'Không tiếc nuối vì không bằng Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn'

- Vũ Thảo My đã có những tâm sự rất chân thành trước khi những đêm thi cuối cùng của The Voice 2013 diễn ra.

Chào Thảo My, được dự đoán là "bom nổ chậm" của đội Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và liên tục nhận được nhiều tin nhắn bình chọn từ phía khán giả, Thảo My nghĩ rằng lí do gì đã khiến cho bạn được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao như vậy?
 
Qua từng vòng, mình luôn rút kinh nghiệm từ những thiếu sót của vòng trước để vòng sau mình có thể làm tốt hơn. Cứ mỗi sau live show mình lại hỏi ý kiến của HLV và giám đốc âm nhạc cũng như các anh chị trong đội về phần thi của mình để rút kinh nghiệm. Và mỗi tuần thi là một mức độ khó khác nhau, nên mình đã cố gắng rất nhiều.  Mỗi khi bước lên sân khấu mình chỉ có một ý nghĩa duy nhất – phải thực sự cháy hết mình  vì không biết tuần sau liệu mình còn có hội biểu diễn cho bố mẹ, bạn bè xem hay không. Phải chăng khán giả đã đồng cảm với mình và ưu ái cho mình những nhận xét tích cực vậy?

Trong đội Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, thí sinh Song Tú được đánh giá cao hơn về cả giọng hát và phong cách biểu diễn so với bạn, bạn có sowj rằng đây sẽ là trở ngại lớn để mình ghi danh vào top 4 The Voice 2013 không?

Mình nghĩ khi vào được đến vòng này thì đã là một may mắn rất lớn cho mình vì được song hành cùng chị Tú là một người có kinh nghiệm sân khấu dày dạn hơn mình nhiều, bản thân mình ý thức được điều đó nên đang phải tập luyện thanh, vũ đạo từng ngày đây. Mình và chị Tú không xem ai là đối thủ hay trở ngại của nhau vì mỗi người đều “chiến đấu” vì  “màu cờ sắc áo” của đội Đàm Vĩnh Hưng. Cả hai chị em không những chỉ hát cho mình mà còn cho cả sự trông đợi của các anh chị khác nữa.
 


Thảo My nhận thấy lợi thế nào của mình là mạnh nhất tại The Voice 2013?

Mình nghĩ hiện tại lợi thế của mình là trẻ tuổi, và vì chưa qua trường lớp nghệ thuật nào nên mình dễ lắng nghe và tiếp thu những điều mà HLV và các thầy cô dạy bảo để phát triển và hoàn thiện bản thân hơn.

Vậy với thông tin vì bạn là một nhân tố trẻ, có nhiều tiềm năng, đặc biệt từ khi Ngọc Trâm dừng cuộc chơi Mr Đàm đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết và công sức để đầu tư cho bạn, sự thật về việc này là như thế nào? Phải chăng bạn đang nhận được một sự ưu ái đặc biệt từ phía Huấn luyện viên của bạn?

Không phải như thế đâu! Vì mình là em út của cả đội nên lúc nào cũng được chú Đàm và các anh chị chiều chuộng à. Chị Trâm là người ở chung nhà với mình và cưng mình nhất đấy! Đi học, đi tập, đi chơi lúc nào cũng có nhau hết. Và chú Đàm không hề thiên vị hay ưu ái riêng biệt cho bất kì ai trong đội kể cả với anh Minh Sang, chị Song Tú, chị Ngọc Trâm hay với mình. Chú luôn nghiêm khắc với từng người một và chỉ bảo cho tụi mình rất nhiều điều.



Sân chơi The Voice năm nay không được đánh giá cao như mùa giải trước, giả sử bạn lọt vào chung kết của sân chơi này, bạn đã có kế hoạch gì để tạo được dấu ấn riêng và bùng nổ trong đêm thi cuối cùng chưa?

Mình nghĩ rằng đối với cuộc thi nào cũng thế, mùa giải đầu tiên luôn được rất nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Hiện tại thì kế hoạch duy nhất của mình là tập trung hết thời gian và công sức để tập luyện để cống hiến cho khán giả những tiết mục thành công nhất.  Trước mắt My đang tập trung toàn lực cho đêm thi bán kết 2 và nếu may mắn lọt vào chung kết thì lại càng phải cố gắng gấp bội. My luôn được các thầy cô trong The Voice chỉ dạy rằng một khi giọng hát của mình chạm đến được trái tim khán giả thì mình đã để lại được một dấu ấn nhất định trong lòng công chúng.

Có bao giờ Thảo My tiếc nuối khi suốt một hành trình dài tham gia Giọng hát Việt 2013 Thảo My vẫn chưa thực sự trở thành một cái tên hút khách như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương... của mùa giải trước?

Với những gì mình đã cố gắng và phấn đấu trên sân khấu Giọng hát Việt thì mình không cảm thấy tiếc nuối điều gì cả. Để trở thành một cái tên như Hương Tràm, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn…  của mùa trước thì mình nghĩ rằng cần có rất nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ phụ thuộc vào riêng bản thân mình. Với bản thân My thì My cảm thấy rất vui vì bản thân mình đã không ngừng cố gắng và rèn luyện. 6 tháng qua là thời gian mà My đã được gặp các cô chú nghệ sỹ lớn, các anh chị đi trước. Họ đã dạy bảo cho My rất nhiều điều trong âm nhạc và cuộc sống – những điều mà lúc ở Nam Định My chẳng bao giờ mơ tới.



Vì sao Thảo My quyết định công khai Vũ Thu Phương là dì ruột của mình ở chặng cuối The Voice? Đây có phải là "chiêu" câu khán giả của bạn và ê kíp hay không?

Thực ra thì dì luôn bên cạnh My từ những ngày đầu vào Sài Gòn thi The Voice rồi. Ngoài các anh chị trong nhà chung thì dì Phương là nguồn động viên tinh thần lớn nhất cho My trong suốt thời gian qua. Chắc vì lúc trước nhiều thí sinh quá nên các anh chị phóng viên không để ý thôi.  Chứ bản thân My không hề biết gì về chiêu trò gì cả. My chỉ biết cố gắng hát thật tốt trong từng đêm thi thôi.

Bản thân dì Phương cũng chỉ hỗ trợ My ở việc thiết kế trang phục, trang điểm hay lo lắng cho sức khỏe cho My trước khi bước lên sân khấu thôi. Dì luôn dạy My rằng phải đi lên bằng thực lực của bản thân thì mới có thể có chỗ đứng vững chắc trong showbiz được. Bản thân dì cũng phải cố gắng hơn 10 năm nay mới có được vị trí như ngày hôm nay nên chắc chắn My sẽ đi theo con đường mà dì đã lựa chọn.

Có người thân từng hoạt động trong làng giải trí, Thảo My có nghĩ rằng đây sẽ là lợi thế để con đường đi sắp tới của mình dễ dàng hơn trong giới showbiz?

Có chứ, My luôn luôn biết ơn dì vì bằng những kinh nghiệm của chừng ấy năm đứng trên sân khấu dì đã chỉ bảo cho My rất nhiều điều. Đó không những là bài học trong cuộc thi này mà còn trong cả chặng đường phía trước của My nữa. Có dì ở bên My sẽ tự tin hơn nhiều!



Dự định của Thảo My sau The Voice 2013 là gì?

Điều đầu tiên là My sẽ quay lại trường để tiếp tục việc học của mình. My nhớ thầy cô và bè bạn trường chuyên Lê Hồng Phong Nam Định quay quắt rồi đây. Song song đó My sẽ nhanh chóng có những ca khúc mới gửi tặng cho khán giả đã ủng hộ My trong suốt hành trình The Voice năm nay.

Song trở thành người nổi tiếng, chắc chắn việc học tập của bạn sẽ có nhiều gián đoạn, Thảo My có ý định sẽ tạm gác lại việc học tập để hết mình với đam mê hay không?

Thời gian qua mình cảm kích thầy cô trường Lê Hồng Phong nhiều lắm vì thầy hiệu trưởng đã cho mình bảo lưu kết quả học tập để tham gia thi Giọng hát Việt. Chỉ còn 2 tuần nữa là cuộc thi kết thúc, My sẽ quay lại với việc học của mình. Vào được trường chuyên không phải là một điều dễ dàng gì nên My sẽ không bao giờ từ bỏ việc học. My mới 16 tuổi và còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân mình , kể cả việc học lẫn âm nhạc. Và mong rằng lúc nào My cũng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả nhé!

N.T

Tin tức mới nhất