Không thể rời mắt trước những ngọn núi đẹp - độc - lạ khiến dân du lịch phát cuồng

20 ngọn núi tuyệt đẹp này chính là kiệt tác của mẹ thiên nhiên, không ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp hùng vĩ, độc đáo ở đây.


1.Cerro Standhardt, Argentina: Cerro Standhardt  nằm ở giữa Argentina và Chile, nó cao 2600m. Nó được bao quanh bởi 3 ngọn núi khác nhau là Punta Herron, Torre Egger và Cerro Torre, sẽ rất khó khăn để bạn leo lên tới đỉnh núi đầy băng tuyết này.


2.Grand Tetons, Wyoming, Hoa Kỳ: Đây là ngọn núi cao nhất trong vườn quốc gia Grand Teton. Dù không phải là một người có kinh nghiệm, bạn hãy yên tâm nơi này luôn có một đội hướng dẫn viên cho du khách muốn trải nghiệm leo núi.


3.Dãy núi Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc: Phong cảnh trên này chắc chắn sẽ khiến du khách không thể nào quên được những đám mây trắng trôi bồng bềnh ngay bên cạnh. Nơi đây cũng xây nhiều đền thờ Phật giáo, trên đỉnh núi có nhiều tảng đá lớn với thảm thực vật tuyệt đẹp.


4.Dãy núi Chartreuse, Alps, Pháp: Bên cạnh khu vực được bao phủ bởi đá vôi, có nhiều lối đi vào các hang động bên dưới ngọn núi. Một nơi hiểm trở rất được dân phượt yêu thích.


5.Cerro Torre, Argentina: Một trong bốn ngọn núi ở Nam Patagonia Ice có độ cao 3128 mét và du khách có thể tận hưởng một chuyến đi bộ đường dài 4 ngày quanh Fitz Roy và Cerro Torre.


6.Dãy núi Great Smoky, Hoa Kỳ: Vào mùa xuân, những con đường bộ ngập tràn những loài hoa dại. Đây cũng chính là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như sói, gấu đen, heo rừng...


7.Everest, dãy Himalaya, Nepal: Bên cạnh việc khám phá những ngọn núi, nền văn hóa Nepal cũng là điểm hấp dẫn du khách. Tại đây có một bộ tộc rất thích độ cao, họ có thể lên xuống giữa những dãy núi với nhau bằng dây thừng.


8.Trolltunga, Odda, Na Uy: Thị trấn nhỏ Odda không chỉ có thác nước đôi nổi tiếng mà vị trí nằm trên vách đá nhìn ra đỉnh núi cùng hồ bên dưới là điểm nhấn thu hút khách du lịch. Hãy chuẩn bị cho cuộc đi bộ đường dài 22km để khám phá vùng đất này.


9.Núi Snowdon, Snowdonia, xứ Wales: Ở độ cao hơn 1000m, Snowdon là một trong những ngọn núi nhộn nhịp nhất của xứ sở Wales. Hãy chuẩn bị đồ đạc leo núi thật kỹ càng để chinh phục đỉnh núi này.


10.Ama Dablam, dãy Himalaya, Nepal: Nơi này được xem là địa điểm leo núi phổ biến nhất ở dãy Tây Nam Himalaya. Những dãy núi đá hiểm trở, hang đá vôi cùng nhiều tảng băng trôi càng thách thức lòng dũng cảm.


11.Eiger, Bernese Alps, Thụy Sĩ: Điều gì khiến cho ngọn núi này khác với những ngọn núi khác? Đó chính là đường ray xe lửa băng qua núi, có hai điểm dừng trên đỉnh núi là Eigerwand và Eismer. Từ trên này có thể ngắm nhìn dãy Alps một cách hoàn hảo.


12.El Capitan, California, Hoa Kỳ: Không giống như những ngọn núi khác, El Capitan mang hình dáng một khối đá khổng lồ.


13. Foothills phía tây bắc của Bắc Kinh, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc: Một trong những đỉnh núi của Foothills cao hơn 2000m, toàn bộ dãy núi này bao trùm  khắp thành phố từ Đông Bắc đến Tây Nam của Bắc Kinh. Nhìn từ xa, các dãy núi như đang tạo thành một vòng tròn thu giữ những vùng đất bị ô nhiễm không khí.


14.Matterhorn, Alps, Thụy Sĩ: Ở độ cao 4.478 m, Matterhorn nằm trên biên giới giữa Ý và Switzerland. Trên núi này có những đoạn dốc đá rất nguy hiểm, dù nơi thường xuyên bị sạt lở nhưng đây vẫn là một địa điểm đẹp đáng để đến thăm.

 

 


ngọn núi Du lịch

Tin tức mới nhất