Không phải tình dục, không phải tiền, đây chính là kẻ thù thầm lặng 'giết chết' hôn nhân hạnh phúc

Thực tế, theo một vị diễn giả, tình dục, tiền và giao tiếp chỉ là những dấu hiệu của vấn đề chứ không phải là kẻ thù thầm lặng “giết chết” hôn nhân hạnh phúc.

Nhà văn, tư vấn tài chính và diễn giả Derek Harvey ở Portland khẳng định rằng anh có câu trả lời cho kẻ thủ thầm lặng “giết chết” cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vì thế, khi một diễn giả thuyết trình tại cuộc hội thảo đã hỏi đâu là những nguyên nhân dẫn đến ly hôn, Derek tự tin đưa tay trả lời.

“Tình dục, tiền, giao tiếp”, anh khẳng định với diễn giả. Tuy nhiên, anh lại khá sốc khi vị diễn giả này bác bỏ câu trả lời của anh và kèm lời giải thích: “Đó chỉ là những dấu hiệu của vấn đề thôi”.

 

Không phải tình dục, không phải tiền, đây chính là kẻ thù thầm lặng giết chết hôn nhân hạnh phúc-1
Derek và vợ. (Ảnh: Inspiremore)

Không đáp ứng được sự kì vọng chính là kẻ thù thầm lặng “giết chết” mọi cuộc hôn nhân. Đó chính là câu trả lời mà Derek nhận được từ vị diễn giả tại cuộc hội thảo vào 6 năm về trước. Kể từ cuộc hội thảo đó đến nay, bản thân Derek cũng từng trải qua những nỗi đau, sự thất vọng không những kì vọng, mong đợi không được đáp ứng, không chỉ trong hôn nhân mà con trong những mối quan hệ khác.

Anh nói, đó là nọc độc chết người chảy vào trái tim và tàn phá các mối quan hệ. Khi những kì vọng chúng ta tạo ra trong tâm trí về cuộc hôn nhân nhưng lại không được đáp ứng, nó sẽ gây ra sự thất vọng tràn trề trong mỗi chúng ta.

Derek viết trên trang InspireMore: "Hãy để sự quan sát được ưu tiên hơn sự kì vọng. Theo từng giai đoạn. Nói cách khác, hãy xuôi theo dòng chảy. Có người nói rằng họ chẳng có kì vọng nào cả, nhưng thực tế đừng đi xa đến mức đó. Tôi nghĩ những kì vọng thực tế, hợp lý là một cách giao tiếp tốt".

 

Không phải tình dục, không phải tiền, đây chính là kẻ thù thầm lặng giết chết hôn nhân hạnh phúc-2
Gia đình nhỏ của Derek. (Ảnh: Inspiremore)

Anh lấy ví dụ:

“Kì vọng

Khi tôi về nhà sau một ngày làm việc thật dài, tôi kì vọng vợ đã chuẩn bị bữa tối sẵn sàng, chúng tôi chỉ ngồi xuống và cả nhà cùng thưởng thức bữa tối. Cô ấy sẽ đeo tạp dề mà không có chút vết bẩn thức ăn bám lên, tóc được cột gọn gàng. Còn cô con gái 16 tháng tuổi của tôi sẽ ngồi trong ghế riêng, ăn giỏi mà không làm vương vãi. Cả nhà sẽ ăn xong cùng lúc, sau đó cùng ra ngoài dạo mát, trong khi đó quản gia sẽ dọn sạch bếp, chuẩn bị sẵn sàng cho những hoạt động buổi tối của gia đình.

Quan sát

Tôi về nhà trễ 30 phút, bữa tối còn chưa được bắt đầu. Con tôi đang ngồi đấy nghêu ngao: “Nữa! Mẹ ơi! Ăn nữa!”. Tôi đi quanh nhà tìm vợ, tôi thấy cô ấy đang ngập trong dự án thiết kế để kịp thời hạn nộp. Khi tôi tự hỏi sẽ ăn gì cho bữa tối, cô ấy nhìn tôi bằng ánh nhìn của một bà mẹ làm việc tại nhà đã làm quá sức, mệt mỏi.

Ẵm con, tôi lục khắp nhà bếp nhưng phát hiện ra không có gì để ăn cả. Vậy là tôi phải tự lấy bánh mì, phô mai, cho con vào ghế ăn.

Đồ chơi vứt đầy phòng khách, chực chờ làm đau chân ai đó. Vợ chồng tôi gục trên ghế bành, tránh nhìn vào mắt nhau và tránh né cả việc xung phong dọn nhà”.

Ai kết hôn rồi cũng đặt hi vọng vào cuộc hôn nhân, vào người bạn đời. Thế nên khi những điều hi vọng không được đáp ứng, họ sẽ dễ cảm thấy chán chường, từ đó mất niềm tin hơn vào hôn nhân, bạn đời. Thế nên, như Derek đã khuyên, hãy để sự quan sát dẫn đầu tâm trí khi sự kì vọng không được đáp ứng và dần dần giảm sự kì vọng đó để đối mặt với tình huống hiện tại. "Quá mệt mỏi vì thất vọng? Hãy đặt việc không được đáp ứng kì vọng sang một bên và đối diện với thực tế", Derek phát biểu

Theo Thời Đại

 

 


hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất