nên em cứ thoải mái như ở nhà. Sắp tới, chị cũng sẽ về nhà chồng nên vợ chồng em sẽ là người quán xuyến hết mọi việc trong nhà".

Sau khi nghe chị nói, tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Tính chị chồng tôi rất vô tư, có gì nói đấy và không để bụng bao giờ nên cuộc sống làm dâu của tôi vô cùng dễ thở. Bởi tôi nấu ăn không ngon, những lúc ở nhà chị lại vào bếp thay tôi. Thi thoảng, chị em tôi cùng đi chợ và mua sắm. Tôi cảm thấy mối quan hệ giữa chị chồng - em dâu này chẳng khác gì đôi bạn thân.


Tôi và chị chồng như đôi bạn thân. (Ảnh minh họa)

Mỗi khi đi chơi về, chị còn hay mua quà cho tôi; trong khi tôi chưa bao giờ nhớ mua quà cho chị. Có lần, tôi ngượng ngùng nói với chị rằng: "Chị cứ mua quà cho em suốt mà em chưa mua nổi cho chị món quà nào"; thì chị chỉ cười bảo: "Gu của chị khó chọn lắm, em đừng có mua, chị mà không dùng lại tốn tiền".

Có lần bố mẹ tôi ốm, chị còn đưa tiền cho tôi bảo mang về lo cho bố mẹ, khi nào có thì trả chị cũng được. Tôi rất cảm động với ý tốt của chị. Những lúc tôi đau ốm bên nhà chồng, chị còn quan tâm chăm sóc tôi hơn cả chồng.Khi tôi sinh con, chị như làm tròn nghĩa vụ của mẹ chồng, không những chăm tôi chu đáo lại chăm cả cháu.

Giờ đây, chị đã lấy chồng nhưng chúng tôi vẫn gặp nhau thường xuyên. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có được một người chị dâu tốt như vậy. Sống chung với "giặc bên ngô" như chị, không chỉ tôi mà chắc nhiều chị em làm dâu khác cũng mong.

T.B
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khong-phai-song-chung-voi-me-chong-toi-may-man-duoc-song-chung-voi-giac-ben-ngo-n-118207.html

Sống chung với mẹ chồng gia đình hôn nhân

Tin tức mới nhất