Không thể ngờ với phát ngôn "không thích làm quán quân" của cậu bé nghèo Vietnam Idol Kids

Hồ Văn Cường buồn bã tiết lộ lý do vì sao em không thích được mọi người dự đoán là quán quân Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên.

Vietnam Idol Kids - Thần tượng âm nhạc nhí khởi động mùa đầu tiên vào năm 2016 với sự tham gia của bộ ba giám khảo Tóc Tiên, Isaac và Văn Mai Hương. Trải qua nhiều vòng thi tuyển chọn đầy cam go, những tài năng trẻ đã lộ diện khiến khán giả vô cùng hào hứng và thích thú.

Trong đó, bên cạnh những gương mặt không quá xa lạ với người hâm mộ từ các cuộc thi khác như "soái ca" Gia Khiêm, "cô bé bánh rán" Bảo Trân, "chị cả" Thảo Vy thì có một nhân tố ngay từ lần đầu xuất hiện đã làm chao đảo cộng đồng mạng - đó là cậu bé Hồ Văn Cường.



Hồ Văn Cường đến từ Gò Công, Tiền Giang là thí sinh có hoàn cảnh khá đặc biệt. Do gia đình khó khăn nên từ bé, Văn Cường đã phải đi hát đám cưới để phụ giúp bố mẹ trang trải cuộc sống. Vì thế, dù đã 13 tuổi nhưng cậu bé vẫn có vóc dáng nhỏ con, gầy gò và ốm yếu. Tại Vòng Audition miền Nam, Văn Cường đã khiến Văn Mai Hương bật khóc khi chia sẻ hoàn cảnh của mình.

Vietnam Idol Kids Tập 1: Hồ Văn Cường - Lý đất giồng & Bà Năm

Với bao lời động viên từ ban giám khảo lẫn ê kíp chương trình, Văn Cường ngày càng dạn dĩ, tự tin và hoạt bát hơn trước. Tuy thế, giọng hát của em vẫn chất chứa một nỗi buồn vô hạn về những nghèo khó xưa kia khiến ai nấy khi nghe cũng rưng rưng nước mắt.

Liên tục nhiều tuần, Văn Cường về nhất với số lượt bình chọn áp đảo, không phải vì em nghèo khó mà khán giả đặc biệt thương em, mà cũng bởi giọng hát của em như "xuyên tim" khán giả. Mới đây, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với cậu bé 13 tuổi được mệnh danh là "hiện tượng dân ca" mới và biết thêm được về cuộc sống hiện tại của em ở nhà chung Vietnam Idol Kids.

Chào Hồ Văn Cường. Hiện tại, em đang sinh hoạt tại nhà chung của Vietnam Idol Kids đúng không? Em có thích cuộc sống ở đó không?


Dạ có, ở nhà chung rất vui. Ở đây em được gặp và giao lưu với nhiều bạn bè. Mấy tuần trước em có bị bệnh nhưng giờ em khỏe rồi. Đợt đó em bị bệnh là do thời tiết thôi.

Lịch tập luyện của Văn Cường tại Vietnam Idol Kids có dày đặc không, có làm em mệt mỏi không?


Dạ không. Mỗi ngày, em bắt đầu luyện tập với các cô chú từ 9 giờ sáng, tầm 11g thì mọi người cùng nhau ăn cơm. 2g em quay vô tập tiếp rồi tới 5g tụi em được nghỉ.

Từ khi tham gia chương trình, em còn rụt rè, nhút nhát không?

Từ hồi tham gia chương trình, em hoạt bát hơn trước, cũng bớt rụt rè hơn rồi. Lên sân khấu em vẫn còn hơi run một tí nhưng mà run quá thì em cũng... không biết làm gì nữa. Em run thì run mà hát thì cứ hát tiếp thôi.

Văn Cường đã "lột xác" từ khi tham gia cuộc thi.

Văn Cường từng chia sẻ là sẽ không chạy show sau Vietnam Idol Kids, vì sao lại như vậy?

Không phải em không muốn chạy show sau Vietnam Idol Kids, nhưng mà em đặt việc học lên đầu. Mẹ Phi Nhung có hứa là sẽ lâu lâu cho em đi hát chung nếu em đạt điểm tốt trong học kì. Sau này, em muốn theo đuổi ca hát, còn hiện tại thì em vẫn coi trọng việc học hơn.

Được khán giả yêu quý và đặt nhiều kỳ vọng, Văn Cường có thấy áp lực hay mệt mỏi không?


Dạ không. Em không thấy áp lực hay mệt mỏi gì hết.

Ai là người đã theo sát và ủng hộ Văn Cường trong suốt hành trình Idol Kids?

Dạ, mẹ là người theo sát em trong suốt cuộc thi. Ở đây, em đi tập là mẹ em cũng đi theo luôn. Mẹ đã ủng hộ em từ đầu, mượn tiền cho em đi thi nữa. Nhớ lại, em thấy vừa cảm động vừa vui. Em rất là thương mẹ! Mỗi lần đứng trên sân khấu, em đều nghĩ về mẹ và nghĩ về quê nữa.

Mẹ Văn Cường đã ủng hộ và theo sát em từ khi tham gia chương trình.


Văn Cường mong muốn gì khi tham gia chương trình?


Em tham gia chương trình này là để vừa có điều kiện đi học, vừa có điều kiện đi hát. Em tới để được vui chơi thôi chứ không để giành phần thưởng về cho mình.

Vậy tức là em không nghĩ mình sẽ đăng quang sao?

Dạ không, vì em thấy mấy bạn thi chung hát rất tốt. Em không nghĩ về thắng thua, giải thưởng thuộc về ai cũng được hết, miễn là mọi người cùng vui là được!

Nhưng khán giả dự đoán em sẽ là quán quân đó. Em có thấy vui khi mọi người nói như vậy không?

Dạ không, em không vui đâu vì nói như vậy thì các bạn kia sẽ buồn. Mà em đoán là Gia Khiêm sẽ là quán quân đó.

Hồ Văn Cường: "Em không vui đâu vì nói như vậy thì các bạn kia sẽ buồn".

Chà, coi bộ em thân với Gia Khiêm nhất nhỉ! Mọi người gọi Gia Khiêm là "soái ca" đấy.

Em cũng không biết em thân với ai nữa (cười). Chắc là em thân hết với các bạn luôn. Thanh Tùng hay nóng tính nhưng mà cũng vui. Jayden thì dễ thương, còn Gia Khiêm... mà em cũng không biết Gia Khiêm có đẹp hay không nữa. Gia Khiêm ở ngoài hay cười lắm. Còn Bảo Trân thì nóng tính nhưng mà cũng vui.

Vậy Văn Cường có thân thiết và yêu mến các cô chú ban giám khảo không?


Dạ có. Em thân hết luôn (cười). Em thương chú Isaac vì chú rất là hiền. Còn cô Tóc Tiên với cô Văn Mai Hương thì rất dễ thương. Các cô chú lúc nào cũng kêu em là phải tập hát cho thật tốt.

Vietnam Idol Kids cũng tạo điều kiện giúp em và mẹ Phi Nhung gặp gỡ. Lần đầu gặp mẹ Phi Nhung, em thấy thế nào?

Lần đầu được gặp mẹ Phi Nhung, em thấy rất vui. Hôm đó, em được mẹ Phi Nhung kêu lên nói chuyện thôi chứ không có gì hết. Mẹ Phi Nhung rất hiền, vui tính với dễ thương nữa. Hôm bữa, em còn được lên phim trường chơi với mẹ, em thích lắm

Vậy em thích dòng nhạc dân ca trước rồi mới biết tới mẹ Phi Nhung, hay là em thích mẹ Phi Nhung rồi từ đó yêu dòng nhạc này?

Dạ, em biết hát từ năm lớp 1. Em nghe người ta hát xong em tập hát lại chứ lúc đó chưa biết mẹ Phi Nhung. Tới năm 12 tuổi thì em bắt đầu đi hát đám cưới để trang trải, giúp đỡ bố mẹ.

Sau này Văn Cường sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc này chứ?

Em vẫn chỉ muốn theo đuổi dòng nhạc dân ca chứ không hát nhạc trẻ đâu.

Em có muốn gửi lời đến khán giả đã dõi theo mình không?


Dạ, em chỉ muốn gửi lời cám ơn tới mọi người. Em xin cám ơn quý vị khán giả, các cô chú, anh chị đã ủng hộ và bình chọn cho em những tuần qua.

Cám ơn Hồ Văn Cường vì cuộc trò chuyện nhé!
 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất