Không thể tin nổi loại quả mọc như cỏ dại ở Việt Nam lại bán 700.000 đồng/1kg ở Nhật

Được biết, đó là loại quả 'dân gian' hay gọi với tên tầm bóp, vỏ mỏng như giấy, bên trong quả mọng, tròn, nếu chín, ăn có vị ngọt, thơm.

Mới đây, cư dân mạng xã hội lan truyền nhau bức ảnh các du học sinh Nhật Bản chia sẻ về loại quả mọc như cỏ dại, "không ai thèm ngó" ở Việt Nam lại bán với giá 700.000 đồng/ 1kg ở Nhật khiến nhiều người sửng sốt.

Được biết, đó là quả mà nhiều người vẫn gọi là tầm bóp, vỏ mỏng như giấy, bên trong quả mọng, tròn, nếu chín, ăn có vị ngọt, thơm. Loại quả này ở các vùng thôn quê hay xuất hiện và mọc ven đường giống như cỏ dại.

Không thể tin nổi loại quả mọc như cỏ dại ở Việt Nam lại bán 700.000 đồng/1kg ở Nhật-1

Ảnh internet

Không thể tin nổi loại quả mọc như cỏ dại ở Việt Nam lại bán 700.000 đồng/1kg ở Nhật-2
Quả tầm bóp nhìn rất đẹp, bóp nhẹ sẽ nổ, bên trong quả mọng, màu xanh và vàng khi chín (Ảnh internet)

Bức ảnh cho thấy,1 khay quả tầm bóp được đóng gói theo trọng lượng 100gr và được bán với giá 338 yên, tương đương khoảng 70.000 đồng, tức là 1kg sẽ có giá là 700.000 đồng, đắt hơn các loại quả 'sang trọng' khác nhập về Việt Nam mang mác hoa quả nhập khẩu, ví dụ như quả Cherry. 

Không thể tin nổi loại quả mọc như cỏ dại ở Việt Nam lại bán 700.000 đồng/1kg ở Nhật-3Không thể tin nổi loại quả mọc như cỏ dại ở Việt Nam lại bán 700.000 đồng/1kg ở Nhật-4
Ảnh được chia  sẻ trển Facebook  hình ảnh loại quả này được bán trong siêu thị ở Nhật (Ảnh internet)

Cũng không biết vì lý do gì mà loại quả này lại được bán với giá cao như vậy, nhưng chắc chắn, nó phải là loại quả được ưa chuộng và có những tác dụng bất ngờ. 

Theo các nhà khoa học, tầm bóp có một số dược tính tốt, tuy nhiên, ở Việt Nam chưa nhiều người nghiên cứu về loại quả này. Người ta thường dùng thân cây tầm bóp để trị một số bệnh liên quan đến đường tiểu và lợi gan.

Không thể tin nổi loại quả mọc như cỏ dại ở Việt Nam lại bán 700.000 đồng/1kg ở Nhật-5
Bóc vỏ ra, nhìn quả tầm bóp cũng vô cùng hấp dẫn (Ảnh internet)

Nếu bạn đã từng trải qua tuổi thơ ở nông thôn, chắc chắn bạn đã biết đến loại quả tầm bóp này và đã không ít lần ăn chúng. Khi chín, nó có màu vàng óng, mùi thơm, ăn vào chua chua ngọt ngọt. Loại quả này gợi nhớ tới thời trẻ con, thời hay đi vặt những quả linh tinh bên đường để ăn mà không hề sợ. 

Ngoài quả tầm bóp, quả mây, quả sắn, quả sung... chắc chắn những ai tuổi thơ từng ở nông thôn cũng sẽ không quên được. Tuổi thơ 'dữ dội' nhưng có những điều đáng nhớ vô cùng!

Không thể tin nổi loại quả mọc như cỏ dại ở Việt Nam lại bán 700.000 đồng/1kg ở Nhật-6

Quả Mây, ăn rất chát, rắn, nhưng khi châm với muối chua lại vô cùng hấp dẫn 
Không thể tin nổi loại quả mọc như cỏ dại ở Việt Nam lại bán 700.000 đồng/1kg ở Nhật-7

Quả sắn, ăn ngọt, tuổi thơ sẽ không quên được món này

Không thể tin nổi loại quả mọc như cỏ dại ở Việt Nam lại bán 700.000 đồng/1kg ở Nhật-8

Quả sung, món ngon được nhiều người ưa chuộng ngay cả bây giờ

Thanh Thanh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-the-tin-noi-loai-qua-moc-nhu-co-dai-o-viet-nam-lai-ban-700000-dong1kg-o-nhat-n-128552.html

món ăn vặt ăn vặt

Tin tức mới nhất