Không thích nghi được thay đổi, một số người dùng trả lại iPhone X đã mua

Một số ít người dùng có cơ hội cầm trên tay mẫu điện thoại flagship này đầu tiên lại bất ngờ đòi... trả lại máy.

Không thích nghi được thay đổi, một số người dùng trả lại iPhone X đã mua-1

Câu chuyện của một quý ông ở Nam Florida, Mỹ có thể khiến những người bị hụt mua iPhone X đợt đầu phải lắc đầu ngán ngẩm, thậm chí phẫn nộ.

Theo trang Phonearena, người đàn ông có tên viết tắt là SP đã đặt mua trước iPhone X vào ngày 27/10 và kể từ đó háo hức chờ được nhận máy. Tuy nhiên, khi rốt cuộc nhận được iPhone X vào ngày 3/11, thời điểm Apple chính thức mở bán mẫu điện thoại flagship 2017 này, ông lại cảm thấy hụt hẫng.

SP than phiền rằng, mẫu máy kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone không hữu dụng cho công việc của ông như Samsung Galaxy Note 8. Vì vậy, ông quyết định trả lại iPhone X và tái dùng Galaxy Note 8 cho mọi hoạt động thường nhật của mình.

Một độc giả trung thành khác của Phonearena, người tự nhận là "fan bự của Apple" cũng tỏ ra thất vọng với iPhone X. Người này thông báo đã trả lại mẫu smartphone nhiều người đang mơ ước hôm 5/11 sau khi nhận được nó vào ngày 3/11. Ông tiết lộ đã trả lại iPhone X cho nhà mạng và là người thứ hai làm việc này ngay tại chi nhánh đó vào ngày 5/11.

Vị khách hàng trả lại iPhone X giải thích thêm, ông cảm thấy vùng cắt khoét trên đầu màn hình cũng như các động tác gạt để dùng máy "siêu gây khó chịu". Theo ông, màn hình OLED của iPhone X cũng không tốt hơn nhiều so với tấm nền màn hình LCD trên chiếc iPhone 6s trước đây, dù ông thực sự thích các biểu tượng cảm xúc Animoji mới. Người dùng này cũng tỏ ra không hài lòng khi máy không phát hành kèm phụ kiện sạc nhanh.

Khác với các thiết bị tiền nhiệm, iPhone X đòi hỏi người dùng phải học cũng như ghi nhớ một số cử chỉ mới để kích hoạt các ứng dụng và thực hiện các tác vụ một cách trơn tru. Do đó, mọi khách hàng được khuyến nghị xem kỹ các hướng dẫn sử dụng iPhone X của Apple trước khi dùng máy.

Thống kê sơ bộ cho thấy, một số nguyên nhân hàng đầu, có thể khiến vài người muốn trả lại iPhone X sau khi mua bao gồm vùng khuyết phía trên màn hình, nhiều ứng dụng vẫn chưa được tối ưu cho màn hình mới và giá bán cao ngất ngưởng. Trong đó, giá bán trên 1.000 USD của iPhone X hiện được coi là rào cản lớn nhất đối với các tín đồ Táo khuyết muốn "lên đời" thiết bị.

Tất nhiên, số người muốn trả lại iPhone X sau khi sẽ chỉ chiếm con số rất nhỏ so. Nhiều người đã mua được iPhone X chắc chắn rất hài lòng với nó, dù không phải ai cũng ngay lập tức thích nghi với những cải tiến được ví von là "mang tính cách mạng" ở mẫu điện thoại flagship này.

Theo Vietnamnet


iPhone X Apple

Tin tức mới nhất