Không thể ngừng phẫn nộ với bà mẹ vợ quái ác nhất màn ảnh Việt

Bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng" có quái ác đến mấy cũng thua xa bà Mai của "Gạo nếp gạo tẻ".

Gạo nếp gạo tẻ được Việt hóa từ kịch bản phim Wang’s Family - phim truyền hình đề tài gia đình ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2013. Wang’s Family đạt kỉ lục chương trình có tỉ suất người xem cao nhất năm 2013 và 2014.

Bên cạnh sự yêu mến của khán giả, Wang’s Family còn mang về rất nhiều danh hiêu danh giá tại Giải thưởng phim truyền hình KBS cùng năm.

80 tập Gạo nếp gạo tẻ là câu chuyện về gia đình bà Mai và ông Vương - làm nghề giáo viên. Cả đời nhọc nhằn kiếm tiền, bà Mai luôn mong muốn các con mình giàu sang và có địa vị xã hội. Hương - cô con gái đầu học vấn thấp lại có con trước hôn nhân nên bà không thương.

Ngược lại, bà rất cưng chiều Hân - cô con gái thứ hai vì cô lọt vào top 10 hoa hậu VN và lấy chồng doanh nhân thành đạt. Cô con gái thứ ba tên Minh cũng khiến bà nhức đầu khi tự ý bỏ nghề y để chuyển sang biên kịch.

Gia đình bà Mai rơi vào cảnh xào xáo khi Kiệt - chồng Hân đột ngột phá sản, khiến cho Hân đang sống kiểu vương giả bỗng rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau. Kể từ khi dọn về nhà vợ ở rể, Kiệt luôn phải cam chịu, nhẫn nhịn trước thái độ khinh miệt của mẹ vợ và thói ích kỷ cố hữu của vợ. 

Sau khi phim lên sóng, khán giả không khỏi phẫn nộ trước sự quá quắt, ghê gớm của bà Mai. Chính sự thiên vị của bà dành cho Hân đã biến cô thành một người vợ ích kỷ, ham vật chất, đối xử tệ bạc với cha chồng. Chẳng những không khuyên ngăn con, bà còn hùa theo mắng chửi con rể chỉ vì sợ con gái khổ khi chồng phá sản.

Vai diễn người mẹ thiên vị trong Gạo nếp gạo tẻ đánh dấu sự trở lại với phim truyền hình dài tập của NSND Hồng Vân. Nhân vật bà Mai của NSND Hồng Vân là người phụ nữ hết lòng vì gia đình, nhưng cũng là tác nhân khiến cuộc sống của các thành viên nhiều biến động.

Việc thể hiện tình cảm thiên vị rất rõ ràng với hai cô con gái đầu, bà Mai đã không thể lường trước được rằng thái độ và cách đối xử đúng kiểu “gạo nếp gạo tẻ” của mình sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, tâm lý và hạnh phúc gia đình các con.


Một số trích đoạn khiến khán giả phẫn nộ vì cách cư xử của bà Mai.

Chia sẻ cảm nhận về vai diễn bà Mai trong Gạo nếp gạo tẻ, NSND Hồng Vân cho biết: “Cha mẹ có thể dành tình cảm cho một đứa con nhiều hơn một chút. Nhưng hiếm có bà mẹ nào có thể đối xử thiên vị, con thương con ghét một cách rạch ròi như bà Mai.

Thực sự thì sự phân biệt đối xử với 2 cô con gái chỉ là bề nổi trong cách hành xử và tâm lý của bà. Tình mẫu tử khó có thể chia lìa. Tình thương mà bà Mai dành cho đứa con mà bà tưởng chừng như rất ghét thật sự rất nhiều! Cho đến khi có những biến cố, cả hai mẹ con mới nhận ra rằng họ yêu thương nhau và không thể thiếu nhau được”.

NSND Hồng Vân còn khẳng định rằng, chính tính cách của nhân vật bà Mai trong đường dây câu chuyện nhiều nút thắt đã giúp nội dung phim Gạo nếp gạo tẻ trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet


Hồng Vân Phim truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao